Mục lục

Drip – Lựa chọn cho các nhà kinh doanh thương mại điện tử
Drip là gì?
Drip là nền tảng tự động hóa tiếp thị qua email và SMS dành cho các thương hiệu thương mại điện tử đang phát triển muốn đưa hoạt động tiếp thị qua email của họ lên một tầm cao mới. Khai thác sức mạnh của dữ liệu khách hàng thương mại điện tử của bạn và cung cấp các chiến lược tiếp thị qua SMS và email được cá nhân hóa hoàn hảo sẽ giúp tăng doanh thu của bạn — chẳng hạn như nhắm mục tiêu khách hàng vào những gì họ mua, duyệt và nhấp qua cửa hàng của bạn. Bạn muốn gửi email cho những người đã mua một chiếc quần đùi vào mùa hè năm ngoái? Hay ai đã xem chiếc mũ vừa được bán đó? Không vấn đề gì! Với Drip, bạn có thể dễ dàng nhắm mục tiêu đúng đối tượng bằng cách sử dụng các phân đoạn được tạo sẵn hoặc tùy chỉnh cập nhật theo thời gian thực.
Drip dành cho ai?
Drip là lựa chọn hoàn hảo cho các thương hiệu thương mại điện tử đang phát triển đang tìm cách nâng tiếp thị qua email của họ lên một tầm cao mới. Hãy xem lý do tại sao hàng nghìn thương hiệu trên toàn cầu tin tưởng Drip với những tính năng bên dưới bạn nhé!
Tính năng của Drip
1. Tự động hóa tiếp thị
Drip là một lựa chọn vững chắc trong bộ phận này. Người ta chú trọng nhiều đến tự động hóa tiếp thị qua email, vốn thường là nơi tập trung vào các thương hiệu thương mại điện tử.
Trình tạo email của Drip sẽ giúp bạn tạo các thiết kế một cách nhanh chóng mặc dù sẽ rất tuyệt nếu nền tảng có nhiều mẫu tốt hơn được cung cấp để đẩy nhanh quá trình hơn nữa.
Nó đi kèm với một loạt các quy trình tự động hóa được tạo sẵn để bạn sử dụng – tất cả đều được thiết kế cho các chức năng thương mại điện tử trong thế giới thực như bỏ qua giỏ hàng, giành lại khách hàng, giao dịch BlackFriday hay Cyber Monday và hơn thế nữa.
2. Xây dựng quy trình riêng
Bạn cũng có thể xây dựng quy trình làm việc của riêng mình bằng cách sử dụng trình xây dựng của Drip và hỗ trợ tích hợp tuyệt vời của nền tảng mang lại cho bạn nhiều quyền tự do để tự động hóa các quy trình của riêng bạn.
Bạn có thể làm tất cả những điều này với hầu hết các nền tảng CRM nhưng trọng tâm thương mại điện tử nặng nề của Drip và các tích hợp của nó làm cho đây trở thành một nền tảng cực kỳ dễ dàng và mạnh mẽ để chọn và sử dụng cho các chủ doanh nghiệp thương mại điện tử không có nhiều kinh nghiệm với CRM.
3. Cá nhân hóa
Một chức năng quan trọng khác mà Drip nhắm đến là cá nhân hóa, cho phép bạn tạo ra các hành trình khách hàng độc đáo. Đây là một chiến lược quan trọng đối với các thương hiệu thương mại điện tử để tối đa hóa doanh số bán hàng và mua hàng lặp lại sau khi chuyển đổi ban đầu.
4. Tiếp thị đa kênh
Email và tương tác trên trang web là hai trong số những quy trình quan trọng nhất để các thương hiệu thương mại điện tử quản lý nhưng có những kênh khác bạn cần tích hợp vào chiến lược bán hàng hay tiếp thị của mình.
Phương tiện truyền thông xã hội ngày càng trở nên quan trọng đối với các thương hiệu bán lẻ vì lượt thích của Facebook và Instagram giúp người dùng mua hàng trực tiếp từ các nhà bán lẻ dễ dàng hơn.
Mặc dù Drip cung cấp tích hợp xã hội và một số tính năng quảng cáo trên Facebook, nhưng đây không phải là một trong những lĩnh vực mạnh nhất của nền tảng.
5. Phân tích – Báo cáo
Để chứng minh CRM của bạn đang có tác động tích cực đến các chiến lược tiếp thị và tỷ suất lợi nhuận, bạn cần có dữ liệu đáng tin cậy. Các tính năng phân tích và báo cáo của Drip không phải là rộng nhất nhưng chúng không cần phải toàn diện như nền tảng như HubSpot vì chúng tập trung vào hiệu suất thương mại điện tử.
Bạn nhận được theo dõi chuyển đổi tùy chỉnh, báo cáo email chi tiết, tổng quan về hành trình của khách hàng, điểm khách hàng tiềm năng, trang tổng quan có thể tùy chỉnh và nhiều hơn thế nữa – tất cả đều được tích hợp vào nền tảng nên bạn không cần thiết lập chúng.
6. Dữ liệu khách hàng
Drip hoạt động liền mạch để tích hợp dữ liệu khách hàng của bạn từ các cửa hàng thương mại điện tử như Shopify, WooCommerce và BigCommerce.
7. Phân đoạn mạnh mẽ
Bạn muốn gửi email cho những người đã mua giày đỏ vào tháng trước? Hay xem chiếc áo len cho chó đáng yêu đó? Không vấn đề gì! Sử dụng tính năng phân đoạn mạnh mẽ của Drip để tự động nhắm mục tiêu khách hàng bằng nội dung siêu phù hợp và được cá nhân hóa hoàn hảo.
Ảnh màn hình