Khi thiết kế, hãy luôn nhớ một điều rằng “đơn giản nhưng là tất cả”. Nội dung ban trình bày vừa ngắn gọn, súc tích,sự luôn đổi mới phong cách sẽ tạo ra cái nhìn mới mẻ nhưng đầy đủ cho người xem hơn là việc bạn quá trau chuốt hình thức nhưng nội dung sơ sài hoăc hình thức mờ nhạt mà nội dung lại “ê dề”. Bài viết hôm nay sẽ mang đến cho bạn cái nhìn mới của sự đơn giản trong thiết kế, mời bạn cùng theo dõi Làm thế nào để thiết kế ấn phẩm tối ưu thời gian nhưng hiệu quả cao?
I. Sử dụng template luôn là lựa chọn an toàn
Sẽ thật mất thời gian vô ích khi bạn vốn không dư dả thời gian nhưng lại muốn bắt đầu với cái màn hình trông trơn. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng những template đã có sẵn rồi chỉnh sửa sao cho phù hợp với dự án của bạn.
Sử dụng template miễn phí không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn là một bước thích hợp để thử nghiệm công cụ thiết kế mà bạn đang sử dụng và tìm hiểu cách sử dụng những yếu tố như – hình dạng, độ tương phản, văn bản, phương tiện và màu sắc – một cách hiệu quả nhất.
II. Từ ngữ vắn tắt
Bạn nên biết rằng các phương tiện truyền thông và những người sử dụng chúng có xu hướng thích những hình ảnh kèm ít (thậm chí là không có) văn bản hơn. Đồng thời, những thiết kế kèm ít văn sẽ khiến hình ảnh hòa hiển thị dễ dàng thuận tiện hơn.
Sử dụng ngôn từ hiệu quả có thể tăng tính thuyết phục cho thiết kế. Tuy nhiên, việc kết hợp câu chữ trong thiết kế không phải là cách tốt nhất để truyền tải thông tin vì vậy hãy thận trọng và nên dùng từ ngữ trong những phần riêng thay vì kèm vào trong thiết kế bất cứ khi nào có thể.
III. Tái sử dụng những mẫu thiết kế hiệu quả
Nhiệm vụ đầu tiên trong chiến dịch marketing của bạn là thiết kế thử nghiệm và xem những thiết kế nào có tác động tích cực nhất tới người dùng.
Tại sao phải bắt đầu từ đầu khi bạn bạn đã có sẵn nguyên liệu đế sử dụng? Hãy tiết kiệm thời gian bằng cách sử dụng lại những mẫu hiệu quả nhất mà bạn từng dùng.
IV. Lưu trữ những thiết kế của bạn.
Sau khi hoàn thành một tấm thiệp, áp phích hay một ảnh bài đăng, đừng vội xóa nó đi. Hãy giữ lại. Biết đâu, bạn có thể sử dụng lại nó sau này. FeduDesign sẽ tự động lưu trữ tất cả những thiết kế của bạn bằng điện tín đám mây để bất cứ khi nào cần, bạn chỉ cần click chuột vào “My Designs” và chọn thiết kế bạn muốn sử dụng lại.
V. Thu thập thông tin
Để xác định xem thiết kế nào là hiệu quả nhất, hãy sử dụng các phần mềm, ứng dụng phân tích. Những công cụ có sẵn như Facebook, WordPress đều tích hợp khả năng phân tích, khiến việc kiểm tra xem bài đăng nào hiệu quả nhất trở nên dễ dàng hơn. Với những phương tiện qua in ấn, chú ý xem thiết kế nào đem lại kết quả tốt nhất.
Hãy nhớ rằng đừng chỉ đăng lại những thiết kế hiệu quả mà cần chỉnh sửa, làm mới nó trước khi dùng lại.
Tái sử dụng thiết kế bằng cách thay đổi văn bản, hình ảnh, phông hay màu sắc
Một trong những cách để tái sử dụng những thiết kế cũ mà không làm người xem cảm thấy nhàm chán là tái sử dụng một số thành phần trong thiết kế cũ hoặc sắp xếp lại chúng. Điều này có thể sẽ tạo nên một thiết kế hoàn toàn mới dựa trên những yếu tố đồ họa bạn đã có sẵn.
Hình ảnh nhạt nhẽo, nhàm chán sẽ làm giảm giá trị thương hiệu của bạn, vì vậy đừng đăng một thiết kế nhiều lần. Không có gì làm người xem chán nản hơn một thiết kế bị lặp đi lặp lại.
Thay vào đó, hãy tạo một vài thay đổi nhỏ trước khi đăng để tăng tính hiệu quả của hình ảnh.
Thay đổi hình ảnh
Không có cách nào cập nhật một thiết kế dễ dàng hơn việc thay đổi hình ảnh. Thay thế ảnh cũ bằng một hình ảnh mới để ngay lập tức làm mới bài đăng.
Thay đổi văn bản
Hiển nhiên, nếu bạn muốn quảng cáo một sản phẩm khác, bạn phải thay đổi phần văn bản trong thiết kế. Sử dụng phần văn bản để đánh dấu, thể hiện điểm khác biệt trong sản phẩm hay chủ đề.
Thay đổi phông
Cũng như thay đổi hình ảnh, thay đổi phông là một cách nhanh chóng để biến một thiết kế lỗi thời trở nên mới lạ hơn. Bạn có thể tham khảo thêm một số trang web mạng chia sẻ hình ảnh như pinterest để có thêm ý tưởng đấy!
Một màu sắc mới sẽ như tấm áo mới cho thiết kế cũ của bạn vậy. Với những công cụ thiết kế hiện nay, việc thay đổi màu sắc của thiết kế chỉ cần vài cú nhấp chuột.
Bạn không cần một đội ngũ marketing chuyên nghiệp để tạo ra dấu ấn cho bạn bất kể offline hay online. Với công cụ phù hợp và cái đầu sáng tạo, một ý tưởng marketing có thể phát triển một cách vô tiền khoáng hậu. Những chiến lược tiết kiệm thời gian sẽ giúp những doanh nghiệp nhỏ, các start-up hay một thương hiệu đã lớn mạnh tăng khả năng cạnh tranh trong thị trường trực tuyến
Tạm kết
Vậy là chúng ta vừa cùng tìm hiểu xong Làm thế nào để thiết kế ấn phẩm tối ưu thời gian nhưng hiệu quả cao? rồi đấy. Thật tuyệt vời phải không nào?
Chúc các bạn có cho mình sự lựa chọn tốt nhất và hiệu quả nhất!
Và nếu như các bạn có nhu cầu mua bất kỳ phần mềm gì, xin vui lòng với Muakey chúng tôi qua hotline: 0373.454.270.
Trân Trọng!
Nguồn tồng hợp: Nhiều nguồn