TextMagic – Công cụ tiếp thị qua SMS cho các doanh nghiệp

Share on facebook
Chia sẻ

TextMagic là gì?

TextMagic là một nền tảng tiếp thị qua SMS giúp nhiều doanh nghiệp nhỏ khác nhau thực hiện các chiến dịch tiếp thị qua SMS thành công.

TextMagic là tốt nhất cho các doanh nghiệp muốn nhập danh sách khách hàng hiện có của họ và gửi tin nhắn văn bản. Tuy nhiên, các doanh nghiệp sẽ thấy TextMagic định giá và thiếu giới hạn phân khúc.

Đơn vị phát triển TextMagic

TextMagic được thành lập bởi Dan Houghton vào năm 2001 tại Vương quốc Anh. Ngày nay, công ty đã phục vụ hơn 100.000 doanh nghiệp trên toàn cầu và còn tiếp tục tăng lên.

Tính năng của TextMagic

Xây dựng danh sách người đăng ký

TextMagic có rất nhiều tùy chọn xây dựng danh sách người đăng ký. Bạn có thể xây dựng danh sách của mình thông qua nhập thủ công, từ khóa và biểu mẫu web. SlickText và SimpleTexting cung cấp các chiến dịch thay thế như khảo sát văn bản và liên kết chọn tham gia. Sự thiếu đa dạng này có nghĩa là doanh nghiệp của bạn có ít cơ hội hơn để xây dựng người đăng ký và khách hàng theo những cách đa dạng và hấp dẫn.

Nhập thủ công

Bạn có thể nhập thủ công người đăng ký thông qua các tệp .csv, .xls và .xlsx. TextMagic cũng hỗ trợ nhập từ các ứng dụng CRM hoặc Helpdesk hiện có. Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến nhất mà bạn có thể nhập danh bạ từ:

HubSpot
Mailchimp
Lực lượng bán hàng
Shopify
Zendesk
Zoho

Từ khóa

Từ khóa là những cụm từ mà khách hàng nhắn tin để trở thành người đăng ký. Chúng là một trong những cách chính để xây dựng danh sách liên hệ SMS của bạn. Tạo từ khóa của TextMagic rất dễ thiết lập và đi kèm với vô số tùy chọn chỉnh sửa.

Việc chỉnh sửa phản hồi từ khóa của bạn hơi khác so với các công cụ tiếp thị qua SMS khác. Có một số kiểu trả lời tự động khác nhau, bao gồm cả tin nhắn thoại. Mặc dù rất có thể bạn sẽ sử dụng trình trả lời văn bản tiêu chuẩn, nhưng những tùy chọn độc đáo này có thể giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật và thu hút người đăng ký.

Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu các từ khóa để làm việc với các quốc gia cụ thể. Điều này rất hữu ích cho các doanh nghiệp muốn nhắm mục tiêu đến một nhóm dân số cụ thể mà không gặp rủi ro khi người đăng ký từ các quốc gia khác chọn tham gia.

Biểu mẫu web

Các biểu mẫu web của TextMagic là cơ bản. Mặc dù chúng cho phép danh sách người đăng ký của bạn tăng lên, nhưng trường dữ liệu duy nhất mà bạn có thể nắm bắt là tên người đăng ký và số điện thoại. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp của bạn không thể nắm bắt dữ liệu người đăng ký có giá trị để tận dụng cho các tin nhắn được cá nhân hóa cao.

Các tùy chọn cho thiết kế biểu mẫu được giới hạn ở màu sắc. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không tìm thấy tùy chọn nào trong việc truyền đạt thương hiệu và phong cách công ty của mình.


Tạo tin nhắn

Tạo tin nhắn trong TextMagic không đầy đủ. Có hai nhược điểm chính. Vấn đề đầu tiên là tin nhắn MMS được gửi dưới dạng liên kết chứ không phải ảnh gif hoặc hình ảnh. Ngoài ra, bạn phải nhập thủ công tất cả dữ liệu khách hàng vào hệ thống, điều này gây khó khăn cho việc triển khai cá nhân hóa trên quy mô lớn.

TextMagic hỗ trợ một số mẫu để lựa chọn, chẳng hạn như ví dụ được hiển thị ở trên.

Lời nhắc cuộc hẹn
Quảng cáo tài sản
Cảnh báo khách hàng
Yêu cầu gọi lại
Nhắc nhở dịch vụ giao hàng
Xác nhận đặt phòng

Bạn cũng có thể tạo số lượng trường tùy chỉnh không giới hạn, giúp mở rộng khả năng tạo ra các thông điệp được cá nhân hóa cao của bạn. Thật không may, bạn phải nhập tất cả dữ liệu khách hàng theo cách thủ công. Điều này khiến việc tận dụng toàn bộ dữ liệu khách hàng của bạn cho các trường tùy chỉnh và cá nhân hóa nội dung là một thách thức.

Cuối cùng, TextMagic không thể tạo các liên kết ngắn có thể theo dõi được.


Xây dựng chiến dịch

Việc xây dựng chiến dịch ở mức trung bình trong TextMagic. Chiến dịch tùy chỉnh rất dễ thiết lập và khảo sát văn bản là loại chiến dịch nổi bật. Cuối cùng, sự đơn giản này có nghĩa là doanh nghiệp của bạn có các phương pháp tương tác rất cơ bản với khách hàng.

Bảo hiểm quốc tế

TextMagic hỗ trợ nhắn tin ở hơn 200 quốc gia. Tin nhắn được gửi qua các số SMS dành riêng cho địa phương hoặc điện thoại cố định hỗ trợ văn bản.

Chiến dịch tùy chỉnh

Xây dựng chiến dịch tùy chỉnh trong TextMagic cũng tương tự như nhiều công cụ tiếp thị qua SMS khác. Bạn có thể chọn người để gửi chiến dịch của mình đến, các trường tùy chỉnh và phương tiện bên ngoài cho tin nhắn MMS. Như chúng tôi đã đề cập trong phần Tạo tin nhắn, các tin nhắn MMS được tự động chuyển đổi thành các liên kết ngắn.

Các tùy chọn lập lịch trình cũng là tiêu chuẩn. Không có tùy chọn nào ngăn việc gửi tin nhắn tới những người đăng ký đã nhận được tin nhắn trong một khung thời gian nhất định. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp của bạn phải xem xét các biện pháp bổ sung để ngăn chặn thư rác.

Khảo sát văn bản

Khảo sát văn bản trong TextMagic là một cách độc đáo để thu hút người đăng ký. Tạo khảo sát là một trải nghiệm trực quan. Tuy nhiên, dữ liệu được thu thập thông qua các cuộc khảo sát không thể tự động được thêm vào cơ sở dữ liệu của bạn, điều này sẽ ngăn bạn tận dụng đầy đủ dữ liệu đó để phân đoạn và cá nhân hóa nội dung.

Khía cạnh tốt nhất của các cuộc khảo sát là giao diện người dùng. Đây là một cách hữu ích để hình dung luồng khảo sát của bạn.

Thật không may, không có loại câu hỏi nào để lựa chọn – tất cả các câu hỏi đều có câu trả lời mở, dựa trên văn bản. Điều này có nghĩa là việc thiết lập các câu hỏi trắc nghiệm hoặc theo thang điểm sẽ khó hơn nhiều. Cũng không có cơ hội để lưu trữ dữ liệu từ những người đăng ký của bạn như các cuộc khảo sát của SlickText.


Cuộc trò chuyện hai chiều

Hộp thư đến của TextMagic dành cho các cuộc trò chuyện hai chiều rất hữu ích và dễ điều hướng. Điều này cho phép doanh nghiệp của bạn dễ dàng tạo điều kiện tương tác trực tiếp với khách hàng.

Hộp thư đến được thiết kế tốt và hiển thị lịch sử văn bản của người đăng ký để có thêm ngữ cảnh.

TextMagic cho phép bạn thêm các thành viên trong nhóm và ủy quyền họ vào các hộp thư đến cụ thể. Các thành viên trong nhóm có thể được chỉ định cho hai cấp độ truy cập: quản trị viên hoặc người dùng thông thường.


Tự động hóa

Tự động hóa là các hành động được kích hoạt bởi các sự kiện cụ thể. Các trường hợp sử dụng phổ biến nhất của tự động hóa trong tiếp thị qua SMS bao gồm tin nhắn tự động được gửi đến khách hàng, khách hàng được phân loại thành các danh sách khác nhau, v.v. Trong TextMagic, tính năng tự động hóa được tìm thấy trong trình trả lời tự động từ khóa và xây dựng danh sách, cả hai đều hợp lý hóa mức độ tương tác và xây dựng danh sách của bạn.

Trả lời tự động từ khóa

Trả lời tự động trong TextMagic là tin nhắn được gửi đến khách hàng ngay sau khi họ chọn tham gia một từ khóa. Một số tùy chọn chỉnh sửa độc đáo có sẵn, chẳng hạn như nhắm mục tiêu từ khóa của bạn đến các quốc gia cụ thể. Tính năng nổi bật là chọn các quốc gia cụ thể mà từ khóa của bạn nhắm mục tiêu.

Khi khách hàng đăng ký, họ sẽ tự động được thêm vào danh sách tương ứng với từ khóa họ đã sử dụng. Các quy tắc tự động hóa trong TextMagic cũng cho phép bạn thêm chúng vào danh sách bổ sung cho các cơ hội tiếp thị được nhắm mục tiêu.

Bạn cũng có thể chọn gửi thư trả lời tự động của mình một lần cho mỗi người gửi duy nhất. Ngoài ra, bạn có thể lập lịch trình phản hồi của mình chỉ chạy vào những giờ cụ thể trong tuần.


Phân tích

Phân tích trong TextMagic rất cơ bản. Điều này chủ yếu là do hầu như không có cơ hội để đi sâu vào các số liệu thống kê. Hơn nữa, không có phân tích về các chiến dịch. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp của bạn không có cách nào có thể định lượng được để đánh giá liệu các chiến dịch của nó có thành công hay không.

Tích hợp TextMagic

Tất cả các tích hợp của TextMagic đều được xử lý thông qua Zapier. TextMagic cũng có một API REST. Một số cách sử dụng phổ biến của API REST của TextMagic bao gồm:

Truy vấn thông tin về các tin nhắn đến và đi
Quản lý danh bạ
Tạo mẫu
Lập lịch tin nhắn văn bản định kỳ

Dịch vụ khách hàng TextMagic

Nhóm hỗ trợ khách hàng của TextMagic rất hữu ích. Họ có thể được tiếp cận thông qua trò chuyện trực tiếp, tin nhắn và điện thoại. Giờ làm việc là từ 6 giờ sáng đến 11 giờ tối theo giờ UTC vào các ngày từ Thứ Hai đến Thứ Sáu và từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều theo giờ UTC vào các ngày cuối tuần.

Tài liệu phụ của TextMagic bao gồm một blog, cùng với các hướng dẫn tiếp thị qua SMS cho nhiều loại hình kinh doanh mà họ hỗ trợ. Cả những nhà tiếp thị SMS mới và có kinh nghiệm sẽ thấy những tài nguyên này hữu ích.

 

TextMagic – Công cụ tiếp thị qua SMS cho các doanh nghiệp

Ảnh màn hình

TextMagic – Công cụ tiếp thị qua SMS cho các doanh nghiệp

Demo về TextMagic

Để tiến hành demo trải nghiệm công cụ bạn có thể truy cập tại đây: 

https://www.textmagic.com/business-text-messaging/

Hoặc liên hệ muakey để được hỗ trợ hotline: 0373.454.270

Bảng giá tại TextMagic

Định giá TextMagic bắt đầu từ $ 0,04 cho mỗi tin nhắn. Các doanh nghiệp thường sẽ chi từ 20 đến 1.000 đô la, khiến nó trở thành một trong những công cụ tiếp thị qua SMS đắt nhất trên thị trường hiện nay.

Ưu điểm của TextMagic

Các cuộc khảo sát dựa trên văn bản trong TextMagic rất dễ thiết lập
Hộp thư đến của TextMagic tạo điều kiện cho các cuộc trò chuyện hai chiều với doanh nghiệp và khách hàng của bạn
TextMagic cung cấp API REST cho tất cả người dùng

Đánh giá từ người dùng Social

Đến nay phần mềm này luôn nhận được nhiều lời khen tích cực từ khách hàng sử dụng. Đây là phần mềm được sự tin dùng của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BẠN QUAN TÂM
GIẢI PHÁP CỦA CHÚNG TÔI

Để lại thông tin vào mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!