
Hostaway – Công cụ quản lý cho thuê kỳ nghỉ
Hostaway là gì?
Hostaway là phần mềm quản lý cho thuê kỳ nghỉ lý tưởng cho các chủ nhà của Airbnb, những người có hơn 10 bất động sản và đang muốn mở rộng quy mô kinh doanh của họ. Hostaway cung cấp các tính năng như trình quản lý kênh, tính năng quản lý tài sản và tự động hóa.
Đơn vị phát triển Hostaway
Hostaway được thành lập vào năm 2015 bởi Marcus Räder, Mikko Nurminen và Saber Kordestanchi. Nền tảng này là một phần mềm quản lý cho thuê kỳ nghỉ từ đầu đến cuối (VRMS) dành cho các bất động sản cho thuê ngắn hạn, với các cổng thông tin và cấp phép của chủ sở hữu bất động sản và các công cụ tự động hóa tác vụ, nhắn tin và một API công khai. Có khoảng 1.500 khách hàng quản lý khoảng 15.000 tài sản với nền tảng này. Trong năm qua, 4.000 tài sản mới đã được thêm vào hệ thống của Hostaway.
Tính năng của Hostaway
Quản lý kênh
Để bắt đầu sử dụng Hostaway, bạn cần nhập danh sách hiện có của mình từ một kênh như Airbnb. Để kiểm tra phần mềm, chúng tôi đã tạo một đặt phòng Airbnb thử nghiệm và nhập nó vào Hostaway. Quá trình diễn ra suôn sẻ và gần như ngay lập tức, với danh sách được chuyển trong vòng chưa đầy một phút. Khi bạn cấp quyền truy cập cho Hostaway để quản lý các thuộc tính, Hostaway sẽ trở thành “lịch chính” cho các thuộc tính và các thay đổi phải được thực hiện trong phần mềm Hostaway.
Kết nối API và iCal
Hostaway cung cấp tích hợp API và iCal với những tính năng sau:
- Airbnb (API)
- Booking.com (API)
- Expedia (API)
- HomeAway / Vrbo (API & iCal)
- TripAdvisor / FlipKey (API & iCal)
- CanadaStays (iCal)
- Misterb & b (iCal)
- Lịch Google (iCal)

Lịch: Nhiều, Hàng tháng & Hàng năm
Mục đích của nhiều lịch là hợp nhất các yêu cầu đặt chỗ, nhiệm vụ và yêu cầu đối với tài sản vào một lịch. Nhiều lịch hiển thị dạng xem danh sách của tất cả các thuộc tính được quản lý; lịch hàng tháng hiển thị trạng thái hàng tháng cho các thuộc tính riêng lẻ; và lịch hàng năm hiển thị các đặt phòng cho một năm dương lịch đối với các tài sản riêng lẻ.
Trang web được lưu trữ
Cùng với việc liệt kê các tài sản của bạn trên các kênh khác nhau, bạn cũng có thể xây dựng một trang web đặt phòng trực tiếp để chấp nhận các đặt phòng trực tiếp. Hostaway cung cấp một trang web cơ bản mà bạn có thể sử dụng để liệt kê tất cả các tài sản của mình. Nó tương đối cơ bản và không có nhiều tùy chọn hoặc mẫu tùy chỉnh như được tìm thấy trong một số lựa chọn thay thế VRMS. Tuy nhiên, nó sẽ hoàn thành công việc trừ khi bạn cần một trang web đặc biệt nâng cao cho công ty quản lý cho thuê của mình.
Chúng tôi đã nhanh chóng tạo một trang web thử nghiệm, có dạng như sau:

Những vị khách tiềm năng sẽ có thể tìm kiếm các tài sản có sẵn theo ngày, hoặc họ có thể cuộn xuống và chọn các tài sản riêng lẻ để xem.
Đặt chỗ & Quản lý danh sách
Như đã đề cập ở trên, bạn sẽ cần nhập một thuộc tính từ Airbnb để bắt đầu với Hostaway, nhưng bạn cũng có thể tạo danh sách mới trực tiếp từ bảng điều khiển Hostaway. Với lịch tập trung, bạn có thể xem, tạo và quản lý tất cả các đặt chỗ cho các tài sản của mình.
Tạo danh sách mới
Để tạo danh sách theo cách thủ công, bạn chỉ cần nhấp vào “Tạo mới” trong tab danh sách. Sau khi hoàn tất, bạn có thể thêm tất cả thông tin danh sách, từ mô tả đến ảnh cho đến tiện nghi. Chúng tôi nhận thấy quá trình này khá đơn giản và lưu ý rằng có nhiều tiện nghi hơn có sẵn để chuyển nhượng cho một bất động sản so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Giao tiếp với khách
Giao tiếp với khách là rất quan trọng và có thể ảnh hưởng đến cách khách đánh giá cơ sở kinh doanh của bạn. Điều quan trọng là phải cập nhật tin nhắn từ khách thường xuyên nhất có thể. Hostaway cung cấp hộp thư đến để trò chuyện với khách cũng như các mẫu tin nhắn và tính năng nhắn tin tự động. Khách có thể gửi tin nhắn từ Airbnb và máy chủ sẽ có thể trả lời từ trong hộp thư đến của Hostaway. Những tin nhắn này sẽ được gửi đến khách trên Airbnb thông qua API Airbnb.
Chúng tôi nhận thấy rằng mặc dù thông báo đáng tin cậy trên máy tính để bàn đối với các email được gửi từ khách đến máy chủ lưu trữ, hộp thư đến phải được tải lại theo cách thủ công để thông báo hiển thị, điều này hơi tẻ nhạt. Thông báo tin nhắn cũng được tự động tắt cho ứng dụng di động và chúng phải được bật trong cài đặt trang tổng quan.
Hộp thư đến
Hộp thư đến của Hostaway sẽ hiển thị cuộc trò chuyện đang hoạt động ở bên trái và chi tiết đặt phòng của khách ở bên phải.

Một số hành động có thể được thực hiện từ hộp thư đến bao gồm:
- Thay đổi chi tiết đặt chỗ
- Thêm ghi chú về đặt chỗ
- Thêm các mẫu tin nhắn vào cuộc trò chuyện
- Lọc tin nhắn theo ngày nhận phòng của khách
- Lên lịch tin nhắn
Như đã đề cập ở trên, trong khi thông báo đến nhanh chóng trong bảng điều khiển, bạn phải nhấp vào thông báo và được đưa đến tab mới để xem tin nhắn của khách hoặc tải lại trang mỗi lần.
Mẫu tin nhắn
Để tiết kiệm thời gian khi giao tiếp với khách, bạn có thể tạo các mẫu tin nhắn sẽ tự động điền thông tin đặt phòng có liên quan. Ví dụ: bạn có thể tạo mẫu cảm ơn khách đã đặt phòng và cung cấp cho họ thông tin chi tiết về đặt phòng của họ. Bạn có thể chỉ định kênh nào mà mẫu sẽ áp dụng, chỉ định danh sách mà thông báo sẽ áp dụng và các mẫu mã màu để phân loại dễ dàng hơn.

Tin nhắn tự động
Lập lịch tin nhắn là một cách tiết kiệm thời gian và có thể giúp cắt giảm thời gian trả lời tin nhắn của bạn, điều này rất quan trọng đối với các máy chủ Airbnb. Chúng tôi đã thử nghiệm thông báo tự động “Cảm ơn bạn đã đặt phòng” và nhận thấy rằng khách nhận được tin nhắn nhanh chóng sau khi đặt phòng.
Quản lý công việc
Tự động hóa và giao nhiệm vụ là một tính năng chính trong phần mềm quản lý cho thuê kỳ nghỉ do lợi ích tiết kiệm thời gian của nó. Trong Hostaway, bạn có thể tạo người dùng cho những người trong nhóm của mình như người quản lý tài sản, người dọn dẹp và cảnh quan. Họ sẽ nhận được thông tin đăng nhập của riêng mình và có thể xem các nhiệm vụ được giao cho họ. Khi chúng tôi tạo người dùng thử nghiệm, họ đã được cấp quyền thích hợp và mọi thứ hoạt động như bình thường.
Trong phần Quản lý Tác vụ, bạn sẽ có thể:
- Quản lý công việc
- Tạo nhiệm vụ một lần
- Tạo các tác vụ tự động và lặp lại
- Tạo mẫu danh sách kiểm tra để đính kèm vào nhiệm vụ
Bạn có thể dễ dàng kéo và thả nhiệm vụ từ các phần khác nhau, đó là các phần Việc cần làm, Đã chấp nhận, Đang tiến hành và Đã hoàn thành. Các mục có thể được đánh dấu trong danh sách kiểm tra để các thành viên trong nhóm có thể cập nhật tiến độ nhiệm vụ trong thời gian thực.
Tính năng bổ sung
Hostaway cung cấp các tính năng bổ sung để hỗ trợ trải nghiệm quản lý cho thuê suôn sẻ. Những công cụ này được liệt kê dưới đây với một mô tả ngắn gọn.
Ảnh màn hình
Hostaway – Công cụ quản lý cho thuê kỳ nghỉ
Demo về Hostaway
Để tiến hành demo trải nghiệm công cụ bạn có thể truy cập tại đây:
https://www.hostaway.com/get-free-demo
Hoặc liên hệ muakey để được hỗ trợ hotline: 0373.454.270
Bảng giá tại Hostaway
Mặc dù chi tiết về giá của Hostaway không được công khai, chúng tôi đã nói chuyện với công ty và phát hiện ra rằng chi phí dao động khoảng 50 đô la cho mỗi bất động sản mỗi tháng. Điều này làm cho nó trở thành một trong những công cụ đắt tiền hơn trong không gian. Tùy thuộc vào danh mục tài sản và yêu cầu của bạn, giá cả sẽ khác nhau. Liên hệ với nhóm Hostaway và thiết lập cuộc gọi ban đầu để tìm hiểu thêm.
Ưu điểm của Hostaway
- Công cụ này đồng thời chi tiết, nhiều tính năng và dễ điều hướng
- Tích hợp API với hầu hết các kênh phổ biến cho phép bạn dễ dàng đồng bộ hóa trên các nền tảng
- Tin nhắn tự động và mẫu tin nhắn đáng tin cậy
Đánh giá từ người dùng Social
Đến nay phần mềm này luôn nhận được nhiều lời khen tích cực từ khách hàng sử dụng. Đây là phần mềm được sự tin dùng của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới.