WooCommerce – Plugin thương mại điện tử mã nguồn mở

Share on facebook
Chia sẻ

WooCommerce là gì?

Quản Lý Sản Phẩm - WooCommerce | Nam Còi
   WooCommerce là một plugin thương mại điện tử mã nguồn mở cho WordPress. Nó được sử dụng trên các website thương mại điện tử với quy mô từ nhỏ đến lớn. Ra mắt vào ngày 27 tháng 9 năm 2011, plugin nhanh chóng trở nên phổ biến vì đơn giản để cài đặt, tùy chỉnh và hoàn toàn miễn phí. 

Nhà phát triển

Hướng dẫn ẨN Additional information và tùy biến TẤT TẦN TẬT về TAB trên sản  phẩm Woocommerce - No Code Building
   WooCommerce bắt đầu cuộc hành trình của nó bởi sự sáng lập của hai nhà phát triển Mike Jolley và James Koster, những người được WooThemes thuê. Họ đã làm việc trên bản sao của một plugin Thương mại điện tử hiện có có tên là Jigoshop.
Vào tháng 9 năm 2011, kết quả là bản phát hành đầu tiên của WooCommerce. Vào năm 2015, WooThemes và WooCommerce đã được mua lại bởi Automattic, nhà điều hành WordPress và là người đóng góp cốt lõi cho phần mềm WordPress.
Tính đến tháng 1 năm 2021, có 4.414.537 trang web trực tiếp sử dụng WooCommerceNó cũng dẫn đầu là sự lựa chọn phổ biến nhất cung cấp cho 26% tổng số trang web Thương mại điện tử. 

Tính năng của WooCommerce

  1. Dễ sử dụng
Là một nền tảng mã nguồn mở, WooCommerce yêu cầu bạn cài đặt, quản lý các bản cập nhật, giữ các bản sao lưu, tối ưu hóa mọi thứ, tất cả đều do chính bạn . Do đó, nó đòi hỏi một mức độ kiến ​​thức nhất định để sử dụng hoặc sẵn sàng dành thời gian học hỏi.
Mặc dù không có trình tạo thiết kế kéo và thả tích hợp, giao diện khá thân thiện với người dùng nhờ bảng điều khiển WP- Admin. Thông qua bảng điều khiển bên cạnh, nó cho phép bạn tạo, chỉnh sửa và tùy chỉnh bố cục trang web của mình với ít mã hóa tùy thích. Nếu bạn đã biết việc xây dựng một trang web WordPress là như thế nào, thì việc sử dụng WooCommerce không có nhiều khác biệt.
Bảng điều khiển WooCommerce
  2. Chủ đề và tùy chỉnh
Chọn một chủ đề phù hợp đóng một vai trò quan trọng trong quá trình thiết lập WooCommerce. Một thiết kế tuyệt đẹp và hiệu suất vượt trội góp phần đáng kể vào giá trị của cửa hàng của bạn.
May mắn thay, bạn có thể dễ dàng chọn một chủ đề ấn tượng cho cửa hàng Thương mại điện tử của mình nhờ vào cửa hàng chủ đề của WooCommerce . Đây là một thị trường chủ đề WooCommerce, nơi bạn có thể tìm thấy cả thiết kế miễn phí và cao cấp.
Bên cạnh kho chủ đề của WooCommerce, bạn cũng có thể chọn từ một loạt các chủ đề tuyệt đẹp khác do các bên thứ 3 tạo ra.
Chắc chắn, bạn có thể chuyển sang chủ đề khác nếu chủ đề bạn đã chọn không còn đáp ứng yêu cầu của bạn. Tuy nhiên, để không làm mất nội dung của bạn, bạn nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa trước khi bắt đầu chuyển đổi. Nói cách khác, bạn phải tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của WooCommerce, đây có thể là một nhiệm vụ khó khăn đối với một số người dùng.
  3. Quản lý hàng tồn
Tính năng quản lý hàng tồn kho của WooCommerce cho phép bạn quản lý kho hàng và theo dõi hàng tồn kho một cách dễ dàngBạn có thể xử lý các tác vụ cơ bản như tạo báo cáo hàng tồn kho và thực hiện các thay đổi đối với bất kỳ phần nào trong sản phẩm của mình.
Ngoài ra, bạn có thể tạo và quản lý các sản phẩm biến đổi và thêm số lượng cho các biến thể riêng biệt. Sản phẩm chính và các mặt hàng bổ sung có thể được đưa vào Sản phẩm được nhóm của WooCommerce như một tùy chọn gọn gàng để bán chạy hơn và quản lý hàng tồn kho tốt hơn.
đánh giá của woocommerce
  4. Vân chuyển
Hiện tại, nền tảng này cung cấp 3 phương thức vận chuyển là Phí cố định, Giao hàng miễn phí và Nhận tại địa phương. Sau đó, bạn cần chọn các tùy chọn và giá cả bạn muốn cho mỗi tùy chọn.
  – Vận chuyển theo tỷ lệ cố định: Tạo mức phí tiêu chuẩn cho mỗi mặt hàng, đơn đặt hàng hoặc hạng giao hàng. Sau đó, chúng ta sẽ học thêm một số lớp vận chuyển.
  – Giao hàng miễn phí: Nếu bạn chọn giao hàng miễn phí, bạn có thể cung cấp giao hàng miễn phí cho bất kỳ đơn đặt hàng nào hoặc đặt trường “Giao hàng miễn phí yêu cầu”.
  – Nhận tại địa phương: Bạn có thể cung cấp cho khách hàng tùy chọn nhận sản phẩm của họ miễn phí thay vì giao hàng.
Với tùy chọn Vận chuyển , bạn có thể chọn phương pháp tính toán, điểm đến để vận chuyển và quyết định có bật chế độ gỡ lỗi hay không. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các nhóm Vận chuyển để nhóm các sản phẩm cùng loại hoặc cung cấp các mức giá khác nhau cho các loại sản phẩm khác nhau.
  5. Cổng thanh toán
Nền tảng này cung cấp giải pháp thanh toán riêng được thiết kế chỉ dành cho các cửa hàng WooCommerce . Plugin thanh toán này được tải xuống miễn phí, không cần thiết lập hoặc trả phí hàng tháng. Khách hàng của bạn có thể thực hiện thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ một cách an toàn. Bạn có thể tăng chuyển đổi bằng cách cho phép họ thanh toán trực tiếp cho bạn mà không cần rời khỏi cửa hàng của bạn.
Tuy nhiên, nếu bạn cần các tính năng đáng chú ý hơn, bạn cũng có thể tìm thấy hơn 100 bộ xử lý thanh toán bổ sung có sẵn dưới dạng tiện ích mở rộng.
  6. Báo cáo
WooCommerce Analytics cung cấp các báo cáo chi tiết về doanh thu, đơn đặt hàng, sản phẩm, danh mục, phiếu thưởng, thuế, lượt tải xuống và kho hàng của bạn.
Bắt đầu bằng cách điều hướng đến Analytics trong trang tổng quan của bạn và bạn có thể xem và xuất dữ liệu dưới dạng biểu đồ và đồ thị để có nhiều loại thông tin. Bạn có thể tùy chỉnh thêm các báo cáo của mình cho các loại và danh mục sản phẩm cụ thể. Hơn nữa, WooCommerce cũng cho phép bạn xuất dữ liệu của mình ở định dạng CSV để nhập vào bảng tính.
Nếu bạn cần thêm thông tin chi tiết, bạn cũng có thể thêm một số công cụ hữu ích như Google Analytics. Nó là một công cụ hấp dẫn cung cấp cho bạn thông tin về khách truy cập trang web của bạn. WooCommerce Google Analytics cho phép bạn tích hợp cửa hàng mới của mình với nền tảng của Google và theo dõi hiệu suất trang web của bạn từ trang tổng quan.
Cụ thể, nó cho phép bạn theo dõi hành vi của người dùng, khám phá sản phẩm nào họ quan tâm nhất hoặc xác định những gì họ đang tìm kiếm.
  7. WordPress Multisite 
Với WooCommerce Multisite, bạn không chỉ có thể tiết kiệm thời gian bằng cách quản lý đồng thời tất cả các trang trong mạng mà còn có thể bán các sản phẩm khác nhau ở mỗi quốc gia và đặt đơn vị tiền tệ cho từng cửa hàng tương ứng. Bằng cách này, các đơn đặt hàng của bạn được giữ riêng biệt, giúp bạn dễ dàng quản lý và theo dõi tất cả các đơn đặt hàng riêng biệt của mình.
Thiết lập WooCommerce Multisite rất đơn giản. Bạn chỉ cần làm theo một vài bước đơn giản để xây dựng nhiều cửa hàng của mình mà không cần kiến ​​thức kỹ thuật.
  8. Plugin và mở rộng hơn
Hiện tại, nền tảng này cung cấp hơn 400 plugin miễn phí và trả phí được chia thành nhiều danh mục cụ thể như Quản lý cửa hàng, Tiếp thị, Thanh toán, v.v. Chúng không chỉ nâng cao diện mạo cửa hàng của bạn mà còn tăng chuyển đổi bằng cách phân tích hành vi của khách hàng.
Bên cạnh đó, bạn có thể chọn các tiện ích mở rộng dựa trên giá cả, xếp hạng và quốc gia. Đối với mọi plugin, bạn có thể dễ dàng xem các tính năng chi tiết hơn, hướng dẫn thiết lập và đánh giá WooCommerce.
  9. Email Marketing
WooCommerce cho phép bạn thu thập địa chỉ từ những người truy cập trang web của bạn và gửi cho họ các email cụ thể dựa trên tài khoản và đơn đặt hàng của họ.
Khi nói đến kiểu dáng và thiết kế, các mẫu mặc định của WooCommerce có dạng văn bản thuần túy cũng như HTML và chúng được áp dụng cho nhiều loại ứng dụng email.
Đồng thời, nền tảng này cũng cung cấp nhiều tiện ích bổ sung như đăng ký Bản tin , v.v. để gửi email tự động và được cá nhân hóa nhằm tăng lòng trung thành của khách hàng cũng như khuyến khích mua hàng định kỳ.
Bên cạnh đó, Abandoned Cart Recovery cho phép bạn tạo nhiều email và lịch trình theo dõi để gửi cho những khách hàng đã thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ nhưng đã rời đi mà không mua.
  10. SEO
 Nền tảng này có các tính năng tích hợp sẽ giúp bạn tối ưu hóa các trang sản phẩm của mình cho các công cụ tìm kiếm. Trách nhiệm của bạn là tạo ra các danh mục sản phẩm và sắp xếp các sản phẩm của bạn thành những sản phẩm tương ứng. Với trình chỉnh sửa WordPress, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa nội dung, liên kết cố định và các phần tử trang khác để tối ưu hóa các trang sản phẩm của mình.
Đồng thời, WooCommerce cũng cung cấp nhiều plugin SEO cho phép bạn tối ưu hóa cửa hàng của mình.
 Và còn nhiều tính năng tối ưu tuyệt vời khác mà phần mềm có thể mang đến cho doanh nghiệp bạn. Chúng tôi chắc chắn rằng bạn sẽ không bao giờ hết bất ngờ bởi tất cả những điều tuyệt vời đó từ nó!

Ảnh màn hình

Đồng bộ sản phẩm và đơn hàng trên Printub với WooCommerce - Printub Help  Center

WooCommerce 4.0: Hàng loạt cải tiến mới nâng cao trải nghiệm thực tế

Hướng dẫn sử dụng WooCommerce trong thiết kế website - Toán247.com

WooCommerce: Giải Pháp Web Bán Hàng Tuyệt Vời Cho SME

Demo về WooCommerce

Để tiến hành demo trải nghiệm tính năng của phần mềm bạn có thể truy cập tại đây: https://woocommerce.com/
Hoặc liên hệ Muakey.vn để được hỗ trợ qua hotline: 0373.454.270
Trân trọng!

Bảng giá tại WooCommerce

Plugin WooCommerce miễn phí để tải xuống và sử dụng. Nhưng trước tiên, bạn cần cài đặt WordPress, đòi hỏi một số phí liên quan để tạo một trang web như lưu trữ, tên miền, v.v.
Liên hệ với Muakey.vn để biết được thông tin chi tiết giá gói phù hợp cho doanh nghiệp của bạn

Ưu - Nhược điểm của WooCommerce

Đánh giá từ người dùng Social

Nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã và đang sử dụng phần mềm này mỗi ngày và mang đến những bình luận tích cực. Chúng tôi mong rằng bạn sẽ trở thành một trong số đó, chúc các bạn có được những chiến dịch tuyệt vời!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BẠN QUAN TÂM
GIẢI PHÁP CỦA CHÚNG TÔI

Để lại thông tin vào mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

Tham gia cộng đồng
Để tìm hiểu về các công cụ marketing mới nhất