Mục lục

Moz – Phần mềm giúp Marketer nghiên cứu từ khóa, SEO

Chia sẻ

Moz là gì?

Moz là một giải pháp phần mềm phổ biến giúp các nhà tiếp thị trực tuyến nghiên cứu từ khóa, kiểm tra SEO và phân tích cạnh tranh.

Đơn vị phát triển Moz

Moz là một phần mềm với tư cách là một công ty dịch vụ có trụ sở tại Seattle, Washington, Hoa Kỳ, bán các đăng ký phần mềm phân tích tiếp thị và tiếp thị trong nước. Nó được thành lập bởi Rand Fishkin và Gillian Muessig vào năm 2004 với tư cách là một công ty tư vấn và chuyển sang phát triển phần mềm vào năm 2008. Công ty lưu trữ một trang web bao gồm một cộng đồng trực tuyến hơn một triệu nhà tiếp thị kỹ thuật số trên toàn cầu và các công cụ liên quan đến tiếp thị.

Tính năng của Moz

Trình khám phá từ khóa

Mô-đun Keyword Explorer của Moz giúp bạn khám phá và ưu tiên các từ khóa mục tiêu tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể khám phá các cụm từ để nhắm mục tiêu dựa trên nhiều số liệu, bao gồm xếp hạng cạnh tranh của chúng trong tìm kiếm không phải trả tiền, khối lượng tìm kiếm hàng tháng hoặc số lượng tìm kiếm nhận được mỗi tháng và tỷ lệ nhấp của chúng trong tìm kiếm không phải trả tiền.

Moz cũng cung cấp điểm ưu tiên tùy chỉnh kết hợp các yếu tố này và tính toán điểm cho biết có bao nhiêu cơ hội cho từ khóa cụ thể này. Moz là một trong số ít công cụ SEO làm được điều này. Nó cũng cung cấp bảng phân tích SERP (Trang kết quả của công cụ tìm kiếm) bằng cách đánh dấu các trang web xếp hạng hàng đầu trong công cụ tìm kiếm cho một cụm từ khóa nhất định.

Moz Keyword Explorer

Trong công cụ Keyword Explorer, có nhiều tính năng hữu ích khác. Ví dụ, tìm kiếm tên miền gốc của họ cho phép bạn tìm kiếm bất kỳ tên miền nhất định nào và tìm các từ khóa mà trang web xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng tính năng này để phân tích đối thủ cạnh tranh và tìm các cụm từ mới để nhắm mục tiêu. Tìm kiếm “trang chính xác” cung cấp phân tích tương tự, nhưng cho một trang chính xác của một trang web. Điều này cho phép bạn xem các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh xếp hạng trên các trang cụ thể, thay vì cho toàn bộ trang web.

Mở Trình khám phá trang web (Trình theo dõi liên kết ngược)
Trình khám phá trang web mở của Moz, hoặc trình theo dõi liên kết ngược, không chính xác bằng các trình theo dõi chuyên dụng như Ahrefs và Majestic, với một số người dùng phàn nàn rằng nó bỏ sót một số liên kết ngược so với các công cụ khác.

Moz Open Site Explorer

Phân tích liên kết của Moz cung cấp cho bạn dữ liệu về chất lượng của từng trang web cung cấp liên kết ngược, dựa trên dịch vụ Cơ quan quản lý tên miền và Cơ quan quản lý trang của họ. Hai số liệu này cho bạn biết miền mà backlink đến từ có bao nhiêu thẩm quyền và trang mà backlink được đặt có thẩm quyền như thế nào. Đây có thể là một tính năng rất hữu ích khi bạn đang phân tích các liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh và cố gắng tìm ra những liên kết chất lượng cao nhất để tái tạo cho hồ sơ liên kết ngược của riêng bạn. Moz cũng cung cấp Điểm thư rác, ước tính khả năng tên miền gốc dự kiến ​​bị các công cụ tìm kiếm phân loại là thư rác.

Phân tích backlink cũng có thể giúp bạn khám phá các trang web đã liên kết đến trang web của bạn một cách tự nhiên. Bằng cách tiếp cận với các trang web đó và xây dựng mối quan hệ, bạn có thể tiếp tục xây dựng danh mục các liên kết ngược xác thực cho trang web của mình.

Trong Open Site Explorer, Moz cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn sắp xếp và phân tích, bao gồm:

Xem các liên kết ngược “vừa được khám phá” gần đây đã xuất hiện trong hồ sơ liên kết ngược của trang web
Xem “các trang hàng đầu” được liên kết đến nhiều nhất trên trang web
Xem “tên miền liên kết” hoặc tên miền gốc liên kết đến URL bạn đang phân tích
Xem “anchor text” hoặc những từ khóa nào được sử dụng nhiều nhất cho các liên kết ngược của trang web
“So sánh các chỉ số liên kết” để biết tổng quan về chỉ số chi tiết về URL mà bạn đang phân tích và so sánh nó với tối đa năm URL khác
“Phân tích thư rác” để hiểu rõ hơn tại sao một URL có Điểm thư rác cao
“Cơ hội liên kết” để khám phá các địa điểm để xây dựng liên kết
Các liên kết ngược được lập chỉ mục trong Trình khám phá Trang web Mở của Moz thường là những liên kết chất lượng cao hơn trên các miền phổ biến và dễ dàng hơn cho rô bốt của họ tìm thấy, vì vậy, mặc dù chúng có thể không nắm bắt được tất cả các liên kết ngược đến trang web của bạn, chúng sẽ hiển thị cho bạn những liên kết ngược chất lượng cao hơn từ các trang và miền có thẩm quyền.

Quản lý danh sách doanh nghiệp địa phương

Quản lý danh sách doanh nghiệp địa phương của bạn có thể là một quá trình đầy thử thách, đặc biệt nếu địa chỉ, số điện thoại, email hoặc một chi tiết khác của doanh nghiệp bạn cần được thay đổi. Google và các công cụ tìm kiếm khác xếp hạng các trang web dựa trên tính nhất quán của các chi tiết NAP (tên, địa chỉ, số điện thoại) của chúng. Nếu những chi tiết này trở nên không nhất quán trong danh sách doanh nghiệp của bạn, điều đó có thể tác động tiêu cực đến vị trí của bạn trong các công cụ tìm kiếm.

Do đó, điều quan trọng là phải có càng nhiều danh sách doanh nghiệp địa phương càng tốt, với mỗi trích dẫn chứa thông tin liên quan và cập nhật về doanh nghiệp của bạn. Moz cho phép bạn kiểm tra và quản lý các danh sách doanh nghiệp tại Hoa Kỳ tại địa phương của mình, nhờ đó bạn có thể dễ dàng theo dõi các danh sách mà bạn có thể đã quên. Sử dụng công cụ của họ, bạn có thể tìm thấy những kết quả này và cập nhật thông tin chi tiết về doanh nghiệp của mình theo thời gian thực.

On-page Grader

Khi bạn đang sản xuất một phần nội dung mới cho trang web của mình hoặc cố gắng xác định các cơ hội để cải thiện nội dung hiện có, On-Page Grader trong Moz sẽ giúp cung cấp cho bạn các mẹo tối ưu hóa hữu ích. Công cụ này tìm kiếm một số tiêu chí, sau đó chỉ định loại chữ cái dựa trên số lượng tiêu chí mà trang của bạn đáp ứng. Ví dụ: công cụ phân tích tiêu đề Meta của trang, URL, mô tả meta, thẻ H1, thẻ H2-H4, nội dung, từ khóa được in đậm và văn bản ALT hình ảnh để xem chúng có chứa từ khóa mong muốn của bạn hay không. Ngoài ra, On-Page Grader kiểm tra để đảm bảo rằng công cụ tìm kiếm có thể truy cập trang web của bạn và chứa một sơ đồ trang hợp lệ. Nếu bất kỳ tiêu chí nào không được thỏa mãn, bạn sẽ hiểu tại sao và bạn sẽ có những thông tin chi tiết hữu ích mà bạn có thể sử dụng để cải thiện xếp hạng trang của mình cho từ khóa được chỉ định.

Trình theo dõi xếp hạng

Khi bạn thực hiện các thay đổi đối với trang web của mình hoặc xây dựng các liên kết đến trang web của mình, bạn sẽ muốn theo dõi cách các công cụ tìm kiếm phản ứng. Trình theo dõi Xếp hạng giúp bạn theo dõi các thay đổi đối với xếp hạng của mình bằng cách cho phép bạn nhập từ khóa và các trang tương ứng, đồng thời theo dõi xếp hạng của bạn cho các từ khóa được chỉ định đó hàng ngày.

Công cụ Followerwonk

Công cụ Followerwonk cho phép bạn phân tích và tối ưu hóa sự phát triển của người có ảnh hưởng xã hội trên Twitter. Followerwonk giúp bạn hiểu những người theo dõi của bạn là ai và hiểu được sự phát triển của người theo dõi của bạn. Trong khi hầu hết Moz hướng đến việc hiểu những thay đổi bạn thực hiện đối với trang web có thể ảnh hưởng như thế nào đến xếp hạng tìm kiếm của bạn, thì Followerwonk có thể giúp bạn hiểu những thay đổi đối với sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn có thể tác động như thế nào đến sự tăng trưởng người theo dõi của bạn.

Lưu ý rằng vào tháng 12 năm 2017, Moz đã thông báo rằng họ sẽ chuyển Followerwonk thành một công ty độc lập. Người dùng Moz mới có thể sẽ phải mua Followerwonk riêng, nhưng chi tiết về điều này vẫn còn được xác định.

MozBar

Nằm trong kế hoạch Moz Pro, MozBar là một plugin của Google Chrome được thiết kế để hợp lý hóa việc nghiên cứu từ khóa. Mặc dù mô-đun Keyword Explorer của Moz cung cấp các số liệu chuyên sâu để nghiên cứu từ khóa, nhưng đây vẫn là một quá trình hơi tốn thời gian vì bạn sẽ phải nhập từ khóa vào Keyword Explorer theo cách thủ công.

Điều này có thể phức tạp nếu bạn đang cố gắng thực hiện việc này cho nhiều truy vấn. Ngược lại, MozBar tự động tính toán các số liệu này cho bạn và hiển thị chúng cho bạn bất cứ khi nào bạn thực hiện truy vấn tìm kiếm của Google. Trong ví dụ dưới đây, nếu bạn đang sử dụng MozBar và bạn tìm kiếm “pizza new york giá rẻ” trên Google, bạn sẽ nhận được các kết quả sau:

Lưu ý cách MozBar cung cấp cho bạn quyền truy cập ngay lập tức vào các chỉ số như Cơ quan quản lý tên miền, Cơ quan quản lý trang và tổng số liên kết cho các tên miền được liệt kê trong kết quả không phải trả tiền của Google. Điều này giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và nhanh chóng quét kết quả để xem đối thủ nào sẽ theo dõi khi bạn cố gắng cải thiện thứ hạng tìm kiếm của chính mình.

kinh doanh online - Tìm nguồn hàng sỉ ở đâu?

 

 

Moz – Phần mềm giúp Marketer nghiên cứu từ khóa, SEO

Ảnh màn hình

Moz – Phần mềm giúp Marketer nghiên cứu từ khóa, SEO

Demo về Moz

Để tiến hành demo trải nghiệm công cụ bạn có thể truy cập tại

Moz – SEO Software for Smarter Marketing

Hoặc liên hệ muakey để được hỗ trợ hotline: 0373.454.270

Bảng giá tại Moz

Giá Moz bắt đầu từ $ 99 mỗi tháng. Công ty cung cấp bốn gói và chiết khấu 20% khi thanh toán hàng năm. Nếu bạn muốn sử dụng Moz để quản lý danh sách doanh nghiệp của mình, bạn sẽ cần phải trả thêm 129 đô la mỗi năm cho Moz Local.

Tiêu chuẩn: $ 99 mỗi tháng cho tối đa 2 người dùng
Phương tiện: $ 149 mỗi tháng cho tối đa 10 người dùng
Lớn: $ 249 mỗi tháng cho tối đa 25 người dùng
Phí bảo hiểm: $ 599 mỗi tháng cho tối đa 40 người dùng

Ưu điểm của Moz

Moz – Phần mềm giúp Marketer nghiên cứu từ khóa, SEO

Bộ tính năng hữu ích và nhiều công cụ để thực hiện nghiên cứu SEO
Liên tục cập nhật các tính năng mới
Dựa trên đám mây để dễ dàng truy cập từ mọi nơi có kết nối Internet
Bản dùng thử miễn phí 30 ngày cho phép bạn kiểm tra phần mềm đầy đủ trước khi cam kết

Đánh giá từ người dùng Social

Đến nay phần mềm này luôn nhận được nhiều lời khen tích cực từ khách hàng sử dụng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang

LIÊN HỆ ĐĂNG BÀI

Để lại thông tin vào mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

BẠN QUAN TÂM
GIẢI PHÁP CỦA CHÚNG TÔI

Để lại thông tin vào mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

Để lại thông tin
tư vấn