Mục lục

LinkedIn – Mạng xã hội dành cho cộng đồng doanh nghiệp
LinkedIn là gì?
LinkedIn là mạng xã hội tập trung vào đối tượng là các doanh nghiệp, hoặc các cá nhân chuyên nghiệp có nhu cầu kết nối tìm việc, tuyển dụng và tìm kiếm cơ hội.
Đây cũng trở thành đất thiên màu mỡ cho những người làm Marketing muốn nhắm tới đối tượng khách hàng là B2B – doanh nghiệp với nhau. Chỉ với 10 phút, bạn sẽ có cái nhìn khác về kênh mạng xã hội tiềm năng này.
Nhà phát triển
LinkedIn là một trang mạng định hướng kinh doanh được thành lập bởi Reid Hoffman tháng 12 năm 2002, có trụ sở tại Mountain View, bang California, Mỹ. Tháng 5 năm 2003, LinkedIn chuyển đổi thành một trang mạng dịch vụ xã hội, người sử dụng chủ yếu là những thành viên chuyên nghiệp về hệ thống mạng.
Tính năng của LinkedIn
1. SEO hiệu quả
Một trong những hình thức Marketing phổ biến và hiệu quả nhất trên LinkedIn đó là SEO.
Có nghĩa là chúng ta phát đi cho Google một tín hiệu về Social mà chúng ta đang SEO. Google sẽ nhận thông tin từ rất nhiều mạng xã hội, không chỉ riêng Facebook, Twitter, Pinterest và Linkedin, những thông tin về profile, mối quan hệ với bạn bè,…
2. Anchor Text trong URL
Mỗi profile linkedin điều cho bạn những liên kết như website công ty, blog, … và những liên kết này rất tốt cho SEO, hãy tận dụng nó. Bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh anchor text của mình theo từ khóa cần SEO. Anchor text nên được custom thành những từ khóa cần SEO.
3. Hoàn thiện CV
với những người không bình thường (SEOer) thì họ sẽ ghi công việc của mình như sau:
– Nghiên cứu từ khóa
– SEO OnPage
– SEO OffPage
– Viral Content
– Website Optimize
Tức là chúng ta dựa vào linkedin để bổ sung từ khóa dài, làm phong phú và đa dạng profile của mình, thu hút nhiều truy vấn tìm kiếm hơn từ Google
4. Tham gia Group
inkedin có group cũng như Facebook, việc tham gia vào những group lớn sẽ làm profile bạn uy tín hơn so với những profile không tham gia vào những group này.
Bạn hãy tham gia, trao đổi hay tương tác với những người trong group. Điều này giúp bạn thu hút được sự quan tâm của họ và những người khác sẽ thúc đẩy truy cập vào profile và những liên kết của bạn, làm giàu liên kết và tăng lượng thành viên.
5. Kết nối phần mềm khác
Nếu bạn đã tham gia bất kì mạng xã hội nào khác, hãy thêm tài khoản kết nối vào linkedin. Nó sẽ giúp bạn khai thác đồng loạt tất cả những kênh mà bạn tham gia một cách hiệu quả nhất.
6. Tối ưu hóa mô tả
Ứng dụng sẽ lấy phần mô tả của profile làm Snippet khi người dùng thực hiện truy vấn tìm kiếm trên Google. Vì thế bạn nên tối ưu hóa phần mô tả thật tốt để thu hút người dùng truy cập.
https://www.youtube.com/watch?v=EEikRQ58NwM