Mục lục

MaxWIFI CRM – Giải pháp Marketing và Chăm sóc khách hàng qua wifi
MaxWIFI CRM là gì?
Bạn có phải là một doanh nghiệp mới phát triển, doanh nghiệp nhỏ, lẻ? Hay thậm chí bạn là một doanh nghiệp đang trên đà phát triển và tất cả các bạn đều đang đau đầu không biết làm như thế nào để có thể quản lý danh sách khách hàng tiềm năng, khách hàng vip, khách hàng quen thuộc, quản lý các thông tin từ khách hàng để thực hiện các tác nghiệp marketing tuyệt vời nhất đến cho khách hàng và có được doanh số cao nhất..v.v.?
Lại có thêm một vấn đề nữa, các bạn băn khoăn không biết nên lựa chọn phần mềm gì để có thể tự tin 100% rằng mình đã chọn đúng? Và rằng các bạn muốn đầu tư vào phầm mềm quản lý hay chăm sóc khách hàng tốt nhất mà giá cả vừa phải, vừa giúp tiết kiệm nhân lực mà còn phải đảm bảo mang lại hiệu quả cao? Tôi không nói bạn đang đòi hỏi cao đâu! Hôm nay, bạn tìm đến bài viết này của tôi thì tôi chắc chắn rằng bạn đã tìm đúng giải pháp cho mọi vấn đề đang “khó ở” của bạn rồi đấy!
Vâng, dĩ nhiên không để bạn đợi lâu, tôi xin giới thiệu đến cho bạn phần mềm: MaxWIFI – Đây là phần mềm hỗ trợ bạn thực hiện marketing đúng khách hàng tiềm năng và có được những nghiệp vụ tuyệt vời trong khâu Chăm sóc khách hàng đảm bảo hiệu quả đáng ngạc nhiên đấy! Chỉ cần bạn có mạng Wifi tại doanh nghiệp, cửa hàng của bạn thôi, với sự tích hợp CRM, MaxWIFI sẽ khiến wifi nơi bạn dùng trở thành công cụ kiếm tiền tuyệt vời nhất!
Nhà phát triển
MaxWIFI CRM là một sản phẩm thuộc Công ty CP Tư vấn Giải pháp Max Solution – Đây là một đơn vị chuyên tư vấn và cung cấp các giải pháp công nghệ hỗ trợ quản trị doanh nghiệp và chuyển đổi số theo thời đại công nghệ tiên tiến hiện nay.
Các tính năng của MaxWIFI CRM
Internet giờ đây đã trở thành một công cụ vô cùng tiện lợi và hữu ích cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực quảng bá cho thương hiệu cũng như các sản phẩm của mình. Các phương thức marketing truyền thống đang dần trở nên thiếu hiệu quả và đang dàn bị thay thế. Chúng ta có thể thấy được thông qua mạng xã hội hiện nay như Facebook, Instagram, Zalo,…các doanh nghiệp tiếp cận các khách hàng của mình một cách dễ dàng hơn bao giờ hết.
Tại các quán cafe, cửa hàng, trà sữa, không khó để bạn sử dụng wifi miễn phí. Một nghiên cứu từ Cisco, hãng viễn thông điện tử hàng đầu Hoa Kỳ đã chỉ ra rõ, có tới 96% khách hàng tại Việt Nam thích ghé thăm các cửa hàng có cung cấp mạng wifi miễn phí. Họ thậm chí còn có xu hướng quay trở lại những cửa hàng trên để mua hàng trong những lần sau. Kể cả tôi cũng vậy, việc ngồi lê đôi mách với bạn bè tại một quán nào đó, hay đi mua sắm tại một cửa hàng với mạng wifi miễn phí tại đó thì quả là một điều rất tuyệt vời.
Và có vẻ hiểu được điều đó, hiện nay đã có rất nhiều chủ doanh nghiệp đang sử dụng marketing bằng wifi đấy! Vậy bạn biết marketing bằng wifi thì sẽ có những tính năng gì không? Cùng tôi đi tiếp phía bên dưới nhé!
Trước hết, chúng ta nên cùng nhau tìm hiểu WIFI marketing khác với WIFI thông thường như thế nào đã:
– Đối với wifi thông thường, khi khách hàng đến họ chỉ truy cập vào, sử dụng đơn thuần, mọi thông tin họ truy cập, tra cứu, danh tính, địa điểm check-in của họ lúc đấy bạn không thể biết được. Bạn sẽ không thể thực hiện các biện pháp quảng cáo cho thương hiệu của mình.
– Đối với Wifi Markeing: WiFi Marketing là sự kết hợp giữa WiFi Marketing và Social Media. Có thể hiểu một cách đơn giản là khi chúng ta truy cập vào một WiFi miễn phí nào đó tại một cửa hàng, quán cafe hay tại địa điểm, một tổ chức doanh nghiệp nào đó, trên màn hình sẽ xuất hiện giao diện của pop-up quảng cáo thương hiệu hay sản phẩm hay trang chủ của công ty đó. Và để có thể sử dụng mạng WiFi này, người dùng phải click vào đường link trên giao diện, xem hết clip hoặc một số hình thức khác như chia sẻ mạng xã hội, check in địa điểm,… WiFi Marketing được đánh giá là hình thức mang thông tin sản phẩm nhanh và đơn giản nhất đến người sử dụng.
CÁC TÍNH NĂNG và LỢI ÍCH CỦA MaxWIFI CRM
1. Tiếp cận khách hàng.
Như đã nói thì pop-up quảng cáo sẽ chứa tất cả những thông tin nhắn gọn nhất, cô đọng nhất về thương hiệu, sản phẩm để người dùng có thể nắm bắt dễ dàng. Khi khách hàng truy cập vào hệ thống wifi của doanh nghiệp, những thông tin người dùng, hành vi truy cập cũng sẽ được lưu lại. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể biết được khách hàng của mình đang cần gì, đang tìm kiếm gì. Từ đó có thể xây dựng chiến lược tiếp thị và phục vụ nhanh nhất nhu cầu khách hàng.
Tôi có thể lấy ví dụ đơn giản cho các bạn dễ hiểu như này: chắc các bạn vẫn là người dùng số một của google từ trước đến nay nhỉ? Vậy các bạn nghĩ vì sao google lại phát triển mạnh mẽ đến vậy? và thu nhập nó kiếm được từ đâu? Điều gây sửng sốt hơn nữa là 96% doanh thu của Google lại đến từ quảng cáo trực tuyến Google Adwords và Adsense, thay vì đến từ dịch vụ tìm kiếm hay điện toán đám mây. Lãnh đạo Google lập luận rằng cung cấp quảng cáo phù hợp với thông tin mà người sử dụng đang tìm kiếm thì khả năng người này xem quảng cáo sẽ tăng lên. Điều này cũng dễ hiểu thôi, cứ mỗi lần bạn truy cập tìm “bánh rán ở cửa hàng ngon nhất” thì chắc chắn khi bạn lên facebook hay các trang web khác thì từ khoá bánh rán sẽ liên tục nổi lên, bạn sẽ nhìn thấy các cửa hiệu bán bánh rán nổi tiếng, từ đó kích thích sự khát khao, thèm muốn của bạn, dẫn đến việc bạn tìm đến cửa hàng đó để mua. Đấy là tôi lấy ví dụ dễ hiểu nhất và MaxWIFI hoạt động tương tự như vậy.
2. Xây dựng thương hiệu trong mắt khách hàng
Với cách quảng cáo tại trang đăng nhập sẽ phù hợp với những doanh nghiệp muốn quảng cáo sản phẩm, thông báo chương trình giảm giá đang diễn ra, dịch vụ nổi bật thông qua một đoạn video ngắn hoặc hình ảnh banner. Khi người dùng muốn truy cập sử dụng Wifi miễn phí thì họ phải xem hết đoạn video hoặc ảnh banner mới có thể kết nối.
Cho khách hàng được trải nghiệm và tương tác trực tiếp sẽ đem lại cảm giác thích thú cho người dùng. Và doanh nghiệp có thể gây ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp. Có một số cách để triển khai hình thức quảng cáo này như: tham gia mini game, cào mã sản phẩm, săn mã giảm giá… Bạn có thể thấy rằng các phương thức này được sử dụng rất nhiều hiện nay và rất hiệu quả.
Khi tham gia các thao tác này thì trên màn hình sẽ dần hiện ra một màn hình quảng cáo có nút “kết nối Internet”. Với cách sử dụng này sẽ giúp khách hàng chú ý đến những thông tin, sản phẩm mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp và tăng mức độ tập trung vào các sản phẩm đó, và nếu doanh nghiệp bạn đầu tư vào thương hiệu, giao diện cũng như là sản phẩm quảng cáo tốt thì sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng
3. Xây dựng danh sách khách hàng
Công sức xây dựng hệ thống Wifi Marketing của bạn sẽ uổng phí, nếu khách hàng không biết tới sự tồn tại của hệ thống mạng Wifi trong cửa hàng.
Đừng quên thông báo tới khách hàng về sự hiện diện của mạng Wifi miễn phí thông qua các phương thức khác nhau: Bảng thông báo đặt trong cửa hàng, trong hóa đơn ngay khi khách trả tiền dịch vụ, hoặc trên menu giới thiệu của cửa hàng.
Để truy cập vào mạng wifi của doanh nghiệp bạn, người dùng cũng cần phải đáp ứng các yêu cầu cụ thể. Đó có thể tiếp cận quảng cáo hoặc xem trang chủ doanh nghiệp. Thông qua các quảng cáo hấp dẫn, doanh nghiệp có thể kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Từ đó, mạng lưới khách hàng tiềm năng ngày càng được mở rộng hơn. Một số hình thức mà phần mềm giúp bạn lấy thông tin từ khách hàng như:
– Thực hiện khảo sát A/B về nhu cầu, chất lượng sản phẩm: ở đây doanh nghiệp, cửa hàng có thể tạo các khảo sát đối với khách hàng về sở thích, phong cách, món ăn yêu thích..v.v. Ví dụ: “Bạn có thích soda chanh hay không” – Đáp án khách hàng chọn lựa ở đây là “Có” hoặc “không”
– Cung cấp các thông tin cá nhân như độ tuổi, giới tính, sở thích để truy cập wifi miễn phí. Đây có lẽ cách mà tôi tâm đắc nhất đây! khách hàng sẽ phải cung cấp toàn bộ các thông tin sơ khai của họ, bạn có thể lưu trữ nó nhằm dễ dàng tương tác và ghi nhớ đối tượng kỹ hơn.
– Kết nối wifi bằng tài khoản mạng xã hội, email.v..v. Nếu khách hàng kết nối qua các tài khoản này, dĩ nhiên, bạn biết đấy, bạn chắc chắn có thể quảng cáo về sản phẩm của mình bằng cách tin nhắn cho họ thông qua tài khảon họ truy cập vào wifi. Bạn cũng có thể tạo bảng đánh giá chất lượng sản phẩm sau khi khách hàng rời đi bằng cách này. Điều này sẽ gây ấn tượng trong mắt khách hàng rằng doanh nghiệp bạn rất chuyên nghiệp và chăm sóc khách hàng tốt đấy!
Rõ ràng, tôi chắc chắn các bạn muốn thấy xếp hạng cao.
Bởi vì nó cung cấp cho các bạn một ý tưởng chung rằng cửa hàng đang hoạt động tốt và tình cảm chung của khách hàng đối với doanh nghiệp bạn đang ở mức tuyệt vời. Nhưng có rất nhiều lợi ích khác khi có xếp hạng khách hàng tuyệt vời.
Theo Modern Restaurant Management, chỉ cần tăng một sao có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh thu khoảng 5-9%. Và chỉ tăng một nửa sao có thể sẽ lấp đầy chỗ ngồi của bạn trong thời gian làm việc cao điểm.
Họ cũng báo cáo rằng 34% thực khách chọn cửa hàng dựa trên các trang web đánh giá ngang hàng.
Và 53% trong số những người từ 18 đến 34 tuổi báo cáo rằng xếp hạng và đánh giá trực tuyến là yếu tố quyết định việc tiếp cận của họ.
Chỉ dựa trên những số liệu thống kê này, nếu bạn không theo dõi và tích cực thực hiện các bước để cải thiện xếp hạng khách hàng của mình, bạn có thể cản trở khách hàng tiềm năng và để lại rất nhiều tiền
– Khi người dùng muốn được truy cập Wifi miễn phí thì cần phải ấn Click vào nút truy cập Website hoặc đăng nhập để được kết nối
Và sau khi thiết bị của khách hàng đã kết nối được với Wifi thì nó sẽ chuyển bạn đến ngay với Website của doanh nghiệp đã được cài đặt sẵn trước đó.
Với hình thức Marketing này, nó có khả năng và ứng dụng tác động trực tiếp, góp phần tăng lượng Traffic cho Website. Hơn nữa, với những trang tối ưu SEO thì nó còn giúp cho Website của doanh nghiệp nằm trong Top tìm kiếm. Điều này hiển nhiên luôn là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn.
4. Phân tích/ Tổng hợp về danh sách khách hàng
Đến đây thì bạn thấy là vấn đề kiểm soát khách hàng mới, cũ đã được giải quyết rồi đấy! Điều này thật sự rất quan trọng. Vì sao như vậy? Tất nhiên là với mỗi phân khúc khách hàng, phân loại khách hàng là điều mà doanh nghiệp nào cũng luôn để tâm đến để có thể thực hiện các biện pháp “take care” khác nhau.
Hệ thống còn thực hiện báo cáo thống kê cho bạn dễ dàng kiểm soát tần suất khách hàng lưu đến cửa hàng để lựa chọn sản phẩm gì, nhằm giúp bạn đánh giá tiềm năng khách hàng, từ đó cho ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm lưu giữ chân khách hàng, biến khách hàng thông thường thành khách hàng “mối” của mình.
5. Kết nối
Từ thông tin truy cập wifi, bạn có đực dữ liệu khách hàng, bạn có thể thực hiện tiếp thị sản phẩm hoặc thực hiện tri ân khách hàng, khuyến mãi.v.v. bằng cách gửi các tin nhắn qua SMS, zalo, facebook mà khách hàng dùng, nhằm mục đích để khách hàng luôn nhớ đến sản phẩm của bạn.
WiFi Marketing của MaxWIFI quả là phần mềm tiếp thị tự động giúp các doanh nghiệp ngoại tuyến phát triển kinh doanh, tăng quy mô vé trung bình, mang lại khách hàng mới và xây dựng mối quan hệ với những khách hàng hiện có. Như vậy, chỉ cần có hệ thống mạng Wifi có độ phủ sóng bao quát, và phần mềm thiết lập Wifi Marketing chuyên biệt, là bạn có thêm một kênh truyền thông hữu hiệu tới đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
6. Chiến dịch đa kênh
Nếu chỉ phát triển riêng lẻ, thì tôi đã không nói đây là phần mềm tuyệt vời đâu!
MaxWIFI CRM còn tích hợp bán hàng đa kênh với nhiều loại hình, nhiều doanh nghiệp đối tác nữa đấy! Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn phát triển song song mạnh mẽ với đối tác, phối hợp cải tiến và nâng cao tầm ảnh hưởng đến với phân khúc thị trường.
CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA MaxWIFI CRM
Khi triển khai lắp đặt Wifi, bạn cần đảm bảo thiết bị phát sóng Wifi của mình phải bao quát toàn bộ cửa hàng / địa điểm kinh doanh. Việc này đảm bảo khách hàng có thể sử dụng hệ thống mạng không dây tại bất kỳ đâu, với chất lượng sóng tốt nhất mà không bị gián đoạn.
Đầu tiên, bạn cần đảm bảo hệ thống mạng của mình không bị xung đột tần số với sóng Wifi của các khu vực lân cận. Để kiểm tra, bạn có thể tải các phần mềm check băng tần và kênh phát Wifi trên Google Play về thiết bị di động của mình.
Tiếp theo, bạn nên xem xét thiết bị phát Wifi của mình có thể chịu được khả năng kết nối đồng thời tối đa là bao nhiêu.
– Đối với các khách hàng mới truy cập vào wifi lần đầu tiên tại doanh nghiệp, cửa hàng của bạn, giao diện sẽ hiển thị Trang chào đón thành viên mới. Khách hàng sẽ thự hiện các thao tác nhất định để có thể truy cập và sử dụng wifi miễn phí. Các thông tin khách hàng nhập sẽ được lưu vào CRM.
– Sau lần đầu tiên đến, hệ thống CRM sẽ tự động nhận diện khách hàng dựa vào tên tuổi, thông tin trước đó đã nhập ngay cả khi khách hàng chưa truy cập vào wifi. Wow! Nghe thật tuyệt vời bạn nhỉ, vậy là bạn đã biết nó thật sự hữu hiệu như nào rồi đấy!
Giao diện hiển thị lúc này sẽ là trang chào mừng theo sinh nhật, lượt đến trong ngày, sở thích cá nhân..v..v. Tiếp đó hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn chăm soc khách hàng hay các mã voucher qua SMS, Zalo,v.v. đến cho khách hàng.
https://www.youtube.com/watch?v=ypflFqur6Gs