PrestaShop – Nền tảng thương mại điện tử nguồn mở

Share on facebook
Chia sẻ

PrestaShop là gì?

Comment traduire un site Prestashop 1.7 - E translation agency
   Prestashop là một nền tảng Thương mại điện tử mã nguồn mở giàu tính năng, thân thiện với người dùng .Nó có nghĩa là bạn có thể tải xuống và sửa đổi nó theo bất kỳ cách nào bạn muốn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là PrestaShop là một giải pháp Thương mại điện tử miễn phí. Nếu bạn chọn tải xuống phần mềm, bạn sẽ phải trả phí bảo trì khác mà chúng tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng trong bài đánh giá Prestashop này. 

Lịch sử phát triển

PrestaShop Addons : qu'est-ce que c'est et à quoi ça sert ? - Packlink PRO
   PrestaShop là một nền tảng Thương mại điện tử Mã nguồn mở freemium. Phần mềm này được xuất bản dưới Bản quyền Phần mềm Mở. Nó được viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP với hỗ trợ cho hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL. Nó có các thành phần dựa trên nền tảng Symfony PHP. 
Được thành lập lần đầu tiên vào năm 2007 và được đặt tại Pháp với các văn phòng trên khắp thế giới, Prestashop đã tự hào trở thành một trong những giải pháp giỏ hàng nổi tiếng nhất. Nhìn vào dữ liệu nội bộ của chúng tôi vào năm 2020 , bạn có thể thấy rõ rằng Prestashop là một trong những điểm đến mục tiêu nhất không chỉ ở Pháp mà còn trên toàn thế giới. 

Tính năng của PrestaShop

  1. Dễ sử dụng
Việc thiết lập PrestaShop có thể mất một chút thời gian vì phần phụ trợ của nó thiên về kỹ thuật. Tuy nhiên, PrestaShop cung cấp bản demo để đưa bạn qua toàn bộ quá trình.
Sau khi quá trình thiết lập hoàn tất, bước tiếp theo là quyết định mô-đun nào bạn cần cho cửa hàng trực tuyến của mình. Nếu kiến ​​thức chuyên môn về công nghệ của bạn còn hạn chế, bạn nên tìm kiếm một nhà phát triển web để đảm nhận việc tích hợp cho bạn.
May mắn thay, khi bạn đã hoàn tất quá trình thiết lập, tích hợp và mô-đun, các hoạt động hàng ngày như tạo sản phẩm, quản lý đơn hàng và khoảng không quảng cáo trở nên đơn giản.
  2. Quản lý hàng tồn kho
  – Cập nhật kho:
Nhập kho từ bất kỳ vị trí tệp nào khác nhau hoặc bất kỳ định dạng nào từ nhà cung cấp của bạn. Với quy trình hoàn toàn tự động, nó có thể theo dõi tất cả lịch sử đồng bộ, kiểm tra kết quả mà không cần lo lắng về việc điều chỉnh dữ liệu thô.
  – Đồng bộ với hệ thống bên thứ ba:
Cập nhật khách hàng, đơn đặt hàng và mặt hàng từ bất kỳ tệp nào bạn có từ hệ thống bên ngoài hoặc xuất danh sách gửi thư, bán hàng và bất kỳ cơ sở dữ liệu nào khác để sử dụng thêm
  – Khôi phục kho hàng:
Theo dõi các mặt hàng hết hàng, các mặt hàng bán chạy và các mặt hàng hot trong cửa hàng của bạn.
  – Đồng bộ kênh bán hàng và kế toán:
Nhận tất cả doanh số bán hàng ở một nơi để giữ toàn quyền kiểm soát hệ thống khi bán hàng trên Amazon, eBay và tích hợp với QuickBooks.
  – Phân tích doanh số bán hàng và hạn mức tồn kho
Thực hiện một phân tích thực tế về các hoạt động bán hàng của bạn, mức hàng tồn kho của Prestashop và hàng sắp đến. Người bán có thể sử dụng báo cáo “thực hiện actions” cho biết bạn cần làm gì.
  3. Tiếp thị
Mặc dù bạn phải đi xa hơn để tìm các tính năng tùy chỉnh, PrestaShop tự hào có một danh sách phong phú các công cụ tiếp thị tích hợp sẵn. Một số tùy chọn này bao gồm:
  • Ưu đãi đặc biệt
  • Chế độ chiết khấu
  • Mã phiếu mua hàng
  • Miễn phí vận chuyển
  • Thư điện tử quảng cáo
  • Gói quà
  • Các chương trình liên kết
Thu thập email của khách hàng, quảng cáo về cửa hàng của bạn thông qua hình ảnh hoặc banner; đặt email tự động để giảm tỷ lệ giỏ hàng bị bỏ rơi; hiển thị trang sản phẩm hoàn chỉnh với các nút kêu gọi hành động, bán kèm và nội dung khuyến mại; gợi ý và quảng bá các sản phẩm cụ thể, sử dụng phiếu giảm giá và giảm giá; đưa ra các ưu đãi đặc biệt theo sản phẩm, theo khách hàng hoặc theo đơn đặt hàng.
  4. Công cụ SEO
Tận dụng khả năng viết lại URL, tiêu đề meta và mô tả meta. Định cấu hình công cụ tìm kiếm nội bộ của bạn và hiển thị các cửa hàng thực của bạn trên bản đồ Google.
 Các mô-đun SEO Prestashop
  5. Báo cáo – Phân tích
Bạn có thể xem dữ liệu bán hàng, phân khúc khách hàng và có được cái nhìn tổng quan về tất cả các xe hàng hiện đang mở. Xem đầy đủ thông tin chi tiết về sản phẩm, bao gồm các sản phẩm phổ biến nhất của bạn để bạn có thể làm nổi bật chúng trong cửa hàng của mình. Bạn cũng có thể đo lường tác động của quảng cáo, xem báo cáo lưu lượng truy cập và hiểu rõ hơn về điều hướng khách truy cập trong trang web.
  6. Cổng thanh toán
Để làm cho trang web của bạn có đầy đủ chức năng để chấp nhận thanh toán, bạn cần thiết lập một cổng thanh toán.
PrestaShop hỗ trợ một loạt các cổng thanh toán bao gồm PayPal, Bambora, Discover Global Network, Amazon Pay, Worldpay, First Data và Authorize.Net. Nó cũng có hơn 250 nhà cung cấp dịch vụ thanh toán dưới dạng tiện ích bổ sung.
  7. Tương tác với khách hàng
Gửi email cho khách hàng để nhắc họ về những sản phẩm mà họ đã bỏ qua xe hàng của mình. Thu hút lại khách hàng bằng cách gửi email chứa các sản phẩm đã xem gần đây. Cho phép khách hàng đăng nhập để nhận thông báo còn hàng. Định cấu hình các biểu mẫu tạo tài khoản khách hàng và cho phép khách hàng tạo tài khoản và theo dõi đơn hàng của họ. Tạo nhóm khách hàng để cá nhân hóa trải nghiệm người dùng.
  8. Công cụ cho nhà phát triển
Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về phần mềm PrestaShop, bạn có thể truy cập thông tin về máy chủ, cửa hàng, email và cơ sở dữ liệu. Tạo và tải xuống các bản sao lưu cơ sở dữ liệu và xóa các phần hoặc tất cả cơ sở dữ liệu. Đặt thời gian tồn tại của cookie, kích hoạt / hủy kích hoạt iFrames và trình lọc HTML, chạy bộ đệm và tạo khóa API, định cấu hình quyền và tạo truy vấn SQL.
  9. Thiết kế web
Cửa hàng PrestaShop lưu trữ hơn 2.210 mẫu web đáp ứng cho thiết bị di động hầu hết được tạo bởi các nhà thiết kế bên thứ ba. Tùy chọn miễn phí duy nhất là chủ đề Presta miễn phí đi kèm với mỗi lần tải xuống phần mềm.
Chủ đề Screengrab của PrestaShop
Chủ đề Screengrab của PrestaShop
  10. Tích hợp bổ sung
PrestaShop có nhiều tích hợp có sẵn trên thị trường của họ. Một số mô-đun là miễn phí trong khi những mô-đun khác có sẵn dưới dạng mua một lần.
Đúng là việc thêm các tích hợp để thúc đẩy trang web của bạn bằng cách sử dụng PrestaShop có thể sẽ đắt hơn các lựa chọn thay thế SaaS như Shopify. Tuy nhiên, khi bạn bán được số lượng lớn, bạn sẽ dẫn đầu với PrestaShop. Vì vậy, tất cả phụ thuộc.
Bên cạnh cảnh báo này, điều thứ hai thường là yếu tố phá vỡ thỏa thuận đối với hầu hết các thương gia. Các mô-đun được tạo bởi các nhà phát triển khác nhau và có thể không tương thích với nhau. Điều này có thể dẫn đến một trang web trục trặc và PrestaShop không phải lúc nào cũng có thể giúp bạn về vấn đề này.
Phiên bản PrestaShop giới hạn quyền truy cập vào toàn bộ thị trường. Bằng cách này, người dùng chỉ có thể sử dụng mô-đun được tích hợp sẵn trong nền tảng. Tại thời điểm đánh giá này, có 100 mô-đun được tích hợp sẵn cho PrestaShop Ready.
  11. Dịch vụ hỗ trợ
PrestaShop có một cộng đồng gồm những người dùng đồng nghiệp cùng nhau giải quyết các vấn đề thông qua các diễn đàn. Hơn nữa PrestaShop cũng cung cấp hỗ trợ trả phí để liên hệ với đại diện.
Hỗ trợ Prestashop

Ảnh màn hình

  – Danh mục chủ đề
 Danh mục chủ đề Prestashop
Chủ đề Prestashop
  – Quản lý đơn hàng
Quản lý đơn hàng
  – Quản lý sản phẩm
  – Trang tổng quan
Trang tổng quan Prestashop
Screengrab của trang tổng quan PrestaShop

Demo về PrestaShop

Để tiến hành demo trải nghiệm tính năng của phần mềm bạn có thể truy cập tại đây: https://www.prestashop.com/en
Hoặc liên hệ Muakey.vn để được hỗ trợ qua hotline: 0373.454.270
Trân trọng!

Bảng giá tại PrestaShop

Prestashop tải về miễn phí, bạn sẽ có hình dung chung về cách thức hoạt động của phần mềm. Như đã đề cập trước đây, Prestashop không phải là giải pháp Thương mại điện tử miễn phí yêu cầu bạn mua một số dịch vụ lưu trữ và mô-đun để khởi chạy cửa hàng của mình. Bạn sẽ phải trả tiền cho các dịch vụ lưu trữ và Chứng chỉ Lớp cổng bảo mật (SSL) với rất nhiều đối tác lưu trữ của Prestashop như lưu trữ 1 & 1 hoặc A2 . Giá có thể dao động từ 4 $ – 14 $ mỗi tháng .
Do giải pháp mã nguồn mở của nó, bất kỳ sửa đổi nào bạn thực hiện đều yêu cầu sự tham gia của mã. Điều đó có nghĩa là trừ khi bạn có kiến ​​thức kỹ thuật, nhiều khả năng bạn sẽ phải thuê một đại lý hoặc nhà phát triển. Do đó, tổng giá để vận hành một cửa hàng Prestashop có thể bao gồm chi phí dành cho nhà phát triển trong khoảng từ $ 50 đến $ 80 mỗi giờ .
Có một số tiện ích bổ sung và mô-đun bạn muốn bổ sung vào trải nghiệm cửa hàng của mình. Giá cho các phần mở rộng này khá đắt so với các nền tảng khác, dao động từ $ 35 đến ~ $ 6000 .
Bạn cũng có thể truy cập các tính năng bổ sung từ PrestaShop, bao gồm, chẳng hạn như Cổng thanh toán PrestaShop. Bạn có thể thêm một nút vào trang web của mình để nhận thanh toán từ mọi thứ từ VISA, PayPal và MasterCard
Liên hệ với Muakey.vn để biết được thông tin chi tiết giá gói phù hợp cho doanh nghiệp của bạn

Ưu - Nhược điểm của PrestaShop

**ƯU ĐIỂM
✔️ Tải xuống miễn phí
✔️ Có thể tùy chỉnh cao
✔️ Nhiều tích hợp
✔️ Vật liệu hỗ trợ tuyệt vời
✔️ Cộng đồng người dùng mạnh mẽ
**NHƯỢC ĐIỂM
❌ Hỗ trợ khách hàng đắt tiền
❌ Yêu cầu kỹ năng 

Đánh giá từ người dùng Social

Nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã và đang sử dụng phần mềm này mỗi ngày và mang đến những bình luận tích cực. Chúng tôi mong rằng bạn sẽ trở thành một trong số đó, chúc các bạn có được những chiến dịch tuyệt vời!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BẠN QUAN TÂM
GIẢI PHÁP CỦA CHÚNG TÔI

Để lại thông tin vào mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!