SEO Local có lợi ích gì cho doanh nghiệp? Làm thế nào tối ưu SEO local

Các trang vị trí trang web tốt nhất tốn rất nhiều thời gian và công sức để tạo ra, nhưng kết quả có thể rất phi thường.

Hơn một nửa số tìm kiếm trên web hiện bao gồm mục đích địa phương, với các cụm từ như “tên thành phố”, “gần tôi” và “lân cận” được đưa vào thuật toán tự động hoàn thành của Google trong nhiều trường hợp.

Do đó, điều quan trọng hơn bao giờ hết là các doanh nghiệp đảm bảo rằng trang web của họ bao gồm các trang vị trí cho mục đích SEO.

Hãy cùng Muakey chúng tôi đi sâu hơn về SEO Local nhé!

SEO Local là gì?

SEO Local là hình thức giúp cho kết quả tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp của bạn có kèm theo bản đồ Google Maps, số điện thoại, trang web, ,…

Các trang đích địa phương có thể có nhiều tên. Bạn có thể sẽ nghe về các trang thành phố, trang tiểu bang, trang vùng lân cận, ..v.v…

 SEO Local là một cách để các công ty tăng khả năng hiển thị của họ trên các công cụ tìm kiếm khi mọi người tìm kiếm dịch vụ trong khu vực kinh doanh của họ.

Các trang vị trí cũng là một phần quan trọng trong nội dung trang web của bạn và có thể cực kỳ hữu ích cho khách hàng truy cập.

Trang chủ của bạn cũng có thể sẽ được tối ưu hóa cho vị trí dịch vụ chính của bạn, vì vậy bạn có thể xếp hạng trong kết quả tìm kiếm bên dưới gói cục bộ.

SEO Local quan trọng không?

Tại sao SEO Local quan trọng?

Điều đầu tiên

Nếu doanh nghiệp của bạn có một địa điểm, việc dựa vào Google Doanh nghiệp của tôi có thể là đủ tùy thuộc vào ngành của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều vị trí hoặc hoạt động trên một thành phố lớn hoặc khu vực thành phố lớn, các trang vị trí là một cách tuyệt vời để tiếp cận nhiều đối tượng hơn

Mỗi danh sách Google Doanh nghiệp đều yêu cầu một vị trí thực, vì vậy bạn không thể tham gia gói địa phương ở những nơi bạn không có cửa hàng hoặc văn phòng.

Ngay cả khi bạn có thể nhận được danh sách GMB cho một khu vực, việc có một trang vị trí cũng nhắm mục tiêu lưu lượng truy cập đó cung cấp cho bạn thêm lưu lượng truy cập.

Điều thứ hai

Các trang đích địa phương là một cách hợp pháp để thu hút lưu lượng truy cập miễn phí tại địa phương, là cách tuyệt vời để kết hợp SEO, tiếp thị nội dung .

Các công cụ tìm kiếm không chỉ tìm kiếm các điểm đánh dấu cơ bản để quyết định xếp hạng các trang vị trí cao như thế nào trên SERPs.

Thậm chí ở địa phương pháp khách hàng cũng vẫn có thể tìm đến doanh nghiệp của bạn khi mà kỹ thuật SEO của bạn tốt.

Hơn thế nữa…

– Hơn 46% tìm kiếm của Google có “mục đích địa phương” (Search Engine Roundtable).

– Hơn 29% SERP của Google chứa Local SEO trong kết quả tìm kiếm.

–  Hơn 76% người dùng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ bất kỳ tại địa phương trên điện thoại trước khi đến doanh nghiệp hoặc cửa hàng

Cách SEO local lên top “hạ gục” đối thủ nhanh nhất 2022

SEO Local hoạt động như thế nào?

SEO Local là hoạt động tìm kiếm từ khóa Google bình thường.

Điều đặc biệt ở đây là Google sử dụng một tập hợp nhiều yếu tố để xếp hạng kết quả tìm kiếm địa phương.

Một tập hợp các tín hiệu địa phương bao gồm:

– Vị trí khi người dùng truy vấn tìm kiếm.

– Danh sách thông tin của Google My Business.

– Các từ khóa được sử dụng trong Google My Business.

– NAP Citations.

– Các ý kiến đánh giá trực tuyến.

– Lượt đăng ký cùng thời điểm.

– Chia sẻ qua mạng xã hội.

– Xếp hạng sao của Google Maps cho doanh nghiệp.

Làm thế nào để thúc đẩy kết quả SEO bằng cách sử dụng các trang thành phố

Việc chêm quá nhiều từ khóa, nội dung chất lượng thấp, thường được lọc ra bởi thuật toán của Google, thuật toán này rất chọn lọc về những thứ xếp hạng cao trên SERPs.

Hãy cùng xem cách viết các trang vị trí trang web tốt nhất.

 Nội dung chất lượng cao, có liên quan

  – Để có kết quả tốt nhất, hãy tạo một trang thành phố được có tiềm năng mà bạn muốn đặt chi nhánh
  – Mặc dù việc này có thể tốn thời gian, nhưng mang lại cho cơ hội xếp hạng cho các từ khóa cần thiết, nắm bắt lưu lượng tìm kiếm của vùng. Nó còn thu hút khách truy cập trang web dễ dàng thông qua quá trình chuyển đổi.
  – Thuật toán của Google luôn thay đổi và bạn phải theo kịp nó, hãy thay đổi khi nó thay đổi.
  – Đừng chỉ nói về các dịch vụ cụ thể mà bạn cung cấp; mà hãy nói thêm số liệu thống kê có liên quan và dữ liệu địa phương..v.v.
  – Khi bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa, nên xác định một số chủ đề, từ khóa liên quan mà người tìm kiếm quan tâm.
  – Đảm bảo rằng nội dung của bạn giải quyết tất cả những điều này một cách toàn diện, nội dung toàn diện đã được hiển thị để xếp hạng cao hơn.
Local Intent Marketing: What Businesses Need to Know

CTA mạnh mẽ

  – Lời kêu gọi hành động là một phần của trang thúc đẩy khách truy cập trang web mua hàng, đăng ký bản tin hoặc liên hệ.
  – Công cụ tìm kiếm mong đợi thấy CTA mạnh mẽ, là cách lý tưởng để giúp người mua tiềm năng theo dõi ý định của họ. Khách truy cập cũng đánh giá cao họ vì nó giúp họ dễ dàng thực hiện hành động.
Điều này không chỉ giúp bạn có thêm khách hàng tiềm năng doanh số bán hàng, mà còn giữ khách truy cập vào trang lâu hơn.
  – Người dùng truy cập nhiều trang có thể cải thiện chỉ số hành vi của bạn như thời gian trên trang web, tỷ lệ thoát, tăng thứ hạng của công cụ tìm kiếm thông qua RankBrain.

Điều hướng đơn giản

  – Nếu công cụ tìm kiếm có thể thấy rằng bạn đã thêm các trang vị trí giàu từ khóa vào trang web của mình, nhưng chúng không liên kết đến bất kỳ nơi nào hữu ích, thì họ sẽ không thích điều đó.
  – Nhiều công ty chọn thêm liên kết đến các trang vị trí được nhắm mục tiêu theo địa lý ở chân trang hoặc trên một trang liên kết vị trí cụ thể.

Thân thiện với SEO

– Để thực sự thân thiện với SEO, bạn cần phải tìm ra sự cân bằng hoàn hảo giữa việc bao gồm các từ khóa phù hợp và đáp ứng mục đích của người đọc.

– Nếu mọi người truy cập một trang web nhưng nhanh chóng thoát ra vì nội dung không hấp dẫn hoặc được viết tốt, bạn sẽ trượt xuống thứ hạng trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

– Khi thực hiện nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ tìm thấy từ khóa chính nên được đặt nổi bật trong thẻ tiêu đề, đầu nội dung của bạn và trong văn bản thay thế hình ảnh.

Mặc dù vị trí là quan trọng, nhưng đây là những manh mối cho thấy khách hàng của bạn muốn đọc về điều gì và sẽ hướng dẫn các chủ đề mà bạn đề cập.

Đây là một bước tiến dài trong việc tạo ra nội dung toàn diện.

Liên kết đến các nguồn từ cục bộ có thẩm quyền cao

– Một thành phần quan trọng khác của các trang vị trí trang web tốt nhất là các liên kết đến các nguồn địa phương có thẩm quyền cao.

Điều này có thể bao gồm việc liên kết đến các quy định và luật liên quan của tiểu bang, các bài báo địa phương gần đây từ một ấn phẩm được công nhận..v.v…

– Bất kỳ liên kết nào bạn có thể cung cấp đều làm tăng giá trị cho người đọc, biến trang của bạn thành tài nguyên, cải thiện chất lượng trang của bạn.

– Nên nhớ, bất kỳ ai tìm hiểu vấn đề gì, họ đều chỉ tìm đến những nơi uy tín và chất lượng, phương pháp này cũng phải như vậy.

Hãy nhớ “dài hơn tốt hơn”

– Nhiều hơn thường tốt hơn khi nói đến việc tạo các trang đích vị trí có thể chuyển đổi.

Các công cụ tìm kiếm muốn xem nội dung hữu ích với nhiều người, chúng có thể đo lường nội dung này bằng cách phân tích thời gian thoát.

– Đừng viết nhiều chỉ vì lợi ích của nó. Khi nghiên cứu các từ khóa của mình, bạn sẽ xác định các chủ đề bạn cần đề cập; nội dung đầy đủ, xác đáng..v.v….

– Kiểm tra các trang đã được xếp hạng cho các cụm từ tìm kiếm mà bạn muốn xếp hạng.

– Hãy xem những trang này có bao nhiêu từ và chúng bao gồm những chủ đề gì.

SEO Local có lợi ích gì với doanh nghiệp?

SEO Local là gì? Hướng dẫn setup tối ưu Local SEO
Các lợi ích từ SEO Local mang lại cho doanh nghiệp là:

 – Tăng thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm

Khi thực hiện các chiến lược SEO Local hiệu quả, website của bạn sẽ có thứ hạng cao hơn hẳn trên cả Google Search và cả Google Maps.

Có thể nói đây là hiệu quả kép, giúp tối ưu tiếp cận hiệu quả nhất.
Local SEO Và Các Bước SEO Local Cho Doanh Nghiệp
  – Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Nhờ có thứ hạng cao trên cả công cụ tìm kiếm chung và kết quả tìm kiếm theo khu vực mà giúp website của bạn hiển thị nhiều hơn, tăng nhận biết hơn.

 – Tăng tỉ lệ chuyển đổi

Mọi hoạt động trên của Digital marketing, marketing, mục đích cuối vẫn là mang về lợi nhuận và phát triển doanh nghiệp.

Khi SEO địa phương có hiệu quả, tỷ lệ chuyển đổi trên web cao hơn.

Khi tiếp cận càng nhiều khách hàng tiềm năng, số lượt chuyển đổi cũng theo đó mà tăng theo.

Bạn nên tham khảo khóa đào tạo Digital Marketing để hiểu hơn các kiến thức về Marketing trên nền tảng Digital

 –  Hiệu quả đầu tư cao hơn

Đầu tư SEO Local luôn mang lại hiệu quả, đầu tiên là khả năng tiếp cận tốt hơn, lượng traffic theo đó mà tăng lên. Cũng vì vậy mà số tiền bạn đầu tư có hiệu quả hơn.

  – Đóng góp vai trò lớn trong doanh nghiệp

SEO Local trong quá trình SEO tổng thể sẽ giúp cho có sự ảnh hưởng nhất định với một khu vực của Google Maps.

Đánh giá và xác thực chúng qua thông tin sau:

+ Cập nhật thông tin cho khách hàng.

+ Tần suất hoạt động của doanh nghiệp

+ Nhận xét của khách hàng về doanh nghiệp.

SEO Local có lợi ích gì với doanh nghiệp?

Tổng kết

Vậy là chúng ta vừa cùng tìm hiểu xong SEO Local là gì? Để tối ưu cần làm những gì và lợi ích mà SEO Local mang đến cho doanh nghiệp rồi đấy!

Chúc các bạn sẽ có được định hướng rõ ràng và xác đáng hơn.

Và nếu như các bạn có nhu cầu mua bất kỳ phần mềm gì, xin vui lòng với Muakey chúng tôi qua hotline: 0373.454.270.

Trân Trọng!

Người viết và tổng hợp: Thanh Mai

Nguồn tồng hợp: Nhiều nguồn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top

LIÊN HỆ ĐĂNG BÀI

Để lại thông tin vào mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

Để lại thông tin
tư vấn