Autodesk Maya – Phần mềm sản xuất hoạt hình 3D thông minh
Thời đại công nghệ 4.0 phát triển, Autodesk Maya – Phần mềm sản xuất hoạt hình 3D thông minh là một bước tiến được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nó ngay nhé!
Làm cho trí tưởng tượng của bạn trở nên sống động với phần mềm hoạt hình 3D, mô hình, mô phỏng và kết xuất Maya. Maya giúp các nghệ sĩ kể câu chuyện của họ bằng một bộ công cụ nhanh chóng, sáng tạo.
Trong vài năm qua, thậm chí có thể lâu hơn, chúng ta đã thấy sự thay đổi về hướng mà Autodesk đã thực hiện với các bản cập nhật. Giờ đây, họ tập trung hơn vào việc cải thiện các hệ thống hiện có và triển khai các tính năng do cộng đồng bình chọn. Điều này đã biến Maya thành một ứng dụng toàn diện, tốt hơn nhiều, tiếp tục phát triển và cải tiến theo hướng tập trung hơn.
Nhà phát triển
Autodesk Maya, thường được gọi tắt là Maya, là một phần mềm đồ họa 3D chạy trên nền Windows, OS X và Linux, ban đầu thiết kế bởi Alias Systems Corporation và hiện tại đang được sở hữu và phát triển bởi Autodesk, Inc.
Các tính năng của Autodesk Maya
1. Bộ nhớ Cache hoạt hình
Autodesk tự hào có hơn 60 tính năng hoạt ảnh mới, với cải tiến lớn nhất là khả năng phát lại bộ nhớ cache hoạt ảnh. Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2019, tính năng phát lại trong bộ nhớ cache cho phép người làm hoạt hình xem tác phẩm của họ trong thời gian thực mà không cần hoặc không cần đến các nguyên liệu phát liên tụ
Các mặt phẳng hình ảnh vẫn dựa trên các hệ thống cũ, vì vậy chúng có tốc độ chậm và bộ nhớ phức tạp, và nó không hiệu quả khi được sử dụng với hình học dày đặc.
Tất cả các vấn đề này đã được giải quyết và mang lại trải nghiệm mượt mà hơn. Hỗ trợ động lực học được bao gồm, sử dụng một hệ thống đánh giá phân lớp mới. nParticles, nCloth và nBodies hiện đã được hỗ trợ, với nHair, Bifrost FX và hệ thống cơ sẽ ra mắt sau đó.
2. Thanh trượt
Bạn có thể sử dụng những thứ này để “đánh dấu” các phần cụ thể của dòng thời gian để dễ dàng xác định hơn. Ví dụ: hãy tưởng tượng bạn đang làm hoạt hình “nhân vật bị đấm” và bạn muốn xác định phần hoạt ảnh mà nhân vật của bạn phục hồi, bạn có thể sử dụng dấu trang cho phần đó. Khi cập nhật hoạt ảnh, bạn có thể chỉnh sửa hoặc xóa các dấu trang nếu cần. Bản cập nhật 2020.1 mang đến khả năng quản lý các dấu trang tốt hơn và cũng có khả năng điều hướng qua chúng.
3. Proximity Wrap Deformer.
Phần mềm này cũng bao gồm một bộ định dạng Wrap Deformer. Bạn sử dụng một hình dạng để điều khiển sự biến dạng của một hình khác và nó có thể rất hữu ích trong một số trường hợp. Tôi nghĩ bạn thậm chí có thể sử dụng nó như một bộ biến dạng “cầu” để điều khiển sự biến dạng của một hình học dựa trên sự biến dạng của một hình học khác. Nó là giá trị để khám phá điều này nhiều hơn một chút.
Có vẻ như Autodesk hiện đang tận dụng tối đa sức mạnh của GPU vì nó đang được sử dụng trên nhiều công cụ khác để giúp tăng tốc quy trình làm việc. Công cụ Proximity Wrap, mới đối với Maya, là một phiên bản nâng cao của công cụ Wrap. Nó cũng sử dụng GPU để giúp tính toán cách hình học bị ảnh hưởng thao tác với mô hình bề mặt, tạo ra các tương tác mượt mà hơn.
4. GPU Nói về GPU, một bản cập nhật lớn khác trong năm nay là Arnold 6 với hỗ trợ kết xuất GPU đầy đủ, dựa trên công cụ dò tia NVIDIA OptiX. Bản này đã được thử nghiệm một thời gian nhưng thật tuyệt khi thấy bản phát hành đầy đủ. Tôi đã sử dụng cái này ngày càng nhiều kể từ khi tôi cài đặt năm 2020 – nó quá nhanh, mặc dù tôi đang chạy NVIDIA Quadro RTX 4000 nên tôi không chắc nó sẽ chạy như thế nào trên các thẻ cấp thấp hơn. Bạn không còn cần phải kết xuất để xem các bản cập nhật mô hình và bộ đổ bóng, vì chúng được hiển thị trong khung nhìn gần như theo thời gian thực.
5. Thêm Substance
Nếu bạn sử dụng Substance Painter hoặc Designer và bạn thực hiện kết xuất của mình trong Maya, điều này sẽ rất hữu ích cho bạn. Phần mềm này cũng bao gồm các cải tiến khác như chức năng Trình chỉnh sửa đồ thị bổ sung, hỗ trợ GPU cho trình kết xuất Arnold, quản lý âm thanh và cũng có Thư viện chuyển động được mang đến cho bạn nhờ sự hợp tác giữa Autodesk và Rokoko (điều này đã được thêm vào bản cập nhật 2020.1). Nhờ đó, bạn có thể nhận các tệp chụp chuyển động cho các dự án của mình với giá lên đến $ 6 mỗi tệp.
6. Ma trận làm việc
Đây là một loạt các nút và thuộc tính giúp giàn khoan sạch hơn và ít lộn xộn hơn. Với thuộc tính offsetParentMatrix, các ràng buộc có thể được sử dụng ngày càng ít hơn, có nghĩa là nghệ thuật “ăn gian” được sắp xếp hợp lý hơn.
Để tiến hành demo trải nghiệm tính năng của phần mềm bạn có thể truy cập tại đây:
Hoặc liên hệ Muakey.vnđể được hỗ trợ qua hotline: 0373.454.270
Trân trọng!
Bảng giá tại Autodesk Maya
LƯU Ý: Vui lòng liên hệ với Muakey.vn chúng tôi để có được mức giá phù hợp và tốt nhất bạn nhé!
Ưu - Nhược điểm của Autodesk Maya
👍 ƯU ĐIỂM
✔️Các matrix-driven rigging tools mới
✔️Cải tiến phát lại trong bộ nhớ cache
✔️ Remesh và các công cụ kiểm tra lại
✔️ Hơn 60 bổ sung và cập nhật liên quan đến hoạt ảnh
✔️ Arnold 6 với hỗ trợ kết xuất GPU
👎 NHƯỢC ĐIỂM
❌ Các công cụ làm giàn không tương thích ngược
Đánh giá từ người dùng Social
Nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã và đang sử dụng phần mềm này mỗi ngày và mang đến những bình luận tích cực. Chúng tôi mong rằng bạn sẽ trở thành một trong số đó, chúc các bạn có được những chiến dịch tuyệt vời!