Mục lục

Microsoft Clarity – Công cụ phân tích hành vi người dùng website

Chia sẻ

Microsoft Clarity là gì?

Có thể bạn đã nghe các đồng nghiệp hoặc chuyên gia trong ngành nói về Microsoft ClarityNhưng nó là gì và nó hoạt động như thế nào?
Microsoft Clarity được xây dựng phát triển vào ngày 28/10/2020. Đây là một công cụ giúp hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi, đánh giá, phân tích hành vi người dùng truy cập vào website của doanh nghiệp. 
Microsoft Clarity là một công cụ phân tích gỡ lỗi trang web và hành vi của người dùng không giống bất kỳ công cụ phân tích nào khác.
Những gì Clarity làm là cung cấp thông tin chi tiết về cách người dùng tương tác với trang web, làm cho nó hoàn toàn khác với các công cụ phân tích khác, bao gồm cả Google Analytics. Thiết lập dễ dàng và bạn sẽ bắt đầu nhận được dữ liệu sau vài phút. Bản đồ nhiệt tức thì rõ ràng: Xem nhanh khu vực nào trên trang của bạn thúc đẩy tương tác nhiều nhất và khách truy cập của bạn cuộn được bao xa. Bản ghi phiên: Xem cách mọi người sử dụng trang web của bạn. 
Tìm hiểu những gì đang hoạt động, tìm hiểu những gì cần được sửa chữa và thử nghiệm những ý tưởng mới. Thông tin chi tiết: Nhanh chóng phát hiện ra sự thất vọng của người dùng và biến những vấn đề này thành cơ hội.

Các tính năng của Microsoft Clarity

Trang tổng quan của Clarity

Bằng cách sử dụng trang tổng quan thông tin chi tiết, bạn có thể xem các chỉ số tổng hợp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lưu lượng truy cập trang web của mình. Trên trang tổng quan, bạn có thể dễ dàng xem có bao nhiêu người dùng đã nhấp vào các liên kết không tồn tại, bao nhiêu người cuộn lên và xuống một trang để tìm kiếm thông tin, lỗi JavaScript và thời gian trung bình mà người dùng dành cho trang web của bạn.
Bạn cũng có thể sử dụng bộ lọc phiên để tìm hiểu thêm về hành vi của người dùng. Ví dụ: bạn có thể xem dữ liệu chỉ ở một quốc gia cụ thể hoặc trên một hệ điều hành cụ thể. Bạn cũng có thể thay đổi khung thời gian để xem thông tin hiệu suất cho các khoảng thời gian khác nhau.

Xem bản đồ nhiệt của việc duyệt trang web của người dùng của bạn

Bản đồ nhiệt có thể cực kỳ quan trọng đối với các công ty để biết những gì mọi người quan tâm khi xem các trang web của bạn. Với Clarity, bạn có thể xem cả bản đồ nhấp chuột và bản đồ cuộn.
Bản đồ nhấp chuột cho bạn biết nội dung nào là quan trọng nhất đối với người dùng của bạn và tốt hơn cho chế độ xem tương tác của người dùng trên máy tính để bàn.
crollmaps tốt hơn cho chế độ xem trên thiết bị di động và cho bạn biết khi nào mọi người dừng lại và điều gì là quan trọng nhất trên các trang của bạn.
Dù bằng cách nào, bạn có thể thấy chính xác những gì người dùng của bạn đang tương tác để xác định xem thiết kế của bạn có thành công hay không hoặc cách sửa đổi trang web của bạn để khuyến khích hành vi của người dùng mà bạn muốn.
Clarity tổng hợp hai loại dữ liệu khác nhau này vào bản đồ nhiệt của chúng để bạn có thể nhanh chóng xem các hành vi và xu hướng quan trọng mà người dùng của bạn đang hiển thị trên các trang của bạn.

Phân tích hành vi người dùng

Các công cụ phân tích khác tập trung vào những thứ như báo cáo về lưu lượng truy cập, từ khóa , mức độ phổ biến của trang, v.v.
Microsoft Clarity tập trung vào trải nghiệm người dùng để giúp nhà xuất bản hiểu rõ hơn về cách người dùng tương tác với trang web của họ.
Dữ liệu hành vi của người dùng giúp nhà xuất bản xác định các khu vực cần cải thiện, tìm lỗi trang web và hiểu rõ hơn về chuyển đổi, trong số nhiều thông tin chi tiết hữu ích khác.
Microsoft Clarity thậm chí còn cung cấp tính năng học máy và các thành phần AI sâu trong nền để tự động tạo ra thông tin chi tiết dựa trên các mẫu do hành vi của người dùng trang web tạo ra. Nó cung cấp những thông tin chi tiết này dưới dạng gợi ý để điều tra và theo dõi thêm.

Tuân thủ quyền riêng tư

Mặc dù Microsoft Clarity theo dõi hành vi của người dùng trên trang web, nhưng Clarity hoàn toàn tuân thủ GDPR của Châu Âu và các yêu cầu về quyền riêng tư CCPA của California.

Chức năng lọc cơ bản (Basic Filters)

Khung thời gian (Time frame)
  – Ngày hôm nay
  – 3 ngày gần nhất
  – 7 ngày gần nhất
  – 30 ngày gần nhất
  – Lọc theo chế độ tùy chỉnh
Dữ liệu chuyên sâu (Insights)
  – Rage clicks
  – Dead clicks
  – Excessive scrolling
  – Quick backs
Thiết bị (Device)
  – PC
  – Máy tính bảng
  – Điện thoại..v…v..
Hành động người dùng (User Action)
Microsoft Clarity – Purpose, Installation, Load Time, Linking – Chris  Schimkat
  – Cursor movement: Di chuột
  – Entered text: Nhập văn bản
  – Selected text: Chọn văn bản
  – Resized page: Thay đổi kích cỡ trang

Chức năng lọc nâng cao (Advanced Filters)

User info (Thông tin người dùng)
  – Browser: Trình duyệt
  – Operating system: Hệ điều hành
  – Device: Thiết bị
Path (Đường dẫn)
  – Visited URL: URL đã truy cập
  – Entry URL: URL đầu tiên
  – Exit URL: URL cuối cùng
  – Referring site: Trang giới thiệu
Session (Phiên truy cập)
  – Session duration: Thời lượng phiên
  – Session click count: Tổng số click thực hiện
 –  Session page count: Tổng số trang con đã truy cập
Page (Trang)
 –  Page duration: Thời lượng try cập trang
  – Page click count: Tổng số click trên trang
 –  JavaScript error: Lỗi Javascript
  – Image error: Lỗi hình ảnh
  – Page size: Kích thước trang
  – Screen resolution: Độ phân giải màn hình
 –  Visible page: Trang hiển thị
  – Hidden page: Trang bị ẩn
Insights (Dữ liệu chuyên sâu)
  – Rage clicks
  – Dead clicks
  – Excessive scrolling
  – Quick backs
User actions (Hành động của người dùng)
  – Cursor movement: Di chuột
  – Entered text: Nhập văn bản
  – Selected text: Chọn văn bản
  – Resized page: Thay đổi kích cỡ trang
  – Page scroll depth: Khoảng sâu cuộn trang
Microsoft Clarity - Free Heatmaps & Session Recordings

Ứng dụng của Microsoft Clarity

Hiểu khách hàng thông qua Microsoft Clarity 

Thông qua các dữ liệu thu thập được, doanh nghiệp có thể có được những thông tin chuyên sâu về khách hàng về hành vi khi khách hàng truy cập, chuyên mục mà người dùng quan tâm như sức khỏe, sắc đẹp…v..v… để từ đó có được những quyết định về Marketing phù hợp. Giả sử, khi áp dụng Clarity cho một website bán hàng, chủ website có thể biết được những danh mục nào được click hoặc dừng lại lâu hơn, ví dụ như họ dừng lại lâu hơn ở mục “mỹ phẩm’ ..v…v.

Microsoft Clarity hỗ trợ cải tiến UX (trải nghiệm người dùng)

Clarity Là Gì? Hiểu Hành Vi Khách Hàng đột Phá Doanh Thu
Microsoft Clarity hỗ trợ dữ liệu để người sử dụng phân tích, đánh giá các thành phần giao diện website, tìm ra được những yếu tố chưa hợp, gây trở ngại cho người truy cập cũng như tìm ra được những khu vực được chú ý nhất trên website để bố trí thông tin quan trọng.

Tối ưu tỉ lệ chuyển đổi

Kết hợp với các công cụ Analytics khác như Google Analytics, Microsfot Clarity như trở thành cánh tay phải đắc lực giúp người quản trị web tìm ra vấn đề ảnh hưởng đến tỉ lệ chuyển đổi cũng như thử nghiệm các phương án tối ưu nhất.

Ảnh màn hình

Pros and Cons of Microsoft Clarity - 2020 Review - Rank Fuse Digital  Marketing

Microsoft Clarity Pricing, Reviews & Features - Capterra Canada 2022

Microsoft Clarity, the company's tool for visualizing user experience, is  out of beta - 24HTECH.ASIA

Microsoft Clarity: nova ferramenta de UX grátis - Conversion

Demo về Microsoft Clarity

Để tiến hành demo trải nghiệm tính năng của phần mềm bạn có thể truy cập tại https://clarity.microsoft.com/
Hoặc liên hệ Muakey.vn để được hỗ trợ qua hotline: 0373.454.270
Trân trọng!

Bảng giá tại Microsoft Clarity

Phần mềm hỗ trợ dùng miễn phí.
LƯU Ý: Vui lòng liên hệ với Muakey.vn chúng tôi để sở hữu mức giá ưu đãi tốt nhất nhé!

Ưu - Nhược điểm của Microsoft Clarity

👍 ƯU ĐIỂM

 ✔️ Giao diện người dùng hiện đại, trực quan, dễ sử dụng
 ✔️ Dễ dàng để cài đặt
 ✔️Cổng thông tin quản lý dự án và nhóm dễ dàng cho các cơ quan
 ✔️ Tích hợp với dữ liệu Google Analytics
 ✔️ Bản đồ nhiệt không giới hạn
 ✔️ Tuân thủ GDPR và CCPA

👎 NHƯỢC ĐIỂM

Dữ liệu Analytics là cơ bản, không phải là sự thay thế Google Analytics
Không có công cụ kiểm tra A / B nào để kiểm tra UX hoặc cải tiến thiết kế

Đánh giá từ người dùng Social

Nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã và đang sử dụng Microsoft Clarity  mỗi ngày và mang đến những bình luận tích cực. Chúng tôi mong rằng bạn sẽ trở thành một trong số đó, chúc các bạn có được những chiến dịch tuyệt vời!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang

BẠN QUAN TÂM
GIẢI PHÁP CỦA CHÚNG TÔI

Để lại thông tin vào mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

Để lại thông tin
tư vấn