[2021] Hướng dẫn các bước cơ bản để kinh doanh trên Shopbase

Share on facebook
Chia sẻ

Trong cuộc cách mạng 4.0, cùng với sự xuất hiện của đại dịch, WFH (làm việc tại nhà) ngày càng phổ biến. Đây cũng là một cơ hội để lĩnh vực MMO (Make Money Online) cụ thể là DropshippingPOD tăng trưởng ấn tượng trong những năm gần đây. Hôm nay, Muakey sẽ giới thiệu với các bạn về Shopbase – một nền tảng hỗ trợ mô hình kinh doanh Dropshipping cực kỳ chất lượng và vượt trội cho người dùng.

Shopbase là gì?

Bạn có thể xem lại định nghĩa chi tiết hơn về ShopBase tại đây. Nhắc lại một cách dễ hiểu, ShopBase là một nền tảng trung gian thứ ba, giúp cho quá trình dropship giữa dropshipper, nhà cung cấp và khách hàng trở nên dễ dàng hơn.

Quá trình phát triển

Ngày 22/6/2019, ShopBase chính thức ra đời. Không chỉ đóng vai trò là platform đầu tiên cho Dropshipping, Print-on-Demand và White Label tại Việt Nam, ShopBase còn hướng tới việc tạo môi trường thương mại điện tử xuyên biên giới có lợi cho cả người bán lẫn người mua.

shopbase-1styear
Ngày 22/6/2019, ShopBase lần đầu tiên ra mắt tại Hà Nội

Quy tụ đội ngũ nhiệt huyết với gần 10 năm chinh chiến trong ngành thương mại điện tử, nhưng sự ra mắt của ShopBase vẫn chỉ được tính là ‘sinh sau đẻ muộn’ so với các bậc đàn anh đi trước. Giữa bối cảnh eCommerce trong và ngoài nước luôn sôi động như cuộc đua tranh khốc liệt, ShopBase gặp không ít khó khăn ở những bước đi đầu tiên. 

Từ con số 0, ShopBase bước đầu tiến tới con số hơn 20 ngàn người dùng với 138 quốc tịch, ghi nhận 1,4 triệu đơn hàng với GMV đạt 86,5 triệu USD trong 1 năm. Hơn cả, là những nỗ lực mà ShopBase đã giúp người bán khi nâng số GMV giữa bối cảnh Covid-19 bùng nổ lên gấp 2,4 lần so với Giáng Sinh – mùa sale lớn nhất năm.

 

Tính năng vượt trội của Shopbase

Tạo gian hàng nhanh chóng và dễ dàng với ShopBase

Khi bạn vừa đăng ký mở tài khoản ShopBase, bạn đã có ngay cho mình một gian hàng mới với tính năng Store Creator. Điều này giúp người dùng tiết kiệm được một khoản thời gian. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chỉnh sửa gian hàng của mình, Shopbase vẫn cho phép.

Ngoài ra, ShopBase cho phép bạn liên kết và kết nối nền tảng của họ với các trang mạng xã hội khác bán hàng khác. Nâng cấp gần đây, họ có cả tính năng appstore, rest API, storefront SDK để bạn trang bị cho đội ngũ Developers của mình.

Nếu là newbie, bạn có thể vào trang ShopBase Ideas để học hỏi, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm với những nhà bán hàng khác.

Phễu chuyển đổi khách hàng ở mọi nơi

Khi bạn tạo gian hàng trên ShopBase, sản phẩm của bạn sẽ được mặc định có những tính năng thúc giục khách hàng mua hàng như:

  • Add-to-cart: hiển thị ở mọi trang, ở vị trí nổi bật.
  • Trust badges: hỗ trợ hiển thị trên Landing page, Checkout page,… nhằm gia tăng độ tin cậy của cửa hàng.
  • Giảm giáthời gian sale còn lại,…: để kích cầu mua sắm của khách hàng.
  • Số lượng sản phẩm còn lại: hỗ trợ kiểm tra số lượng sản phẩm để thể hiện sự khan hiếm, đánh vào tâm lý khách hàng.
Demo một trang sản phẩm trên ShopBase

Tối ưu hiệu quả bán hàng với các add-on apps

Để hỗ trợ người bán một cách tối đa, ShopBase đã tích hợp các ứng dụng miễn phí sau đây:

  • Boost Convert: áp dụng hiệu ứng lan truyền (social proof) để hiển thị hoạt động của khách hàng khác trên web; real-time countdown để nhắc nhở khách hàng về thời hạn sale sản phẩm,….
Ví dụ về social proof
  • Boost Upsell: sẽ gợi ý upsell và cross-sell thông minh cho khách hàng, tối ưu upsell đến bước cuối cùng là check-out và post-purchase ở thank-you page; tận dụng tối đa product recommendations.
Khi khách hàng thanh toán xong thì tại trang thank-you page sẽ hiện lên một số ưu đãi nữa
  • PrintHub: là ứng dụng hỗ trợ người bán kết nối trực tiếp với các bên fulfillment mà ShopBase trực tiếp hợp tác.
  • Migrate to ShopBase: hỗ trợ đồng bộ dữ liệu từ các nền tảng khác sang ShopBase.
  • CrossPanda: là giải pháp cung cấp các dịch vụ đóng gói cẩn thận, đẩy nhanh thời gian ship hàng của các nhà sản xuất nội địa Trung Quốc.
  • SiteKit Promotion Bar & Popup: là công cụ cho phép bạn tạo ra những banner, popup bắt mắt để thu hút khách hàng.

Đây là kho ứng dụng cực kỳ tuyệt vời của ShopBase vì nó gần như đã giải quyết các vấn đề mà dropshipper luôn lo lắng.

Bảng giá

A. Free trial (dùng thử miễn phí)

ShopBase cung cấp 14 ngày dùng thử miễn phí cho người bán mới để họ trải nghiệm việc tạo cửa hàng và bán hàng bằng hệ thống ShopBase. Phí đăng ký sẽ không bị tính trong thời gian dùng thử, ngay cả khi bạn thêm thẻ ngân hàng vào ShopBase để nâng cấp gói dùng thử sang gói tính phí định kỳ. Bạn chỉ phải trả phí khi kết thúc thời gian dùng thử.

B. Pricing plan (tính phí định kỳ)

Chúng tôi cung cấp 4 gói tính phí định kỳ: Fulfillment Only, Basic Base, Standard Base và Pro Base với phí giao dịch khác nhau để đáp ứng nhu cầu của người bán hàng trực tuyến. Nhấp vào đây để tìm hiểu thêm về các gói dịch vụ tính phí định kỳ của ShopBase.

C. Mã khuyến mãi

Mã khuyến mãi tính trên phí đăng ký định kỳ là mã được ShopBase gửi tặng người bán vào một số dịp và sự kiện quan trọng trong năm. Hãy đảm bảo rằng bạn thêm mã vào cửa hàng của mình trong thời gian và đúng với điều kiện áp dụng mã giảm giá. Vui lòng tham khảo hướng dẫn này để thêm mã khuyến mãi vào cửa hàng của bạn.

Chi phí cao có lẽ là rào cản lớn nhất ngăn người bán tham gia vào thị trường Dropshipping. Tuy nhiên, ShopBase tự hào là nền tảng thương mại điện tử giá cả phải chăng nhất, thúc đẩy hàng nghìn người bán khởi động và phát triển doanh nghiệp của riêng họ, đồng thời trở thành lựa chọn thay thế tốt nhất cho Shopify, Magento hoặc các nền tảng thương mại điện tử đắt đỏ khác.

Cách bước để kiếm tiền ngay trên ShopBase

Bước 1: Đăng ký tài khoản ShopBase

Truy cập vào đường link này để đăng ký

Sau khi điền đầy đủ các thông tin như email, password, tên shop chọn “Sign Up”

shopbase-la-gi

Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin

  • Họ & tên
  • Quốc gia và vùng lãnh thổ
  • Số điện thoại
  • Trang mạng xã hội bất kỳ như Facebook, Youtube,..(Không cần thiết).

Sau đó, nhấn vào nút ”Next”

shopbase-la-gi

Kế tiếp, bạn có thể cung cấp thêm các mô hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình thời điểm hiện tại. Đây là một điều cần thiết vì sẽ giúp ShopBase định hình mô hình kinh doanh và thiết kế gian hàng cho bạn phù hợp nhất.

Bước 3: Thiết lập cửa hàng

Thiết lập danh mục

Để thiết lập cửa hàng, bạn phải tạo danh sách các sản phẩm bằng cách vào mục ”Add Product” > ”Create Product Listings”

Tại đây, ShopBase sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết như: Mã sản phẩm, giá bán, hàng tồn kho,….

Ngoài ra, ShopBase còn hỗ trợ bạn tạo bộ sưu tập và product feed để chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook hoặc Google Shopping.

Tùy chỉnh Theme

Tùy chỉnh theme cho gian hàng bằng cách vào mục”Customize Theme”

Khi đã chọn được mẫu giao diện phù hợp, bạn hãy chọn tiếp vào mục “Customize” để chỉnh sửa. Ngoài ra, bạn có thể chỉnh thêm một số hiệu ứng khác như: màu sắc, font chữ, theme hình, check out, trang Thank You Page….

Cài đặt thẻ thanh toán

Vào mục ”Activate payment provider” và chọn “Enable payment provider”

Lưu ý: ShopBase chỉ cho phép bạn sử dụng một số loại thẻ thanh toán quốc tế như: Visa, Mastercard, PayPal, PM, …

Thêm domain

Bạn có thể sử dụng tên miền miễn phí được cấp với đuôi là “Onshopbase.com” hoặc nếu có nhu cầu thì bạn có thể mua một tên miền mới.

Cài đặt tracking

Đây là một yếu tố khá hay và rất quan trọng trong bán hàng, giúp bạn có thể theo dõi hành vi của những khách hàng cũ hoặc những người đã từng ghé qua gian hàng của bạn trên ShopBase

Tại đây, có rất nhiều loại Tracking khác nhau để bạn thêm vào như:

  • Google Analytics
  • Google Ads conversion tracking
  • Facebook pixel

Bước 4: Thử nghiệm hoạt động của cửa hàng

Trước khi đi vào hoạt động chính thức, bạn cần kiểm tra xem gian hàng có hoạt động trơn tru hay không bằng cách:

  • Đặt thử đơn hàng mới
  • Kiểm tra số liệu Tracking đã hoạt động
  • Xem lại cách bày trí và thiết kế cửa hàng
  • Kiểm tra thanh toán và những hình thức vận chuyển
  • Thông báo đơn hàng mới gửi qua mail

Bước 5: Publish cửa hàng

Sau khi đã kiểm tra xong tất cả, bạn có thể publish cửa hàng để kinh doanh. Để khách hàng đều có thể truy cập vào cửa hàng của bạn hãy làm theo quy trình sau:

Vào mục “online store’‘ > “preferences” > “password protection”.

Kết luận

Bài viết trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về ShopBase, một nền tảng DropShipping mới đang được rất nhiều người ưa chuộng. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã hiểu thêm về nền tảng ShopBase để có thêm nhiều sự lựa chọn cho công việc kinh doanh dropshipping của mình.

Tổng hợp và chỉnh sửa: Diệp Ánh Sương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BẠN QUAN TÂM
GIẢI PHÁP CỦA CHÚNG TÔI

Để lại thông tin vào mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

Tham gia cộng đồng
Để tìm hiểu về các công cụ marketing mới nhất