CallBot – Dịch vụ tổng đài tư vấn viên ảo chuyên nghiệp

Chia sẻ

Mục lục

CallBot là gì?

Trong những năm gần đây, lĩnh vực chăm sóc khách hàng đã xuất hiện một giải pháp mới: Callbot – giải pháp tư vấn viên ảo hoạt động dựa trên việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI. Nhưng chính xác thì callbot là gì? Nó hoạt động như thế nào? Và nó sẽ mang lại lợi ích gì cho hoạt động chăm sóc khách hàng. Tất cả các câu trả lời sẽ có trong bài viết này!
    Callbot tổng đài tư vấn viên ảo sử dụng AI, có khả năng giao tiếp với khách hàng qua cuộc nói chuyện điện thoại. Bạn có thể hiểu callbot tương tự như chatbot, “bot” ở đây là robot – robot biết nói. Nghe có vẻ không xa lạ với các bạn phải không. Vậy nói Callbot ở đây tức là hệ thống giải pháp tổng đài tư vấn viên ảo (giải pháp Callbot) là giải pháp với nền tảng trí thông minh nhân tạo (AI), hoạt động tự động và có khả năng giao tiếp thông qua kênh đàm thoại. Người dùng có thể tương tác với Bot bằng cách sử dụng giọng nói để nhập thông tin. Sau đó Bot sẽ thực hiện các yêu cầu và hoàn thành nhiệm vụ người dùng giao theo đúng kịch bản được chuẩn bị trước đó bởi người quản trị.
callbot tương lai của dịch vụ khách hàng

Nhà phát triển

 
CallBot là một sản phẩm thuộc Công ty CP Tư vấn Giải pháp Max Solution – Đây là một đơn vị chuyên tư vấn và cung cấp các giải pháp công nghệ hỗ trợ quản trị doanh nghiệp và chuyển đổi số theo thời đại công nghệ tiên tiến hiện nay.

Các tính năng của CallBot

  Có phải đang gặp các vấn đề về khâu tiếp nhận điện thoại chăm sóc khách hàng đại loại như:
  – Chi phí Quản lý – Đào tạo – Đãi ngộ cho đội ngũ nhân sự luôn rất lớn
  – Điện thoại viên luôn phải tiếp nhận những câu hỏi lặp đi lặp lại nhiều lần
  – Doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi muốn mở rộng quy mô hoặc nâng cấp hệ thống
  – Cần phải có nguồn lực về tài chính, nhân lực đủ nhiều để xây dựng hoàn chỉnh
  – Không thể đáp ứng, tiếp nhận 100% số cuộc gọi với chất lượng như nhau
  – Phải tiêu tốn quá nhiều thời gian để có thể đạt được sản lượng lớn như mong muốn

Căng Thẳng, Lo Lắng Khi Hiện Diện Ở Những Nơi Đông Người? 10 Tips Giúp Bạn Cải Thiện Khả Năng Nói Chuyện Nơi Công Cộng Và Giảm Sự Sợ Hãi - YBOX

Thời buổi hiện đại hoá như hiện nay tất tần tật các công việc đều được con người sử dụng các phần mềm, các công cụ robot tự đông từ A – Z.
Trước đây gọi điện thoại vẫn là kênh giao tiếp truyền thống chủ yếu giữa khách hàng và doanh nghiệp. Tuy nhiên bộ phận dịch vụ khách hàng thường xuyên thiếu nguồn lực để có thể xử lý hết tất cả các vấn đề của khách hàng.
Trên thị trường công nghệ số hiện nay, giải pháp tổng đài gọi tự động đang được xem là “đấng cứu thế” có “1 – 0 – 2” được các doanh nghiệp ứng dụng rất phổ biến. Và bây giờ trí tuệ nhân tạo có thể tự động hóa 40% các cuộc gọi nhận được trong trung tâm quan hệ khách hàng (báo cáo Tương lai công việc của McKinsey 2018) nhiều công ty đã quyết định dựa vào một công nghệ tiên tiến để tự động hóa các cuộc gọi này.
Callbot là một voicebot – tư vấn viên ảo được thiết lập qua kênh tổng đài. Khác với các voicebots trên điện thoại thông minh, khoảng thời gian tương tác thường chỉ trong một hoặc hai câu liên tiếp, thì trao đổi với callbot giống như một cuộc gọi điện thoại thực sự: có thể kéo dài đến một phút, hai phút hoặc nhiều hơn. Do đó, callbot nó có khả năng triển khai một kịch bản phong phú và nâng cao hơn, đồng thời có thể thực hiện các thao tác phức tạp hơn trong phạm vi giới hạn.
Callbot, khái niệm mới trong chăm sóc khách hàng
 Cùng phân tích các tính năng của Tổng đài tự động ngay trong nội dung sau: 

  1. Trả lời tự động và nhận diện giọng nói

Viettel cung cấp tổng đài trả lời tự động bằng tiếng Việt, ứng dụng AI 2021

Callbot là một giải pháp được xây dựng trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tích hợp công nghệ nhận diện giọng nói và công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên, hoạt động tự động và có khả năng giao tiếp thông qua kênh đàm thoại.
Thay vì dùng đoạn ghi âm sẵn, Callbot có khả năng nhận diện tương tác hai chiều với người dân bằng giọng nói tiếng Việt với ngữ điệu truyền cảm như một nhân viên tổng đài thực thụ.
Chính vì tự động hóa toàn bộ cuộc gọi đến và cả cuộc gọi đi đều có kịch bản sẵn, hệ thống tổng đài có thể phục vụ 24/7 dựa trên:
  – Hệ thống Voice Activity Detection – Nhận diện tiếng nói
  – Hệ thống nhận diện ngôn ngữ tiếng Việt – Auto Speech Recognition
  – Hệ thống AI xử lý tiếng Việt 
  – Hệ thống phản hồi và tương tác
Dựa trên các hệ thống công nghệ cao nền tảng này, doanh nghiệp chỉ cần số lượng nhân sự tham gia rất thấp, tiết kiệm tối ưu chi phí và thời gian xử lý công việc. 

  2. Tiếp nhận đồng thời các cuộc gọi suốt 24/7

Két việt tiệp vân tay

Nghe có vẻ hết sức phi lý, nhưng bạn biết đấy thời đại này không gì là không thể khi con người đang từng bước làm chủ công nghệ hiện đại. 
Tính năng nổi bật mà tổng đài gọi tự động mang đến cho khách hàng là có thể gọi cho hàng trăm thậm chí hàng ngàn người cùng một lúc mà vẫn đảm bảo được chất lượng cuộc gọi. Với hệ thống Callbot, việc gọi điện cho số lượng lớn data khách hàng là điều rất dễ dàng. 
Với sự đẩy mạnh chuyển đổi số và các bước tiến trong áp dụng công nghệ mới, ngành dịch vụ chăm sóc khách hàng hiện nay ngày càng mở rộng các kênh và hình thức liên lạc mới để tạo thuận lợi cho người sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, kênh tổng đài vẫn là một trong những kênh đóng vai trò lớn nhất trong việc tiếp nhận và xử lý yêu cầu của khách hàng. Theo số liệu thống kê tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung, trong năm 2020, số lượng cuộc gọi đến vẫn chiếm trên 85% số yêu cầu được tiếp nhận. Trong đó phần lớn các yêu cầu là các yêu cầu đơn giản, có sẵn thông tin trên hệ thống như tra cứu thông tin lịch cúp điện, tiền điện,… Đứng trước khối lượng cuộc gọi lớn cùng các thông tin tra cứu lặp lại, sử dụng tổng đài viên thật để giải quyết gây lãng phí lớn về thời gian và nhân công, thậm chí thiếu hụt nhân lực khi cuộc gọi đổ vào tổng đài tăng đột xuất; đồng thời cũng tạo áp lực lớn lên các điện thoại viên, góp phần làm giảm năng suất và chất lượng cuộc gọi. Đây là một trong những vấn đề đặt ra đối với các tổng đài chăm sóc khách hàng.
Việc áp dụng Callbot vào chăm sóc khách hàng sẽ giúp hạn chế sự lãng phí về thời gian và nhân công cho các tổng đài dịch vụ. Đồng thời, Callbot xử lý một lượng các cuộc gọi lặp lại đơn giản sẽ giúp giảm áp lực lên các điện thoại viên, để có thể đầu tư thời gian, công sức cho các cuộc gọi hoặc nhiệm vụ quan trọng hơn.

Services vocaux interactifs : sous le capot du callbot | Altervoice

Tôi xin phép lấy ví dụ trích nguyên văn bài báo về tích hợp AI vào callbot trong quy trình CSKH-tư vấn viên vào những ngày dịch covid 19 hiện nay: “Về quy trình thực hiện, Bộ TT-TT cho biết từ dữ liệu đầu vào được thu thập từ tờ khai y tế điện tử của cá nhân hoặc một danh sách cần gọi do các tỉnh, thành yêu cầu, AI Callbot (tổng đài viên ảo) sẽ gọi cho những trường hợp có khai triệu chứng, có tiếp xúc người bệnh hoặc có nơi cư trú, nơi đã đi qua nằm trong vùng dịch…
Tiếp theo, AI Callbot xác nhận tên người và hỏi thăm triệu chứng đối với trường hợp người nghe khai báo y tế điện tử với đầy đủ thông tin. Hoặc, hỏi lại tên người nếu khai báo y tế điện tử với tên không đầy đủ, không dấu hay khai nhiều tên trong một lần khai. Ngoài ra, AI cũng sẽ hỏi xem cán bộ y tế đã liên hệ với người nghe chưa và đang ở nơi cách ly hay nơi cư trú trong trường hợp có triệu chứng…”
Về phía khách hàng, khách hàng sẽ được giải quyết ngay các yêu cầu đơn giản mà không mất thời gian chờ tổng đài viên thật. Callbot cũng giúp rút ngắn thời gian trò chuyện với khả năng nhận diện yêu cầu và cung cấp thông tin nhanh hơn, từ đó giúp tiết kiệm chi phí gọi đến của khách hàng. Hoạt động với giọng nói, thái độ, cảm xúc ổn định, Callbot sẽ làm tăng sự hài lòng của khách hàng và nâng cao hình ảnh, chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp.

  3. Quản lý chăm sóc khách hàng chu đáo

Ngoài việc đảm nhận khâu trả lời, tư vấn chuyển tiếp cuộc gọi, Callbot còn đảm đương luôn cả việc chăm sóc khách hàng nữa đấy!
Ví dụ như từ thông tin hồ sơ của khách hàng, hệ thống Callbot sẽ biết chính xác các ngày lễ quan trọng của khách hàng, những ngày kỷ niệm đáng trân trọng từ khách hàng mà thực hiện các cuộc gọi chúc sức khoẻ, chúc may mắn, thiệp mừng sinh nhật. Điều này chắc chắn sẽ gây ấn tượng sâu sắc trong lòng của khách hàng đấy, đặc biệt đối với những khách hàng đang có tiềm năng cần có một tác động nhẹ làm ảnh hưởng đến sự dứt khoát của họ thì đây là một giải pháp triệt để nhất đánh vào tâm lý được quan tâm, chăm sóc của khách hàng.

  4. Quản lý quan hệ khách hàng và báo cáo tự động hiệu quả

Khi ứng dụng hệ thống tổng đài tự động, tất cả các cuộc gọi đến khách hàng đều được quản lý rất khoa học, có báo cáo đầy đủ từ tổng quan đến chi tiết. Người quản lý hoàn toàn có thể kiểm tra chất lượng cuộc gọi, tổng hợp được thông tin hoặc feedback từ khách hàng từ đó có thể điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp. Việc quản lý quan hệ khách hàng nhờ vậy được chặt chẽ và hiệu quả hơn rất nhiều. 

  5. Báo cáo và phân tích cảm xúc của khách hàng

Biểu tượng cảm xúc Emoji giúp sinh viên đón nhận phản hồi trực tuyến - RMIT  University

Phân tích cảm xúc qua giọng nói là một công nghệ tiên tiến được phát triển trong thời gian gần đây. Nó đo lường và xác định cảm xúc của khách hàng thông qua tương tác thoại.
Phân tích cảm xúc qua giọng nói phức tạp hơn nhiều so với hình thức phân tích qua văn bản, do phải tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến khác vào tổng đài Call Center như: Công nghệ QA, Voice analytic,..
Bạn không thể nào đoán được cảm xúc của khách hàng chỉ trong việc gọi điện, không thể nắm rõ họ đang có hứng thú hay không, đang khó hiểu thắc mắc hay đang nóng giận về một vấn đề đó. Nếu bạn không thể biết được những điều đó, bạn đâu thể chắc 100% rằng khách hàng có đang lắng nghe bạn nói hay không, không thể nào tìm ra cách giải quyết thích hợp để có thể giúp khách hàng hài lòng, tin tưởng. Xin đừng lo lắng vì điều đó nữa, Callbot sẽ giúp bạn hoàn thành tâm nguyện đang nóng ran đó trong người bạn ngay thôi. 
Với tính năng tích hợp với VoiceEMO của Callbot, hệ thống thông minh AI được tích hợp sẽ giúp bạn phân tích các dữ liệu cảm xúc của khách hàng trong suốt quãng thời gian gọi điện từ trạng thái an toàn đến cảm xúc nguy hiểm – nóng giận, từ đó bạn có thể điều chỉnh cách chăm sóc khách hàng phù hợp nhất, nhanh chóng ứng biến biện pháp phù hợp sao cho hiệu quả đạt được tốt nhất.

  6. Lưu trữ và phân phối cuộc gọi

Đừng sợ hãi nếu như bạn vô tình bỏ qua một cuộc gọi quan trọng và không thể biết rõ khách hàng cần gì. Callbot không chỉ giúp bạn thực hiện trả lời tự động mà còn có thể lưu trữ lại cuộc gọi vừa kết thúc. Bạn có thể dễ dàng xem và liên lạc với khách hàng giải đáp các khúc mắc chưa được giải quyết .
 Hơn nữa, Callbot còn có chức năng phân luồng cuộc gọi theo từng nhu cầu mà khách hàng cần đến đúng với văn phòng vị trí, lĩnh vực phù hợp trong công ty, nhằm tránh các trường hợp người trái lĩnh vực trong công ty đáp ứng không đúng nhu cầu khách hàng dẫn đến sự thiếu chuyên nghệp trầm trọng.
Callbot là gì? Khái niệm, lợi ích và vai trò của Callbot | Inter ITS

  7. Tích hợp

Đây là tính năng đặc biệt của Callbot giúp các doanh nghiệp có thể mở rộng quy mô và nâng cấp hệ thống một cách dễ dàng và nhanh chóng. Giải quyết các bài toán nan giải về tự động hóa và tích hợp. Callbot Phù hợp với nhiều mô hình doanh nghiệp, nhất là những mô hình kinh doanh đang là xu hướng thịnh hành.

  8. Khả năng tự điều chỉnh và thay đổi kịch bản

Call Center Agent Icon Png

Ngoài tính năng có thể thực hiện hàng nghìn cuộc gọi đi và nhận cuộc gọi đến cùng lúc theo kịch bản sẵn có, xác minh thông tin/thông báo/nhắc thanh toán/…đúng hẹn thì nhà quản lý còn có thể điều chỉnh kịch bản tổng đài tự động tùy theo từng chiến dịch, thời điểm vận hành của doanh nghiệp. 

  9. Xử lý ngôn ngữ và chuyển đổi ngôn ngữ

Khi người gọi nói, hệ thống sẽ phát hiện giọng nói của họ nhờ vào gạch VAD (Voice Activity Detection). Âm thanh này sau đó được chuyển thành văn bản nhờ hệ thống ASR (nhận dạng giọng nói tự động). Hai khối hình này tạo nên công cụ STT (chuyển lời nói thành văn bản) và giúp bạn có thể chuyển giọng nói thành dạng viết.
Văn bản này (bản ghi) sau đó được phân tích bởi công cụ trí tuệ nhân tạo, được gọi là NLU (hiểu ngôn ngữ tự nhiên), nó hiểu mục tiêu của yêu cầu (ý định) của người gọi từ những từ nó sử dụng.
Callbot dựa trên các công nghệ tiên tiến nhất trong AI đàm thoại. Để thực hiện một cuộc trò chuyện kéo dài vài phút, một callbot kết hợp các khối công nghệ khác nhau có khả năng thực hiện nhiều tác vụ phức tạp trong vài mili giây. Được kết nối với hệ thống điện thoại của trung tâm liên lạc và thường được lưu trữ trên đám mây, callbot truy xuất các cuộc gọi đến số cuộc gọi điện thoại được xác định trước. Sau đó, nó tham gia vào một kịch bản thảo luận với người gọi, như được lập trình ngược dòng bởi các nhóm kinh doanh.
Chúng tôi sẽ cập nhật ngay khi có video bạn nhé!

Ảnh màn hình

Demo về CallBot

Để tiến hành demo trải nghiệm tính năng của phần mềm bạn có thể truy cập tại đây: https://maxsolution.com.vn/
Hoặc liên hệ Muakey.vn để được hỗ trợ qua hotline: 0373.454.270
Trân trọng!

Bảng giá tại CallBot

LƯU Ý: Vui lòng liên hệ với Muakey.vn chúng tôi để có được mức giá phù hợp và tốt nhất bạn nhé!

Ưu - Nhược điểm của CallBot

👍 ƯU ĐIỂM

 ✔️ Tiện lợi và dễ sử dụng
 ✔️ Tính năng Marketing tốt, chăm sóc khách hàng đa kênh
 ✔️Dễ dàng trao đổi, tương tác, rút ngắn khoảng cách giữa khách hàng và doanh nghiệp
 ✔️ Giá cả phải chăng
 ✔️ Tăng năng suất bán hàng
 ✔️ Hỗ trợ tương tác giữa các phòng ban Marketing-Sales-CSKH trên cùng một nền tảng
 ✔️ Có giọng bot tự nhiên, truyền cảm và trôi chảy
 ✔️ Đơn giản hoá quy trình và tiết kiệm thời gian
SMEdx - Tổng đài viên ảo Callbot mở ra trang mới cho Chăm sóc khách hàng
 👎 NHƯỢC ĐIỂM
 ❌ Quy mô chưa thực sự rộng lớn. Nhưng hiệu quả, lượng khách hàng thực mà hình thức quảng bá này đem lại không hề nhỏ. 

Đánh giá từ người dùng Social

Nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã và đang sử dụng phần mềm Callbot-Maxsolution – tư vấn viên ảo này mỗi ngày và mang đến những bình luận tích cực. Chúng tôi mong rằng bạn sẽ trở thành một trong số đó, chúc các bạn có được những chiến dịch tuyệt vời!
 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top

LIÊN HỆ ĐĂNG BÀI

Để lại thông tin vào mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

BẠN QUAN TÂM
GIẢI PHÁP CỦA CHÚNG TÔI

Để lại thông tin vào mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

Để lại thông tin
tư vấn