– Stripe cho phép bạn truy cập ngay vào quá trình xử lý, giống như Square hoặc PayPal. Đó là dịch vụ xử lý của bên thứ ba (còn được gọi là trình tổng hợp). Điều đó có nghĩa là công ty sẽ chấp thuận bạn gần như ngay lập tức và xem xét tài khoản của bạn chặt chẽ hơn khi bạn tiếp tục hoạt động kinh doanh. Điều đó có xu hướng dẫn đến nhiều lần chấm dứt hơn so với tài khoản người bán truyền thống , tài khoản này sẽ kiểm tra trước và mang lại sự ổn định hơn.
– Các dịch vụ xử lý của Stripe có sẵn ở 43 quốc gia tại thời điểm viết bài này (bao gồm cả các thử nghiệm beta). Nó hiện chấp nhận hơn 135 loại tiền tệ. Nếu bạn muốn tận dụng quá trình xử lý thanh toán của Stripe mà không cần tham gia vào các công cụ dành cho nhà phát triển, hãy cân nhắc sử dụng plugin hoặc đối tác tích hợp của Stripe. Stripe chính thức cung cấp hơn 300 quan hệ đối tác để tích hợp, tất cả đều được liệt kê trên trang Đối tác và có thể tìm kiếm theo loại tích hợp, ngành của bạn và thậm chí cả vị trí.
1. Tính năng xử lý thanh toán của Stripe bao gồm:
– Thanh toán: Nếu bạn chỉ muốn bán hàng trực tuyến thông qua một giỏ hàng, bạn không cần phải tìm hiểu sâu về các công cụ liên quan đến thanh toán của Stripe nếu bạn không muốn. Tuy nhiên, nếu bạn tò mò về những gì Stripe có thể làm, thì đây là một mẹo nhanh:
• Chấp nhận thanh toán trên web, thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động và trực tiếp
• Chấp nhận thẻ tín dụng, ví di động và các phương thức thanh toán được bản địa hóa, bao gồm cả việc lưu trữ các phương thức thanh toán trong một kho tiền an toàn
• Chấp nhận các giao dịch bằng tiền tệ từ khắp nơi trên thế giới và chuyển đổi chúng tự động
• Bao gồm biểu mẫu thanh toán có thể nhúng được dựng sẵn (Checkout), cộng với khả năng tạo biểu mẫu từ đầu hoặc sử dụng các thành phần dựng sẵn (Elements)
• Bao gồm tuân thủ PCI miễn phí, bao gồm hỗ trợ di chuyển dữ liệu nếu bạn rời khỏi Stripe
• Bao gồm các công cụ đối chiếu tài chính
– Thanh toán : Nếu bạn muốn gửi hóa đơn một lần hoặc quản lý thanh toán / đăng ký hàng tháng, Stripe Billing bao gồm tất cả các tính năng này. Các công cụ quản lý đăng ký của Stripe rất phong phú và cho phép bạn lập hóa đơn cho khách hàng thường xuyên nếu bạn cần và tạo các kế hoạch dựa trên mức sử dụng, số lượng người dùng, phí cố định hoặc bất kỳ mô hình nào khác phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Thêm vào đó, Stripe bao gồm các công cụ tiếp thị, chẳng hạn như bản dùng thử miễn phí. Stripe hiện cũng hỗ trợ đăng ký theo cấp và dựa trên mức sử dụng.
– Thương mại điện tử: Stripe có xu hướng được tích hợp vào nhiều dịch vụ Thương mại điện tử hơn là ngược lại. Trên thực tế, cách dễ nhất để sử dụng Stripe mà không cần thực hiện bất kỳ mã hóa nào là sử dụng dịch vụ Thương mại điện tử. Dịch vụ thanh toán nhãn trắng của Shopify, Shopify Payments , được cung cấp bởi Stripe, nhưng bạn sẽ có được một nền tảng thân thiện hơn với người bán mà không phụ thuộc vào khả năng viết mã của bạn. Điều đó nói rằng, bạn cũng có thể triển khai Stripe vào trang web của mình bằng cách sử dụng Stripe Checkout.
– Bảo mật: Radar là giải pháp của Stripe để chống gian lận Thương mại điện tử. Radar sử dụng công nghệ máy học để xác định và ngăn chặn gian lận thẻ tín dụng, đồng thời tính đến một luồng dữ liệu khổng lồ để xác định khả năng xảy ra giao dịch gian lận, bao gồm cả lịch sử giao dịch trước đó của thẻ trên mạng Stripe. Radar cũng xem xét quá trình xử lý thanh toán của doanh nghiệp bạn và so sánh nó với nhiều mô hình dữ liệu để xác định mô hình nào sẽ hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn đồng thời giảm gian lận và ngăn chặn dương tính giả. Tất nhiên, đây là tất cả trên các công cụ phòng chống gian lận khác, chẳng hạn như kiểm tra AVS và CVV .
– Các khoản thanh toán: Một bộ công cụ tự động hóa được thiết kế để giúp bạn gửi các khoản thanh toán hàng loạt cho người bán, người làm nghề tự do hoặc nhà cung cấp dịch vụ. Nó cũng được thiết kế để giúp đơn giản hóa các yêu cầu tuân thủ với các bên thứ ba và thị trường toàn cầu.
– Đối chiếu: Bạn có thể nhận thông tin thời gian thực về hoạt động thanh toán thông qua trang tổng quan của Stripe. Điều này đi kèm với các tính năng báo cáo chi tiết dễ dàng đồng bộ với phần mềm kế toán.
2. Một số tính năng dành cho nhà phát triển
– Radar: Chúng tôi đã đề cập đến Stripe Radar ở trên, nhưng đó là một tính năng rất dễ tùy chỉnh mà bạn có thể điều chỉnh theo thông số kỹ thuật của mình.
– Connect: Stripe Connect là một bộ công cụ được thiết kế đặc biệt cho các thị trường và nền tảng (hãy nghĩ đến Kickstarter hoặc Uber / Lyft). Bạn cũng có thể sử dụng Connect để xác minh người bán quốc tế, thêm văn bản mô tả xuất hiện trên bảng sao kê thẻ tín dụng và tự động hóa thanh toán cho người bán trên thị trường hoặc tạo lịch thanh toán tùy chỉnh .
– Tiếp sức: Tiếp sức cho phép bạn mua hàng trong các ứng dụng dành cho thiết bị di động, tạo ra các loại thị trường di động. Các tính năng của Relay cho phép người bán liên kết danh mục Thương mại điện tử của họ với ứng dụng của bạn hoặc tải trực tiếp thông tin sản phẩm lên. Relay tạo các nút mua trong ứng dụng và chuyển tiếp tất cả thông tin bán hàng cho người bán để thực hiện đơn đặt hàng.
– Sigma: Trong khi bộ xử lý thanh toán tiêu chuẩn, theo hướng công nghệ có thể cho phép bạn tạo báo cáo tùy chỉnh bằng cách sử dụng lựa chọn các tiêu chí được tạo sẵn và gọi là nâng cao, Stripe Sigma cho phép bạn tạo báo cáo tùy chỉnh thực sự bằng cách sử dụng SQL. Nếu bạn có thể viết một truy vấn SQL, Sigma có thể cung cấp cho bạn dữ liệu cho nó (tất nhiên là giả sử Stripe thu thập dữ liệu đó). Điều này vượt xa những gì bạn sẽ nhận được ngay cả từ Square (là cấp cao nhất để báo cáo) và chuyển sang lĩnh vực kinh doanh thông minh tiên tiến. Nhưng thay vì trả phí thuê bao hàng tháng đắt đỏ cho những công cụ đó, Stripe định giá Sigma bằng cách sử dụng thang điểm trượt dựa trên số lần tính phí mỗi tháng.
– Terminal: Stripe trước hết là một dịch vụ tập trung vào Thương mại điện tử. Điều đó nói rằng, có thể sử dụng nó cho POS với một số nỗ lực. Cần lưu ý rằng trình đọc thẻ tín dụng mà Stripe cung cấp có giá rất hợp lý và bạn sẽ nhận được mức giá cạnh tranh cho các giao dịch trực tiếp. Đây là một công cụ thay đổi cuộc chơi vì có một số nhà phát triển ứng dụng đã tạo ra các ứng dụng mPOS / POS do Stripe cung cấp. Thậm chí tốt hơn, Stripe hiện tính phí giao dịch cho các giao dịch xuất hiện trên thẻ phù hợp hơn với tiêu chuẩn ngành: 2,7% + 0,05 đô la. Với sự thay đổi đó, Stripe hiện là sự lựa chọn hợp lý cho các doanh nghiệp chủ yếu kinh doanh trực tuyến nhưng thực hiện thêm một số hoạt động bán hàng trực tiếp.
– Tích hợp: Stripe duy trì một danh sách các “đối tác” cung cấp tích hợp Stripe cho những người không muốn viết mã. Mặt khác, đối với những người không quan tâm đến việc viết mã, API của Stripe giúp bạn dễ dàng tự tạo.
3. Dễ sử dụng
Nếu bạn là một nhà phát triển, có thể bạn sẽ thích Stripe. Tài liệu đầy đủ và có các hướng dẫn, các đoạn mã được phân tích cú pháp dễ dàng, hỗ trợ cho hầu hết các ngôn ngữ phía máy chủ được sử dụng phổ biến nhất và các dự án soạn sẵn để xây dựng.
Nếu bạn thuộc nhóm thứ hai, bạn là người suy nghĩ muộn hơn một chút. Điều đó không có nghĩa là Stripe sẽ không hướng bạn đến các nguồn hữu ích; Tôi chỉ nói rằng hầu hết những gì công ty sẽ làm là hướng bạn đến các ứng dụng và dịch vụ bên ngoài đó. Trải nghiệm của bạn sẽ phụ thuộc vào dịch vụ bạn sử dụng, nhưng phần lớn, việc thiết lập Stripe sẽ không quá khó khăn hơn so với việc sao chép và dán một số khóa bảo mật vào đúng cửa sổ.
4. Bán hàng và quảng cáo
Stripe sử dụng quảng cáo minh bạch, có đạo đức và công bằng mà không gặp phải vấn đề nào thường thấy ở các công ty lớn. Stripe không có phí ẩn, không có điều khoản hợp đồng bất thường và không có trò gian lận hoặc mánh lới quảng cáo để nói đến. Nó đưa ra giá cả trên trang web của nó.