Trong cuộc cách mạng 4.0, cùng với sự xuất hiện của đại dịch, WFH (làm việc tại nhà) ngày càng phổ biến. Đây cũng là một cơ hội để lĩnh vực MMO (Make Money Online) cụ thể là Dropshipping và POD tăng trưởng ấn tượng trong những năm gần đây. Hôm nay, Muakey sẽ giới thiệu với các bạn về Shopbase – một nền tảng hỗ trợ mô hình kinh doanh Dropshipping cực kỳ chất lượng và vượt trội cho người dùng.
Bạn có thể xem lại định nghĩa chi tiết hơn về ShopBase tại đây. Nhắc lại một cách dễ hiểu, ShopBase là một nền tảng trung gian thứ ba, giúp cho quá trình dropship giữa dropshipper, nhà cung cấp và khách hàng trở nên dễ dàng hơn.
Ngày 22/6/2019, ShopBase chính thức ra đời. Không chỉ đóng vai trò là platform đầu tiên cho Dropshipping, Print-on-Demand và White Label tại Việt Nam, ShopBase còn hướng tới việc tạo môi trường thương mại điện tử xuyên biên giới có lợi cho cả người bán lẫn người mua.
Quy tụ đội ngũ nhiệt huyết với gần 10 năm chinh chiến trong ngành thương mại điện tử, nhưng sự ra mắt của ShopBase vẫn chỉ được tính là ‘sinh sau đẻ muộn’ so với các bậc đàn anh đi trước. Giữa bối cảnh eCommerce trong và ngoài nước luôn sôi động như cuộc đua tranh khốc liệt, ShopBase gặp không ít khó khăn ở những bước đi đầu tiên.
Từ con số 0, ShopBase bước đầu tiến tới con số hơn 20 ngàn người dùng với 138 quốc tịch, ghi nhận 1,4 triệu đơn hàng với GMV đạt 86,5 triệu USD trong 1 năm. Hơn cả, là những nỗ lực mà ShopBase đã giúp người bán khi nâng số GMV giữa bối cảnh Covid-19 bùng nổ lên gấp 2,4 lần so với Giáng Sinh – mùa sale lớn nhất năm.
Khi bạn vừa đăng ký mở tài khoản ShopBase, bạn đã có ngay cho mình một gian hàng mới với tính năng Store Creator. Điều này giúp người dùng tiết kiệm được một khoản thời gian. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chỉnh sửa gian hàng của mình, Shopbase vẫn cho phép.
Ngoài ra, ShopBase cho phép bạn liên kết và kết nối nền tảng của họ với các trang mạng xã hội khác bán hàng khác. Nâng cấp gần đây, họ có cả tính năng appstore, rest API, storefront SDK để bạn trang bị cho đội ngũ Developers của mình.
Nếu là newbie, bạn có thể vào trang ShopBase Ideas để học hỏi, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm với những nhà bán hàng khác.
Khi bạn tạo gian hàng trên ShopBase, sản phẩm của bạn sẽ được mặc định có những tính năng thúc giục khách hàng mua hàng như:
Để hỗ trợ người bán một cách tối đa, ShopBase đã tích hợp các ứng dụng miễn phí sau đây:
Đây là kho ứng dụng cực kỳ tuyệt vời của ShopBase vì nó gần như đã giải quyết các vấn đề mà dropshipper luôn lo lắng.
Truy cập vào đường link này để đăng ký
Sau khi điền đầy đủ các thông tin như email, password, tên shop chọn “Sign Up”
Sau đó, nhấn vào nút ”Next”
Kế tiếp, bạn có thể cung cấp thêm các mô hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình thời điểm hiện tại. Đây là một điều cần thiết vì sẽ giúp ShopBase định hình mô hình kinh doanh và thiết kế gian hàng cho bạn phù hợp nhất.
Để thiết lập cửa hàng, bạn phải tạo danh sách các sản phẩm bằng cách vào mục ”Add Product” > ”Create Product Listings”
Tại đây, ShopBase sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết như: Mã sản phẩm, giá bán, hàng tồn kho,….
Ngoài ra, ShopBase còn hỗ trợ bạn tạo bộ sưu tập và product feed để chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook hoặc Google Shopping.
Tùy chỉnh theme cho gian hàng bằng cách vào mục”Customize Theme”
Khi đã chọn được mẫu giao diện phù hợp, bạn hãy chọn tiếp vào mục “Customize” để chỉnh sửa. Ngoài ra, bạn có thể chỉnh thêm một số hiệu ứng khác như: màu sắc, font chữ, theme hình, check out, trang Thank You Page….
Vào mục ”Activate payment provider” và chọn “Enable payment provider”
Lưu ý: ShopBase chỉ cho phép bạn sử dụng một số loại thẻ thanh toán quốc tế như: Visa, Mastercard, PayPal, PM, …
Bạn có thể sử dụng tên miền miễn phí được cấp với đuôi là “Onshopbase.com” hoặc nếu có nhu cầu thì bạn có thể mua một tên miền mới.
Đây là một yếu tố khá hay và rất quan trọng trong bán hàng, giúp bạn có thể theo dõi hành vi của những khách hàng cũ hoặc những người đã từng ghé qua gian hàng của bạn trên ShopBase
Tại đây, có rất nhiều loại Tracking khác nhau để bạn thêm vào như:
Trước khi đi vào hoạt động chính thức, bạn cần kiểm tra xem gian hàng có hoạt động trơn tru hay không bằng cách:
Sau khi đã kiểm tra xong tất cả, bạn có thể publish cửa hàng để kinh doanh. Để khách hàng đều có thể truy cập vào cửa hàng của bạn hãy làm theo quy trình sau:
Vào mục “online store’‘ > “preferences” > “password protection”.
Bài viết trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về ShopBase, một nền tảng DropShipping mới đang được rất nhiều người ưa chuộng. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã hiểu thêm về nền tảng ShopBase để có thêm nhiều sự lựa chọn cho công việc kinh doanh dropshipping của mình.
Tổng hợp và chỉnh sửa: Diệp Ánh Sương
BẠN QUAN TÂM GIẢI PHÁP CỦA CHÚNG TÔI
Để lại thông tin vào mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!