5 cách cắt giảm chi phí marketing cho doanh nghiệp quy mô nhỏ

Tiết kiệm chi phí Marketing là vấn đề gây “trầm cảm” cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay, do đối với các thương hiệu hay sản phẩm lần đầu tiên có mặt trên thị trường, cần có sự đầu tư mạnh để tạo nên hiệu ứng và khả năng phủ sóng cho nó tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, việc vung chi phí quá tay lại ảnh hưởng khá nhiều đến việc duy trì công ty và các chiến lược Marketing lâu dài khác.

Vậy, làm sao để làm Marketing tiết kiệm, chi phí bỏ ra ít nhưng lead và đơn hàng vẫn thu về ổn định? Hãy cùng Muakey tìm hiểu 5 cách tốt nhất để cắt giảm chi phí marketing cho các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ nhé!

I. Cung cấp thông tin chất lượng thông qua mạng xã hội

Giả sử bạn đã hoặc đang có ý định dùng quảng cáo để nâng cao mức độ tiếp cận khách hàng, thì tôi khuyên bạn hãy suy nghĩ thật kỹ, chiến dịch quảng cáo sẽ khiến công ty bạn mất khá nhiều vốn mà doanh số thu về không cao. Lý do là bởi bạn không đầu tư vào nội dung khắt khe, điều khách hàng cần là những đánh giá chất lượng, dịch vụ, sản phẩm tốt với những nội dung chi tiết.

Hãy sử dụng quảng cáo của bạn như một cơ hội để giáo dục khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của bạn, bằng cách cung cấp các thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm hoặc lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.

Đừng bao giờ quên mạng xã hội chính là công cụ quảng cáo tốt nhất! Theo thống kê, Facebook hiện có 3 tỷ người dùng, trong đó có 2.1 tỷ người dùng tích cực mỗi tháng. Instagram cũng có 800 triệu người dùng, trong khi Twitter cũng đạt ngưỡng 300 triệu. Ngoài ra, còn chục mạng xã hội khác đang hoạt động với lượng người dùng đông đảo.

Bạn có thể tạo fanpage cho doanh nghiệp hoặc dùng chính tài khoản cá nhân của bạn để tiếp cận những khách hàng tiềm năng.

Như vậy, bạn có thể dễ dàng nhận thấy việc thực hiện các hoạt động tiếp thị thông qua mạng xã hội sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều người dùng hơn, trong khi phần chi phí bỏ ra cho các chiến dịch là tương đương nhau.

II. Tiếp thị thông qua nội dung trên website 

Chắc chắn bạn đã nghe qua cái tên gọi Content marketing (tiếp thị nội dung)  – đây là cách có hiệu quả về lâu về dài hơn phương pháp truyền thống. Nó cũng là một cách tiếp thị ít tốn kém dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

“Nội dung” ở đây có thể là bài viết, video, infographic, e-book (sách điện tử)… cũng như nhiều phương tiện khác miễn tạo ra giá trị cho người dùng.

Tương tự như cách 1 trong bài viết, tuy nhiên đối với không gian là website riêng, trang Fanpage thì bạn có thể phô diễn hơn là gói gọn trong một nội dung quảng cáo bị giới hạn nhiều yếu tố.

Cụ thể, bạn có thể sáng tạo bất kì nội dung nào liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh hoặc các vấn đề xoay quanh sản phẩm, dịch vụ đó.

Bạn cũng có thể viết các bài hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm hoặc nhận biết sản phẩm thật – giả trên thị trường, nhận định tình hình thị trường hiện nay, các nội dung vui nhộn, hài hước mang tính chất giải trí…

Và điều hiển nhiên là những nội dung thu hút, hấp dẫn sẽ rất nhanh chóng dẫn đến hành vi, hành động cụ thể – đó là mua hàng hoặc đến trực tiếp cửa hàng để tìm hiểu thêm.

III. Nắm bắt thời cơ chiến dịch 

Cách tốt nhất để giảm chi phí tiếp thị cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ là nhanh chóng xác định được chiến dịch chiến lược để tập trung vào nó, thay vì đưa ra nhiều chiến dịch không chính xác.

 

Bạn cần xác định lại tất cả các liên kết yếu trong chiến dịch và loại bỏ chúng nhằm đạt được điều này. Xác định các kiểu quảng cáo có hiệu suất cao nhất của doanh nghiệp bạn và tập trung năng lượng và tài nguyên của bạn vào việc tận dụng các xu hướng đó. Phân loại tất cả dữ liệu khách hàng thành các nhóm cụ thể, để bạn có thể tạo quảng cáo phù hợp cho từng nhóm mục tiêu.

Chuẩn bị chỉn chu ngay từ đầu sẽ giúp bạn hạn chế những sai lầm khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo, từ đó tiết kiệm được thời gian, hạn chế rủi ro và tất nhiên là chi phí cho toàn bộ chiến dịch.

IV. Tiếp thị tự động hóa 

Tiếp thị tự động hóa là việc sử dụng phần mềm để tự động hóa các quy trình tiếp thị như phân khúc khách hàng, tích hợp dữ liệu khách hàng và quản lý các chiến dịch.

Việc ứng dụng tiếp thị tự động hóa làm cho các quá trình vốn có thể thực hiện bằng tay trở nên hiệu quả và kết hợp ăn ý với nhau hơn. Đồng thời, đây cũng là một phần không thể tách rời với quản lý quan hệ khách hàng (CRM).

Khi thực hiện các chiến dịch Marketing, điều mà các doanh nghiệp, công ty đổ vào không chỉ là tiền mà còn là rất nhiều thời gian, nhân sự. Do đó, với xu hướng tiếp thị tự động thông qua các công cụ hỗ trợ, bạn có thể tự động hóa rất nhiều công việc tiếp thị hàng ngày của mình, cho phép bạn tiết kiệm thời gian, đồng thời cải thiện chiến lược tiếp thị của mình.

Tự động hóa tiếp thị cũng giúp việc quản lý dữ liệu của bạn trở nên rẻ hơn bằng cách cho phép bạn quản lý dữ liệu của mình trên đám mây.

Đây là xu hướng hoạt động từng được nhiều công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng và tiết kiệm được khá khá khoản chi phí cho nhân sự của mình.

V. Khách hàng và đối tác

 1. Giữ chân khách hàng

Bạn có biết chi phí bỏ ra để giữ chân khách hàng cũ sẽ thấp hơn so với chi phí đi tìm kiếm nguồn khách hàng mới và khoảng 70% doanh nghiệp luôn tìm cách để giữ chân khách hàng cũ.

Vì sao? Khách hàng cũ họ hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp, ngoài việc bạn giữ chân được họ tiếp tục ở lại, họ còn có thể giúp bạn giới thiệu bạn bè, người quen đến sử dụng, điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn tiết kiệm số chi phí khá lớn đấy.

Hãy cân nhắc tập trung thời gian vào việc cải thiện dịch vụ khách hàng và mức độ tương tác, để bạn có thể tăng cường tỷ lệ giữ chân của mình.

Những nguyên tắc thu hút và giữ chân khách hàng trong kinh doanh online

2. Đối tác tiếp thị

Hợp tác tiếp thị có thể xem là giải pháp khá thông minh nếu mô hình doanh nghiệp, công ty startup của bạn kinh doanh các dịch vụ, sản phẩm đại trà, có thể kết hợp với nhiều mô hình kinh doanh khác để tạo nên sự phong phú, đặc sắc hơn trong trải nghiệm khách hàng

Khi ghé vào một quán ăn, bạn thấy có logo của Foody – ứng dụng tìm địa điểm ăn uống hàng đầu hiện nay – đó cũng là hợp tác tiếp thị giữa Foody và quán ăn đó. Hoặc  bạn sẽ được nghe MC giới thiệu về các nhà tài trợ, đó chính là hợp tác tiếp thị giữa nhà sản xuất chương trình và các thương hiệu, đây là bạn hợp tác với bên thứ 3.

Hợp tác tiếp thị tận dụng nguồn lực Marketing của cả hai bên, bạn và đối tác, ở trên nhiều kênh tiếp thị khác nhau để mang lại hiệu quả lớn, điền vào chỗ khuyết mà mỗi bên chưa có.

Đây là cách thức phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ với ngân sách marketing eo hẹp có được nguồn doanh thu ổn định.

Getting started - Unit 1 trang 6 SGK Tiếng Anh lớp 9 - Trắc Nghiệm Tiếng Anh

Tạm kết

Vậy là chúng ta vừa cùng tìm hiểu xong 5 cách cắt giảm chi phí marketing dành cho doanh nghiệp quy mô nhỏ rồi đấy. Thật tuyệt vời phải không nào? Chúc các bạn có cho mình sự lựa chọn tốt nhất và hiệu quả nhất!

 Và nếu như các bạn có nhu cầu mua bất kỳ phần mềm gì, xin vui lòng với Muakey chúng tôi qua hotline: 0373.454.270.

Trân Trọng!

Nguồn tồng hợp: Nhiều nguồn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top

LIÊN HỆ ĐĂNG BÀI

Để lại thông tin vào mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

Để lại thông tin
tư vấn