Zapier – Công cụ tự động hoá Marketing hiệu quả

Chia sẻ

Mục lục

Zapier là gì?

Instantly connect QuestionPro with 1,000+ apps to automate your work using  Zapier | QuestionPro
  Zapier (hay còn có nghĩa là hạnh phúc hơn). Nếu như bạn sử dụng nhiều ứng dụng, phần mềm marketing, liên hệ khách hàng..v..v để kinh doanh và tăng năng suất, nhưng giờ bạn đang tìm cách kết nối chúng lại để thuận tiện kiểm soát? Với Zapier bạn có thể kết hợp nhiều hành động và ứng dụng với nhau trong một Zap duy nhất. 
Bạn có thể kết nối các ứng dụng lại với nhau dù là hai hay nhiều ứng dụng nhằm tự động hoá các quy trình từ A – Z mà không cần mã hoá hay tích hợp API chỉ với Zapier. Zapier có thể giúp bạn kết nối với các ứng dụng như Gmail, Slack, Facebook, MailChimp – Ứng dụng gửi mail marketing miễn phí..v..v

Nhà phát triển

Zapier | Drupal.org
   Zapier được thành lập tại Columbia, Missouri bởi các đồng sáng lập Wade Foster, Bryan Helmig và Mike Knoop như một phần của Startup Weekend Columbia đầu tiên vào năm 2011.
 Zapier có trụ sở tại Sunnyvale, California và sử dụng lực lượng lao động gồm 350 nhân viên trên khắp Hoa Kỳ và 23 quốc gia khác được thành lập gần hơn 9 năm cho đến nay.

Tính năng của Zapier

  1. Tiếp nhận thông báo
Với Zapier bạn có thể biết thời điểm ai đó điền vào biểu mẫu của bạn — cho dù đó là phản hồi của khách hàng, yêu cầu công việc hay điều gì khác. Chỉ với một Zap đơn giản giúp bạn hành động nhanh chóng.
  2. Tạo Zap mới
Bạn có thể tạo zap theo 2 cách: 
  • Tạo mới hoàn toàn: Bạn có thể lựa chọn các nền tảng mình muốn kết nối, Zapier cho phép người dùng kết nối với hầu hết các công cụ marketing online như eSMS, Google Form, Trello, Getresponse, Aweber, Mailchimp,Google Drive…Khi bạn nhập 1 nền tảng, Zapier sẽ gợi ý cho bạn các nền tảng có thể liên kết để tạo Zap.
  • Tạo theo gợi ý: Zapier sẽ gợi ý cho bạn sẵn 1 số quy trình khi bạn truy cập vào bảng điều khiển như lưu tệp đính kèm từ Gmail và Google Drive hay Gửi email cho những người đăng ký biểu mẫu.
Tạo Zap tự động hóa trên Zapier
  3. Chọn Trigger
Trigger sẽ báo hiệu cho Zapier bắt nhịp quá trình mà bạn muốn thực hiện. Đầu tiên bạn cần chọn ứng dụng sẽ làm chủ hành động khởi phát. Bạn có thể kéo xuống danh sách tìm kiếm ứng dụng mong muốn hoặc dùng thanh tìm kiếm cho nhanh.
Sau khi chọn xong chương trình trigger, bạn khai báo sự kiện cần xảy ra để khởi động zap bằng cách chọn từ menu phía dưới. Nếu không có sự kiện theo ý mình, bạn có thể dùng công cụ tìm kiếm hoặc nhấn vào mục “Hiển thị tùy chọn ít phổ biến” để có thêm nhiều lựa chọn.
phần mềm zapier
Với Google Form, bạn có thể chọn 2 trigger là khi biểu mẫu có phản hồi mới hoặc trong bảng tính của biểu mẫu có cập nhật mới về người dùng.
Tùy chọn Trigger với Google Form
  4. Tạo Actions
Có 2 loại Actions mà bạn có thể tạo là:
  • Actions trên các ứng dụng đã kết nối
  • Actions trung gian giữa trình kích hoạt và các hành động trên hệ thống mà Zapier cung cấp.
Các loại actions trên Zapier
  5. Kết nối quảng cáo với Google form
Sau khi chọn xong trình kích hoạt, có thể chọn các sheet chứa data khách hàng và biểu mẫu bạn muốn gửi email. Zapier sẽ cho phép bạn test thử dữ liệu mà hệ thống đã lấy được từ hệ thống Google Form bạn cho phép.
  6. Quản lý Zap
Tại đây bạn sẽ thấy các zap và thông tin cơ bản và có thể thực hiện các thao tác như:
  • Phân loại zap vào thư mục
  • Tạo Zap mới trên giao diện
  • Bật/tắt các zap nhanh chóng
  • Thao tác tạo bản sao/ chỉnh sửa/ xóa zap nhanh chóng
  • Đổi tên cho zap của bạn
  • Thực hiện các thao tác hàng loạt như xóa zap hàng loạt, tạm dừng hàng loạt…
Quản lý zap trên Zapier
  7. Kiểm tra lịch sử
Zapier hỗ trợ bạn quan sát và quản lý các tasks đã được thử hiện bởi quy trình tự động hóa của bạn (zap).
Có nhiều cách kiểm tra hoạt động của zap, trực tiếp nhất là theo dõi kết quả, cụ thể là xem Action đã được thực hiện hay chưa. Ngoài ra, bạn cũng có thể vào dashboard và chọn Lịch sử từ menu dropdown. Trên giao diện Lịch sử, bạn có thể quan sát tất cả các zap đã và đang thực hiện, thành công hay không, được phân loại theo nhiều thư mục và ngày tạo …hay bạn còn có thể download file CSV để theo dõi lịch sử zap.
Theo dõi quy trình tự động hóa trên Zapier
  8. Filter của Zapier
Nhấn chọn vào biểu tượng “dấu cộng” trong timeline khi tạo zap, bạn sẽ có thể thêm action khác hay nói cách khác là một filter vào. Càng nhiều action thì bạn càng thực hiện nhiều task khác nhau từ một trigger chung. Nhưng filter giúp bạn giới hạn hành động chỉ xảy ra với một số điều kiện nhất định. 
hướng dẫn thiết lập bộ lọc
Bằng cách kết hợp filter “và”, “hoặc” (nghĩa là đáp ứng hết cả hai hoặc chỉ một trong hai là đủ), bạn có thể biến zap cơ bản thành công cụ tự động hóa lợi hại và tiện ích nhất có thể.
phần mềm zapier

https://www.youtube.com/watch?v=BjuHmA5ZphY

Ảnh màn hình

Manage your Zaps | Organize your Zaps | Manage | Help & Support | Zapier

Giới thiệu toàn tập về Zapier - Công cụ tự động hóa cho Marketing

Connect Zapier and 1,000+ Other Data Sources | ClicData

Zapier là gì? Công cụ tự động hóa marketing bạn cần biết

Demo về Zapier

Để tiến hành demo trải nghiệm tính năng của phần mềm bạn có thể truy cập tại đây: https://zapier.com/
Hoặc liên hệ Muakey.vn để được hỗ trợ qua hotline: 0373.454.270
Trân trọng!

Bảng giá tại Zapier

  – Zapier cung cấp một mức độ dịch vụ miễn phí, mặc dù có một số hạn chế. Với tài khoản này, bạn có thể thực hiện tối đa 100 nhiệm vụ mỗi tháng, nhưng bạn chỉ có thể có năm Zap hoạt động tại bất kỳ thời điểm nào.
  – Tài khoản Starter, có giá 20 đô la mỗi tháng, bao gồm các Ứng dụng cao cấp, nhưng không bao gồm các tính năng Tự động phát hoặc Đường dẫn. Bạn nhận được 1.000 nhiệm vụ mỗi tháng và 20 Zap, chạy cứ sau 15 phút, giống như với tài khoản miễn phí. 
  – Tài khoản chuyên nghiệp50 đô la mỗi tháng và bao gồm Ứng dụng cao cấp, Nhiệm vụ tự động phát, Đường dẫn và hỗ trợ 3.000 nhiệm vụ mỗi tháng trên 50 Zap. Zap chạy năm phút một lần cho cấp dịch vụ này.
  – Tài khoản Professional Plus, với $ 125 mỗi thángProfessional Plus bao gồm mọi thứ trong tài khoản Professional, cộng với hỗ trợ 10.000 nhiệm vụ mỗi tháng trên 125 Zap. Zap vẫn chạy năm phút một lần.
  – Gói Team cho phép thực hiện 50.000 nhiệm vụ mỗi tháng trên số lượng Zap không giới hạn. Nếu bạn vượt quá giới hạn nhiệm vụ, Zapier sẽ tính phí bạn dựa trên mức sử dụng của bạn. 
  – Gói Company gói này còn cho phép bạn chia sẻ Zap và Kết nối trong nhóm của mình. với giá 599$/tháng cho 100000 task. Không bị giới hạn tính năng.

Ưu - Nhược điểm của Zapier

 **ƯU ĐIỂM
✔️ Tạo các hành động tự động giữa các dịch vụ trực tuyến.
✔️ Hỗ trợ rất nhiều ứng dụng.
✔️ Sử dụng đơn giản nhưng bao gồm các tính năng nâng cao.
✔️ Tự động hóa nhiều bước.

Zapier là gì? Hướng dẫn “thông thạo” Zapier trong 5 phút

**NHƯỢC ĐIỂM
❌ Không có trên ứng dụng di động.
❌ Không hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt

Đánh giá từ người dùng Social

Nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã và đang sử dụng phần mềm này mỗi ngày và mang đến những bình luận tích cực. Chúng tôi mong rằng bạn sẽ trở thành một trong số đó, chúc các bạn có được những chiến dịch tuyệt vời!

“Trong 5 năm đầu tiên của tôi, chúng tôi đã vận chuyển khoảng 10.000 chiếc áo choàng. Nhờ có Zapier, chúng tôi đã vận chuyển hơn 10.000 áo choàng chỉ trong năm nay. “

Robyn Rosenberger, Người sáng lập, TinySuperheroes

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top

LIÊN HỆ ĐĂNG BÀI

Để lại thông tin vào mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

BẠN QUAN TÂM
GIẢI PHÁP CỦA CHÚNG TÔI

Để lại thông tin vào mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

Để lại thông tin
tư vấn