Nếu chỉ nhìn ở bề nổi thì chúng ta sẽ lần tưởng rằng chỉ có dân thiết kế mới có được tư duy và sáng tạo ra một tác phẩm hợp với những ý đồ của khách hàng.
Điều này đúng nhưng vẫn chưa đủ, bởi vì những ai không hoạt động trong ngành thiêt kế sẽ không nhìn dưới con mắt của nghề đang phải đào thải khốc liệt.
Để nắm rõ hơn về ý nghĩa của Mapping là gì? Các loại Mapping cơ bản cho dân thiết kế chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết được đề cập dưới đây nhé!
Mapping là gì
Dù bạn là dân phong cách thiết kế chuyên nghiệp hay nghiệp dư thì có lẽ rằng rằng việc bị người mua khước từ bản thảo vì không hợp ý đồ không còn là chuyện quá giật mình. Quan trọng nhất, nếu soi chiếu dưới góc nhìn nghề nghiệp, điều này việc bị phủ nhận tiếp tục của những người mua không còn là tín hiệu chẳng hay ho gì, bởi nó sẽ trực tiếp còn tác động ảnh hưởng nghiêm trọng đến bộ óc phát minh sáng tạo của bạn cho cá mẫu sản phẩm sắp tới cũng như tiền đồ của ngành nhu yếu cao về mặt nghệ thuật và thẩm mỹ.
Nhưng đã là dân phong cách thiết kế thì việc đảm nhiệm cả một dự án Bất Động Sản lớn xem như điều không hề. Thường thì, công ty sẽ giao cho một nhóm phong cách thiết kế cùng thao tác với nhau. Để cả đội, nhiều con người cùng thao tác với nhau.
Việc am hiểu, truyền tải, ý đồ, nhu cầu hành vi người dùng….để tất cả cùng hiểu và xây dựng sản phẩm là điều cực kỳ quan trọng. Mapping là ứng dụng cho các kỹ sư thiết kế làm được điều này?
Thuật ngữ Mapping là gì được định nghĩa là phương pháp biểu đồ hay được sử dụng thông dụng trong lĩnh vực thiết kế để mô phỏng đầy đủ các thông tin ở nhiều khía cạnh và giai đoạn khác nhau của sản phẩm để nhóm Designer có thể lên ý tưởng, concept cùng nhau và tạo ra sản phẩm, mang đến sự ưng ý cho khách hàng
Các loại Mapping cơ bản cho dân thiết kế
Empathy Mapping
Empathy Mapping hay được gọi là sơ đồ thấu cảm đây chính là sơ đồ xuất hiện đầu tiên mà không thể bỏ qua đối với dân thiết kế đặc biệt khi làm việc nhóm.
Thông qua sơ đồ này giúp cho những thành viên nhóm thiết kế có thể hiểu được những suy nghĩ và nhu cầu của người dùng về sản phẩm thiết kế của các thành viên được phân tích một cách rõ ràng và được xét trên 4 góc độ chỉ tiêu như: Lời nói, cảm xúc, suy nghĩ và hành động.
Như bạn đã biết, nhiệm vụ quan trọng của một kỹ sư thiết kế chính là quá trình trao đổi và luôn nâng cao ý tưởng để làm hài lòng khách hàng. Tuy nhiên không phải dân thiết nào cũng có thể nắm được điều quan trọng này trước khi bị từ chối từ khách hàng.
Customer Journey Mapping
Đến đây thì chắc chắn rằng ai đang mong muốn được theo đuổi nghề thiết kế chưa đủ lớn sẽ nản lòng. Để hoàn thành được quá trình thiết kế nhưng sản phẩm đến tay khách hang cần phải có những quy trình cụ thể để tiếp cận sản phẩm của mình đến tay khách hàng và có một sơ đồ mô phỏng trong quá trình tương tác với sản phẩm.
Customer Journey Mapping trong thiết kế đã giải quyết được nhiều vấn đề. Customer Journey Mapping được xem như một dạng sơ đồ thấu cảm có thể thấu hiểu được những nhu cầu của người dùng và có thể giải quyết được những khó khăn khi sử dụng sản phẩm.
Customer Journey Mapping nhà thiết kế xây dựng từ chính những hành vi và suy nghĩ thông qua những mục tiêu mà khách hàng đưa ra. Mỗi một bản thiết kế sẽ được dựa trên những ý tưởng của khách hàng truyền đạt để phát triển.
Tạm kết
Vậy là chúng ta vừa cùng tìm hiểu xong Mapping là gì? Các loại Mapping cơ bản dân thiết kế cần biết rồi đấy. Thật tuyệt vời phải không nào? Chúc các bạn có cho mình sự lựa chọn tốt nhất và hiệu quả nhất!
Một số phần mềm của nhà Adobe như: Illustrator, indesign, Adobe Premiere Pro
Và nếu như các bạn có nhu cầu mua bất kỳ phần mềm gì, xin vui lòng với Muakey chúng tôi qua hotline: 0373.454.270.
Trân Trọng!
Nguồn tồng hợp: Nhiều nguồn