5 tính năng cần có cho website bán hàng hiện đại

Một website bán hàng giúp doanh nghiệp đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng sẽ cần những tính năng gì? Bên cạnh các yếu tố đã quá cơ bản như giao diện đẹp, dễ tìm kiếm thông tin, xem và đặt hàng nhanh chóng,… một website có thể chiều lòng những khách hàng khó tính còn cần nhiều hơn thế.

Dựa theo xu hướng về hành vi mua sắm của người tiêu dùng, dưới đây là 5 tính năng không thể thiếu của một website bán hàng hiện đại và hiệu quả. Tối ưu hóa hiệu quả hoạt động kinh doanh và tiếp thị ngay từ những bước đầu tiên. Cùng tìm hiểu bạn nhé!

1. GỢI Ý KẾT QUẢ TÌM KIẾM

Gợi ý từ khóa hoàn chỉnh ngay khi bạn  chưa gõ hết, tuyệt vời hơn khi các sản phẩm tiềm năng đều xuất hiện. Điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với phía khách hàng, đối với doanh nghiệp hay cửa hàng thì việc xuất hiện ngay kết quả khi khách hàng chưa hoàn tất từ khóa và ngay cả những sản phẩm liên quan tiềm năng cũng xuất hiện, điều đó kích thích khách hàng quan tâm nhiều hơn về sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn vì tất cả những sản phẩm khách hàng đang tìm kiếm đều có ở đây.

S1

2. Cung cấp thông tin chi tiết kèm hình ảnh sản phẩm trực quan

Bởi đây là hoạt động mua hàng trực tuyến, khách hàng không thể sờ, chạm hay thử sản phẩm nên việc cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết đóng vai trò quan trọng trong việc đem lại trải nghiệm người dùng cũng như hình thành nên lượng khách hàng tiềm năng.

Hình ảnh cũng tác động rất nhiều đến tâm lý và hành vi mua hàng, những hình ảnh càng chi tiết sẽ càng tiện cho khách hàng trong việc theo dõi, từ đó tăng khả năng đặt hàng lên rất nhiều.

Một lưu ý khi chụp ảnh là nên chụp theo nhiều góc khác nhau, cũng như bổ sung tính năng zoom sản phẩm để khách hàng có cái nhìn tổng quát và đa chiều hơn về mặt hàng.

CO-WELL Asia

3. XÁC NHẬN THÔNG TIN TỨC THÌ

Việc kiểm tra giỏ hàng và thanh toán còn rất phức tạp khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, rất dễ dẫn tới việc mất khách hàng. Khi có quá nhiều thông tin không cần thiết cần phải điền, hiện nay nhiều website đã đơn giản hóa việc kiểm tra và đặt hàng, chỉ cần những thông tin cần thiết và hoàn tất chỉ trong vài thao tác.

Những thôn g tin phức tạp như ở dưới đây hãy để khách hàng của bạn làm 1 lần duy nhất trong lần đăng kí thành viên, còn không hãy để nó thật đơn giản.

S2

4. GIỎ HÀNG TRỰC QUAN

Để khách hàng tiếp tục hứng thú với shopping có thể làm tăng doanh thu trên mỗi giao dịch hơn là đưa họ thẳng đến khâu thanh toán mỗi khi một mặt hàng được thêm vào giỏ.

Chính vì lẽ này mà việc thiết kế các giỏ hàng trực quan đã ra đời. Đó là một cách hiệu quả để đảm bảo với khách hàng rằng sản phẩm họ chọn đã được thêm vào giỏ và họ có thể dễ dàng thanh toán nếu muốn. Khách hàng cũng không cần phải làm gì thêm nếu muốn tiếp tục mua sắm.

S4

5. Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán trực tuyến

Có thể nói, thanh toán online là chức năng cơ bản cần thiết và không thể thiếu đối với các website bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp hiện nay, đặc biệt là những trang web bán hàng lớn. Đa phần các công ty trả lương cho nhân viên của mình thông qua các tài khoản ngân hàng.

Việc cung cấp phương thức thanh toán trực tuyến đa dạng sẽ giúp doanh nghiệp thúc đẩy việc mua hàng của khách hàng. Sau đây là một số thông tin về các hình thức thanh toán điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam để bạn tham khảo:

Thanh toán qua tài khoản ngân hàng hoặc các loại thẻ: Với hình thức này, khách hàng có thể thanh toán trực tuyến thông qua điện thoại thông minh với dịch vụ mobile banking, hoặc thanh toán qua  thẻ tín dụng/ thẻ ghi nợ quốc tế (Visa, Master, Master Express,..)

Thanh toán bằng ví điện tử: Một số ví điện tử phổ biến hiện nay là Momo, Payoo, Moca,..

Trả tiền mặt khi mua hàng online
Đây là hình thức được người tiêu dùng khá ưa chuộng và tin tưởng khi sử dụng hình thức này. Hầu hết các trang thương mại điện tử như Tiki, Lazada, etc… đều sử dụng hình thức thanh toán khi nhận hàng (ship COD)

6. Chat trực tuyến

Đôi khi thông tin cung cấp trên website thôi vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Lúc này, việc tư vấn trực tuyến là vô cùng cần thiết. Tư vấn thông tin kịp thời, đúng lúc, đáp ứng yêu cầu một cách nhanh nhất sẽ mang lại tỉ lệ thành công lớn trong việc bán hàng.

Để đơn giản và tiết kiếm tối đa chi phí, bạn cũng có thể tích hợp Facebook Messenger, Skype, Zalo chat vào website của mình.

Tạm kết

Vậy là chúng ta vừa cùng tìm hiểu xong 5 tính năng cần có cho website bán hàng hiện đại rồi đấy. Thật tuyệt vời phải không nào? Chúc các bạn có cho mình sự lựa chọn tốt nhất và hiệu quả nhất!

 Và nếu như các bạn có nhu cầu mua bất kỳ phần mềm gì, xin vui lòng với Muakey chúng tôi qua hotline: 0373.454.270.

Trân Trọng!

Nguồn tồng hợp: Nhiều nguồn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top

LIÊN HỆ ĐĂNG BÀI

Để lại thông tin vào mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

Để lại thông tin
tư vấn