Xu hướng của thị trường hiện nay khiến các cá nhân, doanh nghiệp phải chuyển đổi mô hình kinh doanh sang trực tuyến, từ đó dẫn đến nhu cầu thiết kế website tăng cao. Bạn đang có một chiến lược kinh doanh trên website nhưng không có nhiều kinh phí để chi trả cho việc thuê công ty thiết kế web? Bạn có ít mặt hàng và không biết thiết web thế nào là ổn? Cùng Muakey tham khảo Mẹo thiết kế website kinh doanh online cho doanh nghiệp nhỏ nhé!
Website bán hàng là gì?
Trang Web cho phép doanh nghiệp và khách hàng có thể tiến hành việc mua bán sản phẩm/ dịch vụ trực tuyến là Website bán hàng. Cụ thể, bạn có thể xem thông tin sản phẩm, tìm kiếm các sản phẩm cần mua, đặt hàng và thanh toán mau lẹ, khi truy cập vào các Website này.
Có thể thấy Website đang hoạt động hiệu quả thay thế cho shop bán lẻ và nhân viên bán hàng. Không có giới hạn về khoảng cách hay thời gian ngày/ đêm. Chỉ với vài cú click chuột bạn có thể mua sắm bất cứ thứ gì ở bất cứ nơi đâu. Đặc biệt, càng ngày mua sắm trực tuyến (Online Shopping) càng trở nên phổ biến. Việc mỗi doanh nghiệp tạo riêng cho mình một Web bán hàng trực tuyến đã trở thành điều rất quan trọng.
Lợi ích của website bán hàng đối với cá nhân và doanh nghiệp?
Khi có một thiết kế Website chuyên nghiệp hoạt động bán hàng Online của bạn sẽ trở nên hiệu quả hơn. Dưới đây là những hữu ích mà Web bán hàng đem lại:
– Doanh số bán hàng đượcthúc đẩy, gia tăng doanh thu
– Không giới hạn thời gian hoạt động
– Hình ảnh doanh nghiệp/ thương hiệu được xây dựng một cách uy tín
– Số tiền bỏ ra để xây dựng và vận hành hợp lý, tiết kiệm
Thúc đẩy doanh số bán hàng, gia tăng doanh thu
Đầu tư cho Website bán hàng là một khoản đầu tư có lời. Khách hàng tiêu dùng ngày càng ưa chuộng hình thức mua sắm Online, đặc biệt sau giãn cách xã hội xu hướng mua sắm này có nhiều chuyển biến mạnh mẽ.
Mua sắm trên các sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki,… và cả trên mạng xã hội Facebook, Instagram,… ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn đánh giá Website doanh nghiệp là nơi mua sắm uy tín. Tại đây, doanh nghiệp có thể tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ không giới hạn khoảng cách địa lý.
Không giới hạn thời gian
Khách hàng có thể mua hàng bất kỳ thời điểm nào trong ngày một trong những lý do họ ưa chuộng mua sắm trực tuyến là . Bất cứ lúc nào người mua hàng cũng có thể tìm kiếm sản phẩm và đặt hàng trên Website của bạn.
Đây là cách Website bạn thúc đẩy để nâng cao doanh số hiệu quả, đáp ứng khách hàng ngay khi có nhu cầu. Điều này đỏi hòi doanh nghiệp cần tích hợp hệ thống chăm sóc người mua hàng (Chat trực tiếp, Hotline tư vấn,…), bất cứ lúc nào cũng có thể hổ trợ người mua hàng .
Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu uy tín
Không chỉ là nơi trảo đổi mua bán, Website còn là bộ mặt đại điện cho doanh nghiệp. Cách để doanh nghiệp xây dựng hình ảnh trong tâm trí khách hàng, đối tác. là một thiết kế Website chuyên nghiệp với giao diện bắt mắt.
Chi phí xây dựng và vận hành hợp lý, tiết kiệm
So với chi phí xây dựng và vận hành cửa hàng truyền thống. Việc xay dựng một shop online được đánh giá là tiết kiệm hơn.
Hơn nữa, trong bối cảnh giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19, khi các doanh nghiệp loay hoay vì phải đóng cửa, giá mặt bằng tăng cao. Những Web bán hàng trực tuyến vẫn hoạt động hiệu quả và đem lại doanh thu đều đặn cho doanh nghiệp.
Tùy vào chi phí có thể bỏ ra, bạn có thể tự xây dựng Website bán hàng hay liên hệ công ty thiết kế Website phù hợp.
Website bán hàng là công cụ cần thiết cho kinh doanh thời 4.0
Với những hữu ích được đề cập bên trên cùng với bối cảnh kinh doanh thời 4.0, Website bán hàng thực sự là một công cụ không thể thiếu.
Theo như Statista.com đã dự báo, năm 2020 trong 7,7 tỷ dân số trên toàn thế giới có đến 26,28% dân số mua sắm trực tuyến. Con số này đang tăng lên rất nhanh và dự kiến sẽ đạt 2,14 tỷ người vào năm 2021. Với xu hướng này, tiềm năng của thương mại điện tử thực sự rất lớn.
Ngoài ra, người tiêu dùng ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào Internet khi tra cứu thông tin về sản phẩm, so sánh giá tiền,… Để tạo sự hiện diện Online, mang đến đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng thì việc xây dựng Website bán hàng cùng với việc kết hợp đa kênh khác là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp.
Mẹo thiết kế website kinh doanh online cho doanh nghiệp nhỏ, ít sản phẩm
Đầu tư hình ảnh
Giỏ hàng của bạn không có nhiều sản phẩm. Bù lại, bạn có thể làm cho trang web của mình trở nên sinh động hơn bởi một thiết kế website đẹp, với các hình ảnh mô tả sản phẩm một cách sắc nét, sống động, được đầu tư kỹ lưỡng.
Điều này không chỉ giúp giao diện trang web bạn trở nên thu hút hơn, mà còn thể hiện tính chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp bạn. Và hiển nhiên khách hàng sẽ tìm đến những trang web bán hàng với phần hình ảnh được chăm chút tỉ mỉ nhiều hơn.
Tận dụng kích cỡ của thiết kế

Do trang web của bạn không có quá nhiều sản phẩm, nên hãy “lấp đầy” chúng bằng những hình ảnh có kích thước lớn hay tăng kích thước chữ, tiêu đề văn bản,… Cách sắp xếp như vậy sẽ khiến trang web của bạn bớt trống trải hơn cũng như không để thừa quá nhiều khoảng trắng.
Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý đừng phụ thuộc quá vào điều này, nếu không sẽ gây ra tác dụng ngược, khiến trang web của bạn càng trở nên lộn xộn, thiếu logic.
Tạo trang riêng cho từng sản phẩm

Một bố cục hợp lý chính là yếu tố quan trọng trong việc thiết kế website đẹp. Vì thế, để vừa khiến trang web của bạn bớt trống trải, vừa giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu hơn về sản phẩm, tốt nhất bạn nên phân chia trang riêng cho từng sản phẩm.
Trong mỗi trang, sẽ có đầy đủ các thông tin về sản phẩm và phụ kiện của chúng cũng như các đánh giá chi tiết về sản phẩm. Việc phân bố như vậy sẽ giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc quyết định có nên chọn mua sản phẩm đó hay không.
Thông tin sản phẩm

Vì không có nhiều sản phẩm trong giỏ hàng, nên bạn phải chú trọng đầu tư hơn về mặt nội dung. Với mỗi sản phẩm, bạn nên cung cấp cho khách hàng đầy đủ các thông tin cần thiết, từ hình ảnh, giá cả, lợi ích, cách sử dụng và bảo quản,…
Bên cạnh đó, những yếu tố khác như chất liệu, quy trình sản xuất hay thông tin về nhà sản xuất, hay bảng so sánh với những sản phẩm tương tự khác cũng cần được đưa vào, vừa giúp bố cục trang web của bạn thêm phong phú, sinh động, vừa tăng thêm uy tín, độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn.
Tận dụng feedback

Một phương pháp thiết kế website chuyên nghiệp, lôi cuốn chính là hiển thị những review tích cực từ khách hàng về sản phẩm. Những bằng chứng có thật sẽ khiến trang web của bạn trở nên đáng tin cậy hơn. Để đảm bảo tính chân thực, tốt nhất doanh nghiệp nên đăng tải những bình luận đó ngay phía dưới sản phẩm được đề cập đến.
Bên cạnh các bài viết, doanh nghiệp có thể sử dụng các hình ảnh, video feedback từ khách hàng, hay những bài phỏng vấn khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Điều này sẽ góp phần tạo nên một trang web ấn tượng, lại tăng thêm uy tín cho thương hiệu của bạn.
Truyền cảm hứng bằng nội dung

Các sản phẩm của doanh nghiệp không quá nhiều, vậy làm thế nào để doanh nghiệp không làm phong phú trang web của mình bởi các nội dung truyền cảm hứng, bằng cách đăng tải các bài quảng cáo, PR sản phẩm hoặc những bài viết tư vấn cách sử dụng, bảo quản, những vấn đề liên quan đang được khách hàng quan tâm hiện nay,…? Điều này sẽ góp phần khiến trang web của bạn trở nên ấn tượng, cuốn hút hơn.
Ngoài ra, việc thiết kế website đẹp với nội dung phong phú, hấp dẫn, giọng điệu các bài viết cũng là yếu tố mà các doanh nghiệp cần lưu ý. Tùy theo đối tượng khách hàng, người tìm mua sản phẩm là ai mà doanh nghiệp cần có giọng điệu phù hợp nhất, phù hợp với từng nhóm khách hàng của mình.
Tạm kết
Vậy là chúng ta vừa cùng tìm hiểu xong Mẹo thiết kế website kinh doanh online cho doanh nghiệp nhỏ rồi đấy. Thật tuyệt vời phải không nào?
Chúc các bạn có cho mình sự lựa chọn tốt nhất và hiệu quả nhất!
Và nếu như các bạn có nhu cầu mua bất kỳ phần mềm gì, xin vui lòng với Muakey chúng tôi qua hotline: 0935.555.597
Trân Trọng!
Nguồn tồng hợp: Nhiều nguồn